Thông số đáng lo ngại của U22 Việt Nam khiến HLV Troussier đau đầu

U22 Việt Nam trải qua 6 trận giao hữu mà chỉ có được 1 chiến thắng trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 32.

Tối ngày 24/4, U22 Việt Nam để thua CLB Bà Rịa Vũng Tàu với tỉ số 0-1. Đây là trận thua thứ 5 liên tiếp của thầy trò HLV Troussier trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 32.

Tổng cộng, U22 Việt Nam chơi 6 trận giao hữu nhưng chỉ có duy nhất 1 chiến thắng trước CLB Phú Thọ. Còn lại, U22 Việt Nam thua UAE, Iraq, Kyrgzystan, CLB TP.HCM và CLB Bà Rịa Vũng Tàu.

U22 Việt Nam chỉ có một trận đấu không để thủng lưới trước Kyrgzystan. 5 trận còn lai, họ để thua tổng cộng 12 bàn. Trên mặt trận tấn công, U22 Việt Nam không ghi được bàn thắng nào trong 3 trận đấu tại Doha Cup 2023.

Ở 3 trận đấu gặp các CLB trong nước, U22 Việt Nam ghi 2 bàn vào lưới CLB TP.HCM, 2 bàn vào lưới CLB Phú Thọ nhưng không tìm được đường vào khung thành CLB Bà Rịa Vũng Tàu.

Thông số đáng lo ngại của U22 Việt Nam khiến HLV Troussier đau đầu-1
 HLV Troussier có nhiều nỗi lo với U22 Việt Nam.

Về mặt kết quả, đây là thông số mang đến nhiều nỗi lo và cả áp lực cho HLV Troussier. Ngay ở Doha Cup 2023, câu chuyện sức ép dành cho nhà cầm quân người Pháp được nhắc đến khá nhiều.

U22 Việt Nam không có điểm nào, không ghi được bàn thắng, thủng lưới 7 bàn. Trái lại, đối thủ cùng bảng tại SEA Games 32 là U22 Thái Lan có được 4 điểm cùng vị trí thứ 4 tại giải.

Xem cách U22 Thái Lan thi đấu dưới thời HLV Issara Sritaro, họ vẫn giữ được nét truyền thống với nhiều pha bóng phối hợp nhóm nhỏ, kĩ thuật và tốc độ ở đoạn ngắn.

U22 Thái Lan thời điểm này có khả năng chuyển trạng thái rất nhanh và dễ dàng tạo ra nhiều pha phản công chất lượng.

Sẽ có lập luận rằng những kết quả giao hữu không đáng lo. Điều này đúng, nhưng chưa đủ. Bởi nếu đặt hệ quy chiếu là màn trình diễn trên sân thì nỗi lo dành cho U22 Việt Nam không giảm đi, thậm chí còn tăng cao.

U22 Việt Nam chưa mang đến bất kì điểm sáng nào. Lối chơi vẫn còn nhiều vấn đề như khả năng phát triển bóng từ phần sân nhà, khả năng thoát pressing của hàng tiền vệ hay khâu dứt điểm còn yếu của các tiền đạo.

Nét tích cực hiếm hoi mà các cầu thủ mang đến là quyết tâm thay đổi tư duy chơi bóng. Họ chấp nhận những đường chuyền sai, chấp nhận sự thực rằng bóng ngắn chơi khó, vất vả và nhiều khi kém hiệu quả hơn bóng dài. 

6 trận đấu giao hữu đã kết thúc. Không còn thời gian để U22 Việt Nam tiến bộ hay nói nhiều về giấc mơ World Cup xa xôi. Trước mắt là SEA Games 32 với nhiều cạm bẫy.

Tại vòng bảng, U22 Lào và U22 Singapore không mang đến nhiều thử thách. Nhưng U22 Malaysia và U22 Thái Lan là những vật cản đủ sức nặng (Lịch thi đấu U22 Việt Nam tại SEA Games 32).

Với U22 Việt Nam lúc này, vị trí nhì bảng và nếu có một thất bại trước U22 Thái Lan cũng không phải vấn đề lớn. Họ chỉ cần quan tâm từng bước nhỏ của mình trong hành trình đầy khó khăn này.

U22 Việt Nam cần làm tốt trước 3 đối thủ còn lại để áp lực về chuyện bị loại từ vòng bảng không đè nặng lên vai trước cuộc đọ sức với U22 Thái Lan.

HLV Troussier có thời gian, được trao niềm tin nhưng không có nghĩa rằng mọi thất bại đều được dễ dàng bỏ qua. SEA Games 32 là giải đấu như vậy.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/thong-so-dang-lo-ngai-cua-u22-viet-nam-khien-hlv-troussier-dau-dau-ar768194.html

Philippe Troussier U22 Việt Nam

Tin tức mới nhất