Cùng 'đạo' nhạc, Phí Phương Anh vẫn cao tay hơn Thiều Bảo Trâm?

Tối 11/4, Thiều Bảo Trâm đụng độ Phí Phương Anh đều dính nghi vấn "đạo nhạc", tuy nhiên đàn em vẫn quyết tâm nhỉnh hơn chị?

Tháng 12/2021, showbiz Việt xôn xao về một tình bạn mong manh tan vỡ: Thiều Bảo Trâm thẳng tay unfollow Phí Phương Anh ngay sau khi đoạn teaser MV Mập Mờ lên sóng. 

Cùng đạo nhạc, Phí Phương Anh vẫn cao tay hơn Thiều Bảo Trâm?-1

Chẳng biết vô tình hay hữu ý, Phí Phương Anh đưa hình tượng chiếc bánh kem "trà xanh" thị phi, khơi nguồn lên drama tình ái giữa Sơn Tùng - Thiều Bảo Trâm - Hải Tú hồi đầu năm nay lên cõi mạng. Netizen đồng loạt cho rằng đây là hành động kém duyên và bắt trend bất chấp để thu hút sự chú ý.

Cùng đạo nhạc, Phí Phương Anh vẫn cao tay hơn Thiều Bảo Trâm?-2

Theo đó, người này chỉ ra trong khi Phí Phương Anh vẫn đang theo dõi tài khoản Instagram của Thiều Bảo Trâm thì ngược lại, tài khoản Instagram của giọng ca Love Rosie không còn follow "cô Phí" tự lúc nào.

Cho đến mới đây (tối 11/4), Vpop lại được phen nhộn nhịp khi không chỉ có màn comeback đến từ Thiều Bảo Trâm ngay sau đó - nàng mẫu đi hát gây tranh cãi Phí Phương Anh cũng đã tung sản phẩm "đối đầu" mới mang tên Buồn Không Thể Buông.  

Rất nhanh chóng, cả 2 sản phẩm gây xôn xao và được cư dân mạng ngay lập tức đặt lên bàn cân.

Thiều Bảo Trâm mang đến một ca khúc ballad và MV kể về chuyện tình tay ba "lâm li bi đát" Sau Lưng Anh Có Ai Kìa. Vì là một sản phẩm được quảng bá chỉn chu với nhiều chi tiết làm liên tưởng đến drama "trà xanh" nổi tiếng với Sơn Tùng, Sau Lưng Anh Có Ai Kìa ngay từ lúc chưa phát hành đã nhận được sự quan tâm lớn.


Sau Lưng Anh Có Ai Kìa - Thiều Bảo Trâm

Mặc dù vậy, giai điệu của ca khúc Sau Lưng Anh Có Ai Kìa lại gây nên tranh cãi lớn. Nhiều ý kiến nhận xét đều ca khúc mới của Thiều Bảo Trâm không có gì đột phá, giai điệu ngang phè và đặc biệt là trùng lặp với các ca khúc khác.

Cụ thể, cư dân mạng "bóc mẽ" Sau Lưng Anh Có Ai Kìa của Thiều Bảo Trâm "đạo" Sẽ Không Mà của ca sĩ Trung Quốc nổi tiếng Vương Tĩnh Văn. Ý kiến khác lại cho rằng ca khúc mới giống với Chạy Về Khóc Với Anh của Erik và Sứ Thanh Hoa của Jay Chou.

Cùng đạo nhạc, Phí Phương Anh vẫn cao tay hơn Thiều Bảo Trâm?-3
Thiều Bảo Trâm

Ở một diễn biến khác, Buồn Không Thể Buông của Phí Phương Anh sở hữu giai điệu tương đối nhẹ nhàng, không đi vào vết xe đổ của sản phẩm "thảm họa" như Cắm Sừng Ai Đừng Cắm Sừng Em và Cánh Bướm Dối Gian. 


Buồn Không Thể Buông - DREAMeR (Phí Phương Anh x RIN9 x MiiNa)

Phần giọng hát của nam nhạc sĩ Rin9 cũng được đánh giá tích cực, thậm chí được so với cố nam ca sĩ Wanbi Tuấn Anh.

Tuy nhiên, rất nhiều ý kiến khẳng định ca khúc này dễ nghe, dễ thấm bởi đơn giản nó đã "copy" bản tình ca kinh điển Kpop - Sick Enough To Die. Bản gốc vốn "hay điên đảo", gây sốt cả Châu Á thế nên bản "vay mượn" dù có hát kiểu gì thì cũng được hưởng chút hào quang là chuyện đương nhiên.

Cùng đạo nhạc, Phí Phương Anh vẫn cao tay hơn Thiều Bảo Trâm?-4
Phí Phương Anh

Đáng chú ý, có không ít bình luận từ netizen đánh giá dù cả 2 đều là những ca khúc ballad bị dính nghi vấn "đạo nhái" nhưng nếu so với ca khúc của Thiều Bảo Trâm thì Buồn Không Thể Buông gây ấn tượng bắt tai và đặc sắc hơn.

Một số bình luận từ cư dân mạng: 

- Rõ ràng là đạo nhưng Phí Phương Anh vẫn nhỉnh hơn nhé!

- Công bằng mà nói, không thích cả 2 bà nhưng bài của Phí Phương Anh hay hơn Trâm!

- Thẳng thắn mà nói bài của Phí Phương Anh bắt tai hơn nhiều mà?

Hiện, chủ đề bàn tán về giai điệu Sau Lưng Anh Có Ai Kìa và Buồn Không Thể Buông đang rất "hot" và thu hút nhiều sự chú ý.  

Bùi Hà
Theo Vietnamnet


Thiều Bảo Trâm Phí Phương Anh

Tin tức mới nhất