Youtuber Thơ Nguyễn bị chỉ trích

Thơ Nguyễn bị mời làm việc, nếu không hợp tác sẽ bị khóa kênh

Bộ Thông tin Truyền thông đang phối hợp với Cục A03 Bộ Công an mời YouTuber Thơ Nguyễn lên làm việc.

Hơn 1 ngày trở lại đây, clip ghi lại hình ảnh TikToker Thơ Nguyễn cho búp bê uống coca xin vía học giỏi đã nhận về phản ứng gay gắt. Theo tìm hiểu, video được đăng tải cách đây nửa tháng nhưng những ngày qua mới được lan truyền mạnh mẽ.

Liên quan đến sự việc trên, ông Lê Quang Tự Do, Cục phó Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết đơn vị này đã yêu cầu Tik Tok và YouTube gỡ những nội dung vi phạm liên quan đến tài khoản Thơ Nguyễn.

Thơ Nguyễn bị mời làm việc, nếu không hợp tác sẽ bị khóa kênh-1

Trả lời trên tờ Zing.vn, ông Do cho hay: “Phía Tik Tok khi trao đổi đã cho gỡ nội dung và tạm dừng kênh này. Họ cho biết kênh Tik Tok của Thơ Nguyễn mới mở nhưng vì có lượng người theo dõi trên YouTube rất lớn nên khi mở trang Tik Tok, chỉ trong vòng 3 ngày số lượng người theo dõi đã tăng rất nhanh”.

Về phía Youtube, đơn vị này cũng đã gửi văn bản, yêu cầu gỡ bỏ các nội dung không phù hợp của kênh Thơ Nguyễn.

Ông Do cho hay, Cục đã phối hợp với đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an (Cục A03 - Cục An ninh Chính trị nội bộ) để tìm địa chỉ và số điện thoại liên hệ, mời chủ kênh Thơ Nguyễn lên làm việc vì video người này truyền tải có dấu hiệu tuyên truyền mê tín dị đoan.

Tuy nhiên đến nay, Cục vẫn chưa nhận được phản hồi do chủ kênh đang sống tại Bình Dương, hoạt động dưới danh nghĩa cá nhân.

Thơ Nguyễn bị mời làm việc, nếu không hợp tác sẽ bị khóa kênh-2

Ông Do cũng khẳng định trên tờ Zing.vn, nếu Thơ Nguyễn không hợp tác, Cục sẽ đề nghị Google chặn kênh. Phía Google cũng ủng hộ chặn những kênh có nội dung tuyên truyền mê tín dị đoan. Hoặc có thể không trả tiền quảng cáo cho những kênh đó.

“Trong một vài ngày tới, nếu không liên hệ được với chủ kênh, Cục sẽ yêu cầu Google chặn kênh Thơ Nguyễn và tạm khóa tài khoản. Đó là biện pháp xử lý rất mạnh”, ông Do khẳng định.

Hóng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tho-nguyen-se-bi-khoa-kenh-neu-khong-hop-tac-n-254391.html

Thơ Nguyễn youtuber

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Youtuber Thơ Nguyễn bị chỉ trích