Thỏa thích lang thang khắp Đà Lạt 3 ngày với 3 triệu đồng

Nếu Đà Nẵng là thành phố đáng sống nhất, Đà Lạt sẽ là nơi đáng ghé thăm nhất dải đất chữ S này. Vẻ đẹp lặng lẽ của thành phố âm thầm gợi thương nhớ cho mỗi ai có dịp ghé thăm.



Một trong những lý do nhiều người, đặc biệt là giới trẻ, chọn Đà Lạt là nơi đi trốn lý tưởng trong mùa du lịch là chuyến đi không tốn quá nhiều chi phí, mà vẫn mang lại trải nghiệm đặc biệt.

Cách thức di chuyển

Từ TP.HCM, bạn có thể di chuyển đến Đà Lạt bằng xe khách, song từ Hà Nội với chặng đường dài hơn, chúng ta nên lựa chọn đi máy bay để tiết kiệm thời gian. Vé máy bay khứ hồi từ Hà Nội đến Đà Lạt khoảng 800.000 đồng khi đặt trước 2 tháng. Từ sân bay Liên Khương, bạn di chuyển vào nội thành bằng xe buýt hoặc taxi.


Lịch trình

Ngày 1: Quảng trường Lâm Viên, hồ Xuân Hương, trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt, cung thiếu nhi

Những địa điểm nổi tiếng không thể bỏ qua này nằm ngay trong nội thành Đà Lạt chính là nơi được các bạn trẻ check-in nhiều nhất. Nét hiện đại đầy màu sắc của quảng trường Lâm Viên, sự dịu dàng của hồ Xuân Hương buổi sớm, hay vẻ đẹp độc đáo trong lối kiến trúc kiểu Pháp của trường Cao đẳng sư phạm góp thêm vào bảng màu đa dạng cho cảnh sắc xứ sở ngàn hoa.


Thoa thich lang thang khap Da Lat 3 ngay voi 3 trieu dong hinh anh 1
Với đặc thù 4 mùa trong một ngày, có lúc ta bắt gặp khoảnh khắc Đà Lạt như mang nét đượm buồn của vùng trung du miền núi phía Bắc, khi lại nhuộm vàng trong sắc nắng mùa hè. Ảnh: Dan.le.
 

Ngày 2: Thác Datanla, rừng thông, ga Đà Lạt, Trại Mát

Cách thành phố Đà Lạt 10 km, thác Datanla mang theo những truyền thuyết và câu chuyện lịch sử xuyên suốt hàng trăm năm, đồng thời cũng chính là nơi tổ chức những hoạt động thú vị dành cho những tín đồ ưa mạo hiểm. Di chuyển về phía Trúc Lâm Yên Tử, trên đường đi đến đường hầm đất sét, bạn có thể nghỉ chân giữa cánh rừng bạt ngàn thông reo.

 

Thoa thich lang thang khap Da Lat 3 ngay voi 3 trieu dong hinh anh 2
Cảnh sắc rừng thông có thể dễ dàng bắt gặp ở Đà Lạt.
 

Kết thúc một buổi sáng khá dài vùng ngoại thành nắng gió, bạn có thể bắt đầu một buổi chiều nhẹ nhàng bằng việc ghé thăm ga Đà Lạt - nhà ga cổ với kiến trúc đường xe lửa răng cưa hiếm có được xây dựng dưới thời Pháp thuộc.

Sẽ là một buổi tối hoàn hảo nếu dành thời gian ghé thăm Trại Mát, bởi việc ngắm nhìn thành phố mang hơi lạnh của sương lung linh trong ngàn vạn ánh đèn đêm sẽ thay đổi hoàn toàn ấn tượng thuở đầu về Đà Lạt.
 

Ngày 3: Cây cô đơn, vườn trồng dâu, chợ Đà Lạt

Có thể nói ấn tượng sâu đậm nhất cũng như chút vương vấn cuối cùng về Đà Lạt cũng chính là về cây cô đơn ở hồ Suối Vàng, thuộc huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Cảnh sắc, hay hành trình tìm tới đó đều để thương để nhớ cho con người ta rất nhiều.

Bạn có thể di chuyển đến đây theo hướng Xô Viết Nghệ Tĩnh, đi qua TL722, qua khỏi đập nước Ankroet là đến làng Cù Lần. Đến đây, tốt nhất bạn nên hỏi người dân địa phương để xác định chính xác lối rẽ để đi vào một con đường dẫn lên đồi. Quảng đường này rất khó đi, dốc và nhiều sỏi đá, đòi hỏi tay lái vững và không được đi xe ga.

 

Thoa thich lang thang khap Da Lat 3 ngay voi 3 trieu dong hinh anh 3
Sau hơn 2 tiếng vất vả tìm đường, cuối cùng chúng tôi cũng có thể đặt chân tới đây, trải thảm và cùng nhau thưởng thức bữa trưa dưới tán cây.
 

Phía trước là hồ nước mênh mang, đằng sau là rừng thông bạt ngàn với bướm trắng tủa ra từng đàn, cây thông sừng sững giữa không gian quả nhiên là địa điểm cắm trại không thể lý tưởng hơn.

Quay trở lại thành phố, trên đường đi hãy dành thời gian ghé qua một số vườn dâu để trải nghiệm công việc thu hoạch và thưởng thức nông sản miễn phí ngay tại vườn.


Thoa thich lang thang khap Da Lat 3 ngay voi 3 trieu dong hinh anh 4
Vườn dâu chú Hùng, một trong những vườn dâu mà chúng tôi đặt chân tới, nằm trên đường Thánh Mẫu, thành phố Đà Lạt, tình Lâm Đồng.


Một số lưu ý về phương tiện di chuyển, nơi ở và ẩm thực

Về phương tiện di chuyển, bạn có thể thuê xe máy với giá dao động từ 90.000-120.000 đồng đối với xe số và 150.000 đồng đối với xe ga.

Có vô vàn sự lựa chọn về nơi ở, song để giảm tối đa chi phí, bạn có thể lựa chọn hình thức homestay, dễ chịu như ở nhà mà giá cả rất phải chăng. Nếu đi đông người, phòng dorm (phòng tập thể) sẽ là lựa chọn không tồi chỉ với mức chi phí 100.000 đồng/ngày.

Ẩm thực ở Đà Lạt có thể không nổi bật như những địa điểm khác, nhưng hầu hết đều rất rẻ và có một số món mà bạn nhất định phải thưởng thức, như lẩu gà lá é, bánh ướt lòng gà, bánh tráng nướng, bánh mì xíu mại, lẩu bò Ba Toa…

Thoa thich lang thang khap Da Lat 3 ngay voi 3 trieu dong hinh anh 5
Bánh ướt lòng gà cho bữa sáng với giá 20.000 đồng.
 

Theo Zing


phượt Đà Lạt kinh nghiệm du lịch Du lịch

Tin tức mới nhất