Thống kê đáng lo tuyển Việt Nam trước Indonesia ở AFF Cup

Trong khuôn khổ AFF Cup, đội tuyển Việt Nam chưa từng thắng Indonesia suốt từ năm 1996 đến nay.

Chiến thắng gần nhất của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia ở AFF Cup chính là năm 1996 trong trận tranh HCĐ, với kết quả 3-2. Giải thời điểm trên mang tên Tiger Cup.

Kể từ đó đến nay, đội tuyển Việt Nam chưa lần nào vượt qua Indonesia trong các cuộc đối đầu ở AFF Cup.

Gần nhất dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng, đội tuyển Việt Nam thua Indonesia ở Bán kết AFF Cup 2016 và đến năm 2020 dưới thời ông Park cũng chỉ hoà đối thủ này 0-0 tại vòng bảng diễn ra tại Singapore.

Thống kê đáng lo tuyển Việt Nam trước Indonesia ở AFF Cup-1

HLV Park Hang-seo biết điều này, nhưng tuyên bố mọi kỷ lục sinh ra là để bị phá vỡ. Nhà cầm quân Hàn Quốc cũng cho rằng dưới thời ông, đội tuyển Việt Nam chưa từng thua Indonesia.

Về điểm này ông Park Hang-seo chính xác bởi đội tuyển Việt Nam từng thắng đậm Indonesia ở cả hai trận thuộc Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á với các tỉ số 3-1 và 4-0.

Trận hoà 0-0 tại AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam áp đảo thế trận nhưng không vượt qua được hàng thủ do ông Shin Tae-yong xây dựng.

Trước trận Bán kết diễn ra ngày mai, Indonesia được đánh giá có lợi thế chủ nhà khi chơi trên chảo lửa Bung Karno. Đội tuyển Việt Nam cũng gặp bất lợi về hành trình di chuyển, thể lực các cầu thủ do được nghỉ ít hơn đối thủ.

Tuy nhiên, thầy trò ông Park vẫn tự tin sẽ vượt qua sức ép để giành kết quả tốt.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/thong-ke-dang-lo-ngai-cua-doi-tuyen-viet-nam-truoc-indonesia-o-aff-cup-post1501029.tpo

Park Hang Seo AFF Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất