Thời oanh liệt của Thành Long và Hồng Kim Bảo

Loạt phim "Những ngôi sao may mắn" đã tạo nên thành công cho Thành Long và Hồng Kim Bảo ở đầu thập niên 1980.

Kỳ mưu diệu kế ngũ phúc tinh, Ngôi sao may mắn và Những ngôi sao may mắn là bộ ba phim hài kịch tích đậm chất võ thuật. Series Lucky Stars là thương hiệu ăn khách của điện ảnh Hong Kong đầu những năm 1980.

Ba dự án trên đều do Hồng Kim Bảo làm đạo diễn. Ông cũng tham gia vào khâu đóng chính. Các phim còn có sự góp mặt của những tài tử nổi tiếng như Sầm Kiến Huân, Tăng Chí Vỹ. Đặc biệt, dự án dành nhiều đất diễn cho ngôi sao võ thuật Thành Long.

Sau hơn 30 năm, bộ ba phim của thương hiệu Lucky Stars sẽ được phát hành tại Anh dưới dạng đĩa Blu-ray vào ngày 22/3. Frank Djeng - cựu giám đốc của Tai Seng Entertainment - và Jacob Milligan - giám đốc sản xuất của công ty Eureka - đã trả lời phỏng vấn của SCMP về thời hoàng kim của hai ngôi sao đình đám.

Thời oanh liệt của Thành Long và Hồng Kim Bảo-1
Thành Long và Hồng Kim Bảo thành công với thương hiệu Những ngôi sao may mắn.

- Thành Long đóng ba dạng cảnh sát khác nhau trong các phim. Theo anh, tại sao anh ấy thay đổi hình ảnh như vậy?

Frank Djeng: Thành Long là lựa chọn sau cùng cho Kỳ mưu diệu kế ngũ phúc tinh. Tôi nghĩ Hồng Kim Bảo lúc đầu chỉ muốn sản xuất một bộ phim hài, sau đó quyết định thêm vào yếu tố võ thuật nên chọn Thành Long. Lúc đó, tài tử bận chuẩn bị cho Kế hoạch A nên khá hạn chế việc quay phim.

Trong Kỳ mưu diệu kế ngũ phúc tinh, Thành Long đóng vai thanh tra hay mắc lỗi. Chúng ta chỉ biết biết số huy hiệu cảnh sát của anh ta là 7086. 7086 là tiếng lóng của người Quảng Đông chuyên nói về người nào đó luôn gây rối.

Nhưng trong Ngôi sao may mắn, anh ấy có biệt danh là Muscles. Sau phần phim đầu tiên, Hồng Kim Bảo thay đổi kế hoạch hành động cho Thành Long. Nam diễn viên trở thành cảnh sát để điều tra băng đảng yakuza. Suốt bộ phim, nam diễn viên rất nghiêm túc. Lần duy nhất anh ấy hài hước là khi hóa trang thành nhân vật anime.

Trong phần 3 của loạt phim, Thành Long lại biến hóa nhiều hơn. Qua ba bộ phim, anh ấy trở nên nghiêm túc và trưởng thành hơn rất nhiều.

- Còn Hồng Kim Bảo thì sao?

Frank Djeng: Trong Ngôi sao may mắn, Hồng Kim Bảo gần như thay đổi hoàn toàn. Sau khi Sầm Kiến Huân rời đi và Tăng Chí Vỹ xuất hiện, thương hiệu đã có nhiều thay đổi. Hồng Kim Bảo là cái tên lớn trong giới điện ảnh Hong Kong. Khi làm phim, anh luôn chứng tỏ cho khán giả thấy mình là anh cả.

Thời oanh liệt của Thành Long và Hồng Kim Bảo-2
Trong loạt phim, bộ ba Thành Long, Lưu Đức Hoa và Nguyên Bưu gây ấn tượng với những pha võ thuật đẹp mắt.

- Làm thế nào để series "Những ngôi sao may mắn" sánh với loạt phim "Tối giai phách đương" nổi đình đám thập niên 1980?

