Thịt lợn thì rẻ, chị em đua nhau làm 'ba chỉ một nắng' nhìn đã mắt

Chị Thanh Hoan chia sẻ, thịt ba chỉ một nắng sau khi phơi mang áp chảo hoặc cho vào nồi chiên không dầu, ăn kèm rau xà lách cuộn hoặc chấm tương ớt rất hao cơm.

Ngoài công việc chính, nấu ăn là niềm vui mỗi ngày của chị Vũ Thị Thanh Hoan (31 tuổi, ở Hà Nội). "Vì khi nấu ăn, mình được thoả sức sáng tạo chế biến các món yêu thích", chị  nói.

Gần đây, món thịt ba chỉ một nắng bỗng "hot" trở lại trên nhiều diễn đàn ẩm thực. Chị Thanh Hoan có kinh nghiệm chế biến món này từ 3 năm trước nên chia sẻ công thức tới các chị em, nào ngờ nhận được sự quan tâm ngoài mong đợi. 

Thịt lợn thì rẻ, chị em đua nhau làm ba chỉ một nắng nhìn đã mắt-1
Chị Thanh Hoan trổ tài làm món thịt ba chỉ một nắng.

Ngoài việc tận dụng nguyên liệu "nhà có gì dùng nấy", chị bật mí, bí quyết để món ăn trở nên đậm đà chính là ướp thịt từ tối hôm trước. Đến sáng hôm sau mới mang thịt ra phơi nắng. Thịt qua một đêm ngấm đẫm gia vị sẽ đậm đà, thơm ngon hơn nhiều.

Công thức chế biến thịt ba chỉ một nắng thì có nhiều. Tuy nhiên, chị Thanh Hoan sẽ chia sẻ cách làm đơn giản dưới đây, chỉ nhờ vài gia vị sẵn trong nhà.

Nguyên liệu

- 1,3kg tương đương 3 miếng thịt lợn ba chỉ

- 4 củ xả băm nhuyễn

- 4 củ tỏi băm nhuyễn

- 3 quả ớt băm nhỏ

- Gia vị: 1 gói ngũ vị hương, 3 thìa nước mắm, 2 thìa đường, 2 thìa dầu hào, hạt tiêu.

-  Dây lạt hoặc mắc áo bằng inox

Cách làm

Thịt lợn thì rẻ, chị em đua nhau làm ba chỉ một nắng nhìn đã mắt-2

Bước 1: Thịt ba chỉ mua về sơ chế sạch sẽ. Xẻ thịt ba chỉ thành 3 dải dài, rộng.

Thịt lợn thì rẻ, chị em đua nhau làm ba chỉ một nắng nhìn đã mắt-3

Bước 2: Cho thịt ba chỉ vào một bát to. Trộn hỗn hợp các nguyên liệu, gia vị trên vào thịt. Nên đeo găng tay nhào, bóp cho ngấm gia vị. Sau khi tẩm ướp, cho thịt ba chỉ vào tủ lạnh, để qua đêm (nếu không có thời gian thì để khoảng 1 tiếng).

Thịt lợn thì rẻ, chị em đua nhau làm ba chỉ một nắng nhìn đã mắt-4

Bước 3: Sau một đêm, treo thịt bằng dây thép hoặc xuyên lạt qua, mang ra phơi giữa trời nắng. 

Những ngày nắng to, bạn chỉ cần phơi 1 ngày là được. Nếu nắng ít hơn, bạn có thể phơi 2 ngày. Lưu ý không phơi khi trời không có nắng to vì dễ thối thịt.

Thịt lợn thì rẻ, chị em đua nhau làm ba chỉ một nắng nhìn đã mắt-5

Bước 4: Sau khi phơi đủ nắng, thịt ba chỉ sẽ khô héo lại và có màu sậm, se lại và thơm. Lúc này, bạn có thể mang thịt vào và chế biến như áp chảo, chiên, nướng... tuỳ sở thích. Phần còn lại, bọc kỹ lại rồi trữ đông.

Thịt lợn thì rẻ, chị em đua nhau làm ba chỉ một nắng nhìn đã mắt-6
Món thịt ba chỉ một nắng được chị Thanh Hoan áp chảo thơm ngon. 

Riêng gia đình chị Thanh Hoan, món thịt ba chỉ một nắng sau khi phơi được mang áp chảo hoặc cho vào nồi chiên không dầu. Món ăn sau đó ngấm đẫm hương vị, thơm đậm đà. Cả nhà ăn kèm rau xà lách cuộn hoặc chấm tương ớt, ăn rất hao cơm. 

Những ngày này Hà Nội đã mát mẻ hơn trước. Vậy chị em hãy dành công thức này đợi ngày nắng lên để có món ba chỉ một nắng thơm ngon thưởng thức nhé!

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thit-lon-thi-re-cac-chi-em-lam-ba-chi-mot-nang-ngay-n-264627.html

công thức món ăn

Tin tức mới nhất