Thiếu nữ 16 tuổi bị bố mẹ ép cưới để đổi lấy hơn 900 triệu đồng

Chỉ vì 260 nghìn nhân dân tệ (hơn 900 triệu đồng) sính lễ, một thiếu nữ 16 tuổi ở Trung Quốc bị bố mẹ ép gả, cô bỏ trốn nhưng vẫn bị người nhà chú rể tìm thấy.

Vì tiền mà một số người ngay cả con gái ruột cũng có thể đem bán. Vào ngày 14/2 vừa qua, cảnh sát Trung Quốc nhận được thông báo rằng một cô gái 16 tuổi đến từ Tứ Xuyên đang bị khống chế trong khu vực dịch vụ của đường cao tốc.

Nguyên nhân là cha mẹ cô hứa gả con gái cho một người đàn ông ở địa phương dù không có sự đồng ý của cô, đổi lấy món tiền sính lễ 260.000 nhân dân tệ.

Bất lực trong việc chống lại, cô chạy trốn đến Quảng Đông và kiếm việc làm ở đó, Tuy nhiên người đàn ông được hứa hôn kia không phải là đèn cạn dầu.

Anh ta phái gia đình và bạn bè đi tìm và cưỡng ép cô rời khỏi khu ký túc xá của nhà máy và đưa đi.

Thiếu nữ 16 tuổi bị bố mẹ ép cưới để đổi lấy hơn 900 triệu đồng-1
Cô gái tận dụng cơ hội, nhờ nhân viên ở trạm nghỉ đường cao tốc giúp đỡ, nhờ đó được giải cứu. 

Khi họ đi qua trạm nghỉ đường cao tốc, cô thiếu nữ tận dụng cơ hội, khẩn thiết nhờ nhân viên khu dịch vụ giúp đỡ với lý do cần đi vệ sinh, sau đó nhờ gọi cảnh sát. Nhờ đó vụ việc vỡ lở.

Cảnh sát đã phối hợp với các ban ngành liên quan để điều tra. Sau khi nắm rõ đầu đuôi sự việc, họ liên hệ với gia đình cô gái và gửi cô đến trung tâm bảo trợ trẻ vị thành niên.

Cha và anh trai thứ hai của cô từ Tứ Xuyên đến đó vào ngày 17/2. Đại diện cơ quan chức năng đã kiên nhẫn thuyết phục gia đình và tư vấn tâm lý cho cô gái, sau đó chuẩn bị thức ăn, nhu yếu phẩm, giúp họ mua vé tàu để về nhà.

Sau khi tin tức được đăng tải, nhiều cư dân mạng bức xúc, tỏ ra không hiểu nổi cách làm của cảnh sát, cho rằng việc để người thân đưa cô gái về nhà chẳng khác nào gửi trứng cho ác:

“Có nên đưa cô ấy về nhà không?";

"Gửi về quê là xong, là có thể yên tâm sao?”;

“Đời cô ấy khổ lắm, sao lại gửi cô ấy trở lại hố lửa đó?”;

“Mọi người nói xem loại người như bố mẹ cô gái và người đàn ông kia cũng như người nhà anh ta có đáng bị bắt vào tù không?”...

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/thieu-nu-16-tuoi-bi-bo-me-ep-cuoi-de-doi-lay-hon-900-trieu-dong-ar743186.html

lấy chồng kết hôn

Tin tức mới nhất