Thời gian tập luyện giúp trẻ lâu

Các nhà khoa học chỉ ra rằng tập luyện ở mức độ vừa phải giúp kéo dài tuổi thọ. Bên cạnh việc chọn lựa bài tập, thời gian rèn luyện cũng cần được coi trọng.

Theo The New York Times, vấn đề thời gian tập luyện để kéo dài tuổi thọ thường được mọi người quan tâm.

Nhiều người hay thắc mắc về chuyện tập 30 phút mỗi ngày là tốt hay xấu, rút gọn thời gian rèn luyện sức khỏe có ảnh hưởng đến kết quả của bài tập. Đa số các câu hỏi đều xoay quanh vấn đề thời gian tập luyện.

Thời gian tập luyện giúp trẻ lâu-1
Tập luyện 150 phút mỗi tuần giúp kéo dài tuổi thọ. Ảnh: Unplash.

Trong nhiều năm, các nhà khoa học chuyên nghiên cứu về tập luyện đã cố gắng tìm ra khoảng thời gian tập lý tưởng cho mọi người. Cuối cùng, họ tìm được kết quả vào năm 2008. Kết quả được tổng hợp thành Hướng dẫn hoạt động thể chất cho người Mỹ. Những hướng dẫn này được cập nhật lại vào năm 2018, sau khi các nhà khoa học đánh giá sâu rộng về vận động, tư thế ngồi và sức khỏe của con người.

Cả hai phiên bản hướng dẫn đều chỉ ra rằng tập luyện 150 phút mỗi tuần với các bài tập có cường độ vừa phải là hợp lý. Ngoài ra, hướng dẫn chỉ ra rằng mọi người nên giảm một nửa thời gian nếu tập luyện cường độ cao.

Để hiểu hơn về cường độ tập luyện vừa phải, The New York Times đã hỏi những nhà nghiên cứu hàng đầu về tập luyện.

Tiến sĩ I-Min Lee, giáo sư tại trường Harvard T.H. Chan School of Public Health, cho biết: "Để kéo dài tuổi thọ, hoạt động thể chất với cường độ trung bình đến mạnh trong khoảng 150 phút/tuần là đủ". Cô đã nghiên cứu sâu về vận động và sức khỏe. Đồng thời, cô giúp soạn thảo các hướng dẫn hoạt động thể chất hiện hành.

Thời gian tập luyện giúp trẻ lâu-2
Thời gian tập luyện nên giảm đối với những bài có cường độ cao. Ảnh: Victor Freitas.

Các nhà khoa học khuyên mọi người nên chia 150 phút tập luyện mỗi tuần thành 5 buổi đi bộ nhanh. Mỗi buổi kéo dài 30 phút.

Một giáo sư tại trường Khoa học Thể thao Na Uy ở Oslo nhận định tập luyện 30 phút mỗi ngày sẽ giúp giảm nguy cơ tử vong sớm. Ông cho biết: "Tập thể dục vừa phải là khi bạn áp dụng các bài tập làm tăng nhịp thở và nhịp tim. Tuy nhiên, cảm giác gắng sức chỉ dừng ở mức 5, 6 trên thang điểm 10".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/thoi-gian-tap-luyen-giup-tre-lau-post1308263.html

Tập gym Làm đẹp

Tin tức mới nhất