Frank Djeng: Kỳ mưu diệu kế ngũ phúc tinh là sự kế thừa cho thành công của Tối giai phách đương, loạt phim hài giả mạo James Bond do Cinema City sản xuất. Golden Harvest, đơn vị sản xuất Ngôi sao may mắn, đã rất ngạc nhiên trước sự thành công của Tối giai phách đương và muốn có phiên bản của riêng họ.

Điều đáng nói, loạt phim hài giả mạo James Bond không có nhiều pha hành động, trong khi đó Những ngôi sao may mắn đã thành công khi làm bộ phim hài với những pha hành động ghi dấu ấn với khán giả.

- Làm cách nào để thay đổi các cảnh hành động và không khiến khán giả nhàm chán?

Frank Djeng: Các phân cảnh hành động đã trở nên quyết liệt và táo bạo hơn khi phần 2 của loạt phim được sản xuất. Đối với tôi, những cảnh hành động trong Những ngôi sao may mắn (phần 3) là hay nhất, trong khi phần 2 là bộ phim được nhiều khán giả yêu thích.

Các cảnh hành động của Thành Long và Hồng Kim Bảo như tái hiện những pha võ thuật từ phim kiếm hiệp Tam đứa họa thượng dữ thung mễ lục (1977).

Với Kỳ mưu diệu kế ngũ phúc tinh, Hồng Kim Bảo gặp một số khó khăn vì áp dụng kỹ năng võ công vào bộ phim hiện đại. Tuy nhiên, đến Ngôi sao may mắn, anh ấy đã thuyết phục khán giả. Nhiều cảnh hành động trực diện, dữ dội làm người xem hài lòng. Mức độ khó tăng dần qua các bộ phim.

Thời oanh liệt của Thành Long và Hồng Kim Bảo-3
Việc thể loại hài kung fu được chú ý ở Hollywood là cơ hội lớn giúp Hồng Kim Bảo thành công.

- Người xem ở Anh có đánh giá cao các bộ phim hài kung fu không?

Jacob Milligan: Thể loại phim này rất phổ biến ở Anh. Thành Long luôn gây ấn tượng với khán giả nước ngoài với hài kung fu, tiêu biểu là Giờ cao điểm và Trưa Thượng Hải. Thành công của loạt phim đã tạo ra thế hệ người hâm mộ "cuồng phim Thành Long" và quan tâm đến phong cách hài hành động của điện ảnh Hong Kong.

- Trong các bộ phim hài Hong Kong xưa rất hay có trò đùa phân biệt phụ nữ, anh nghĩ khán giả hiện đại sẽ thấy thế nào?

 Frank Djeng: Từ hài hình thể đến lời thoại đều ít nhiều có sự phân biệt "trọng nam khinh nữ". Đó là đặc sản của phim Hong Kong ở thế kỷ trước. Giờ đây, kiểu đùa này không thể dung túng được và cũng không có nhà làm phim nào dại dột để đưa vào. Nhưng ở những năm 1980, đây được xem là điều bình thường, không ai nghĩ nhiều đến nó. Khán giả sẽ dễ dàng chấp nhận và cảm thông khi xem series này.

- Hồng Kim Bảo đã lên tay sau loạt phim "Những ngôi sao may mắn"?

Frank Djeng: Chúng ta dễ dàng nhận thấy kỹ thuật của họ thay đổi và nâng tầm rất nhiều, nhất là kỹ năng quay phim. Những cảnh hành động, thi đấu của họ rất liền mạch, giống như chúng ta đang xem trận bóng đá trực tiếp vậy. Các bộ phim của Hồng Kim Bảo đã đặt nền móng cho nhiều tác phẩm hài kung fu sau này.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/thoi-oanh-liet-cua-thanh-long-va-hong-kim-bao-post1192829.html?fbclid=IwAR0TVvhJ4QQ2W_WyBCJulIXj-Mxf7LcgpjxnK3j2lMyMtOkoT_YJr982vDE

Hồng Kim Bảo Thành Long

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao