Thót tim trước khoảnh khắc du khách rơi khỏi vách đá thẳng đứng ở Vạn Lý Trường Thành

Khi đang cố leo lên vách đá nguy hiểm nhất của đoạn tường thành thuộc Vạn Lý Trường Thành, nữ du khách bất ngờ rơi xuống phía dưới.


Thót tim trước khoảnh khắc du khách rơi khỏi vách đá thẳng đứng ở Vạn Lý Trường Thành

Đoạn video ghi cảnh một nữ du khách đang cố leo lên vách đá nguy hiểm nhất của đoạn tường thành thuộc Vạn Lý Trường Thành thì bất ngờ rơi xuống phía dưới. Được biết đó là đoạn đường Jiankou, một trong những phần hiểm trở nhất của công trình cổ nổi tiếng. Vụ tai nạn xảy ra hôm 22/10 vừa qua.

Thót tim trước khoảnh khắc du khách rơi khỏi vách đá thẳng đứng ở Vạn Lý Trường Thành-1
Nữ du khách bất ngờ rơi xuống khi đang chinh phục phần vách đá thuộc một đoạn tường thành ở Vạn Lý Trường Thành

Sau đó, nhóm cứu hội Huairou Bắc Kinh gồm 7 người mất gần 1 tiếng để xác định vị trí nơi nữ du khách rơi xuống. Do nạn nhân bị đau đầu, lưng và eo nên không thể tự di chuyển. Đội cứu hộ phải đặt cô lên cáng, dùng ròng rọc đưa xuống dưới. Cuộc giải cứu mất khoảng 2 tiếng trước khi nạn nhân được đưa vào bệnh viện.

Đoạn đường thành Jiankou nằm cách thành phố Bắc Kinh khoảng 100km về phía bắc. Không giống như các đoạn tường thành khác của Vạn Lý Trường Thành thường đông đúc khách du lịch, nơi này dài khoảng 20km, có phần vắng hơn.

Jiankou vốn không mở cửa chính thức nhưng rất hấp dẫn những du khách mê khám phá muốn tìm hiểu tình trạng ban đầu của công trình cổ đại nổi tiếng này.

Thót tim trước khoảnh khắc du khách rơi khỏi vách đá thẳng đứng ở Vạn Lý Trường Thành-2
Đoạn tường thành Jiankou là một trong những nơi nguy hiểm nhất ở Vạn Lý Trường Thành

Được biết, đoạn đường Jiankou xây dựng trên vách núi gần như dựng đứng, với phần dốc nhất có tên “Cầu thang thiên đường”. Cầu thang gồm 70 bậc đá trên vách núi dốc và cao 80m. Mỗi bậc đá có chiều cao 50 cm, rộng chừng 15cm.

Thót tim trước khoảnh khắc du khách rơi khỏi vách đá thẳng đứng ở Vạn Lý Trường Thành-3

Chỉ cách đây chừng 2 tuần, một vụ tai nạn tương tự cũng xảy ra với du khách ngay tại đoạn đường thành Jiankou. Khi đó, một du khách tự leo lên đoạn tường thành rồi rơi khỏi vách đá từ độ cao 10m và bị thương nặng.

1 ngày trước đó, 3 khách du lịch cũng gửi tín hiệu cấp báo bị mắc kẹt trên vách đá khi đang đi bộ đường dài ở Jiankou và được đội cứu hộ cứu thoát.

Theo Dân Trí


Vạn Lý Trường Thành tai nạn nạn nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao