Thịt dê tại nhà hàng lẩu tan thành súp, chuyên gia thực phẩm nói gì?

Khách hàng thất vọng và lo lắng về chất lượng món ăn tại thương hiệu lẩu đình đám H. Nhiều người đề nghị cửa hàng cần có lời giải thích rõ ràng.

Mới đây, sự việc một khách hàng tố sản phẩm thịt dê tại nhà hàng lẩu Trung Quốc khá nổi tiếng tan thành súp chỉ sau 3-5 phút cho vào nồi khiến dư luận xôn xao.

Điều đáng chú ý là sau khi được khách hàng phản ánh, quản lý nhà hàng chỉ giải thích sơ sài do bếp đổi công thức. Thậm chí, sau khi bị khách hàng phản ứng gay gắt quản lý mới thừa nhận thịt không đảm bảo chất lượng. 

 Thịt dê tại nhà hàng lẩu tan thành súp, chuyên gia thực phẩm nói gì?-1
Bài "bóc phốt" của thực khách về trải nghiệm không tốt tại nhà hàng đang lan truyền trên mạng xã hội. (Ảnh: Infonet)

Nguyên văn bài đăng bóc mẽ sự việc như sau:

"Trải nghiệm vô cùng tồi tệ tại nhà hàng H. mình gọi đồ ăn, trong đó có 2 đĩa thịt dê. Nhân viên đem ra 2 phần thịt nhìn rất bắt mắt. Sau 3-5 phút cho vào xoong, gần như thịt trong xoong lẩu hoàn toàn biến thành nước súp.

Không còn nhiều dấu vết của miếng thịt dê. Nhân viên và quản lý chỉ lòng vòng giải thích do nhà hàng đổi công thức.

Và sau một hồi không thể giải thích nổi công thức gì đã biến 2 đĩa thịt nguyên miếng thành một nồi súp như gạch cua thì nhận lời thừa nhận từ bạn quản lý rằng thịt không đảm bảo chất lượng".

Theo clip được khách hàng ghi lại thì miếng thịt dê cho nồi chỉ khoảng 3-5 phút đã từ từ mủn ra. Điều này khiến khách hàng không thể chấp nhận vì nếu sản phẩm thực sự là thịt thì không thể tan nhanh như thế được.

Vị khách hàng cũng lấy ví dụ khi mình làm thịt kho tàu cũng phải mất ít nhất 30 phút thì thịt mới nhừ. Hơn nữa cho dù nhà hàng có thay đổi công thức thì chỉ là công thức chế biến món ăn, hương vị chứ không thể ảnh hưởng đến chất lượng thịt như vậy được. 

 Thịt dê tại nhà hàng lẩu tan thành súp, chuyên gia thực phẩm nói gì?-2
2 đĩa thịt dê sau khi cho vào được 3-5 phút đã tan hết. (Ảnh được đăng kèm thông tin trên mạng xã hội)

Sau khi sự việc được lan truyền trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý lớn. Hầu hết khách hàng đều cảm thấy thất vọng và lo lắng về chất lượng món ăn tại một nhà hàng nổi tiếng. Nhiều người đề nghị cửa hàng cần có lời giải thích rõ ràng. 

Về vấn đề này, quản lý nhà hàng này ở cơ sở này xác nhận có sự việc trên vào chiều 14/7. Tuy nhiên, người này từ chối giải thích đồng thời cho biết bộ phận truyền thông của nhà hàng sẽ chủ động lên tiếng sau khi giải quyết xong. 

 Thịt dê tại nhà hàng lẩu tan thành súp, chuyên gia thực phẩm nói gì?-3
Bàn ăn được thực khách chia sẻ trước khi xảy ra sự cố. (Ảnh được đăng kèm thông tin trên mạng xã hội)

Chuyên gia thực phẩm nói gì?

Trước sự hoang mang của thực khách, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Nguyên giảng viên Viện Công nghệ và Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội cũng đưa ra quan điểm về hiện tượng này.

Ông cho rằng nếu thực sự thịt cho vào nồi tan ngay chỉ sau 3-5 phút thì loại thực phẩm này chắc chắn không phải là một loại thịt. 

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh khẳng định với VTC News: “Miếng thịt có màu đỏ, cũng giống như thịt bò, thịt trâu, có thớ thịt và nấu chín lên sẽ rất dai. Nếu muốn mềm ra thì phải kho rất lâu. Còn thịt cho vào nồi lẩu 3-5 phút mà lại tan ra giống như gạch cua thì chắc không phải thịt”.

Thịt dê tại nhà hàng lẩu tan thành súp, chuyên gia thực phẩm nói gì?-4
Chuyên gia cho rằng đây không phải là thịt. (Ảnh cắt từ clip thực khách chia sẻ)

Chính vì thế, Nguyên giảng viên Viện Công nghệ và Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội cũng khuyến cáo các thực khách không nên sử dụng loại thực phẩm lạ như vậy.

Hơn nữa, cũng chưa xác định được chính xác sản phẩm này được cấu tạo từ những chất gì, liệu có hại cho sức khỏe hay không. Hiện tại, độc giả vẫn đang chờ đợi một lời giải thích từ phía nhà hàng. 

Đây cũng không phải lần đầu tiên chuỗi nhà hàng nổi tiếng thế giới này bị bóc phốt. Trước đó, vào đầu tháng 5/2022, một khách hàng bức xúc phản ánh thái độ không tốt của nhân viên cũng như quảng cáo không đúng sự thật tại chuỗi cửa hàng trên.

 Thịt dê tại nhà hàng lẩu tan thành súp, chuyên gia thực phẩm nói gì?-5
Một lần khác nhà hàng lẩu này cũng bị khách đánh giá không tốt. (Ảnh: VTC News)

Theo vị khách này, hôm đó công ty đến nhà hàng lẩu này ăn gồm 19 người được chia làm 4 bàn. Trong đó có 2 bàn 6 người, 1 bàn 4 người và 1 bàn 3 người.

Tuy nhiên, nhân viên lại muốn bàn 3 người ngồi chèn vào những bàn khác để phục vụ cho tiện. Thậm chí, khi lên món cũng bị sai và nhầm lẫn giữa các bàn, có món đã gọi cũng không được mang lên.

Đáng chú ý khi được khách hàng phản ánh nhân viên còn thái độ ngược lại: "Sao không đặt mỗi món nhân 2 để bên em tự chia mỗi bàn 1 đĩa?".

 Thịt dê tại nhà hàng lẩu tan thành súp, chuyên gia thực phẩm nói gì?-6
Khách hàng tố các dịch vụ quảng cáo đều chỉ là hình thức. (Ảnh: VTC News)

Theo Thể thao và Văn hóa

Xem link gốc Ẩn link gốc http://yan.thethaovanhoa.vn/chuyen-gia-thuc-pham-noi-gi-ve-thit-de-tai-mot-nha-hang-tan-thanh-sup-306983.html

lẩu Nhà hàng

Tin tức mới nhất