Thu cuối này, em là của riêng anh...!

Anh thích nghe những ca khúc nhạc trẻ sôi động, ồn ào còn em lại thích nghe những bản nhạc nhẹ nhàng, êm dịu.

Anh thích những bộ phim Âu – Mỹ đẫm máu còn em lại thích những bộ phim ngôn tình ướt át. Anh thích ra phố để hòa vào dòng người vội vã mỗi cuối tuần còn em thì lại thích dành trọn thời gian đó cho việc ở nhà nấu nướng và viết lách…Vẫn biết chúng ta đối lập nhau ở mọi thứ khi đến với nhau nhưng chỉ vì một câu nói của anh mà em quyết định thử cho mình một cơ hội – Cơ hội yêu anh và được anh yêu.

Mới đó mà đã được năm năm, kể từ ngày anh ngỏ lời với em vào một sớm chớm thu. Những cơn gió se se lạnh mơn chớn mùa về cuốn theo câu nói dịu nhẹ của anh “Là bạn gái anh nhé”.

Thu cuối này, em là của riêng anh...!-1

Hãy là cô gái của riêng anh em nhé

Em không thể nào diễn tả nổi tâm trạng vui sướng của mình thế nào cho đúng cả. Chỉ biết lúc đó trong đầu em mường tượng ra đủ điều, thậm chí em nghĩ đến đám cưới của chúng mình, ngôi nhà và hai đứa trẻ kháu khỉnh. Nếu anh biết điều đó đang nhảy nhót trong đầu em chắc anh buồn cười lắm cho xem.

Nhưng càng gần nhau em lại càng thấy mình khác nhau nhiều quá. Liệu khác nhau như vậy chúng ta có thể về chung một nhà? Mỗi người mỗi quan điểm, yêu nhau cần có điểm chung. Em nghĩ vậy. Chúng ta như hai đường thẳng song song liệu có điểm chung kết nối? Anh vẫn bảo nếu không có điểm chung anh sẽ kéo nó lại gắn  keo “trái tim” cho nó. Học ở đâu những câu ngôn tình mà nhiều lúc anh dùng thành thạo đến thế. Thế là trái tim em lại tan chảy.

Chúng ta đã trải qua ba năm cùng nhau đồng hành và kết nối bởi những giọt keo trái tim như anh nói. Mỗi mùa thu đi qua đong đầy bằng những kỉ niệm. Ký ức ngọt ngào đầy ắp như những thước phim quay chậm. Có lần em "cày" phim Trái tim mùa thua của Hàn Quốc, vừa xem vừa khóc thút thít. Anh nhìn bảo “Em cứ xem mấy thứ phim ngôn tình Hàn Quốc ướt át thế này khéo nó vận vào người thì khổ? Làm gì có chàng trai hay cô gái nào ngoài đời như thế?”.

Em chỉ cười rồi bảo “Phim ngôn tình cũng có cái hay của nó. Giữa xã hội xô bồ, con người sống vội sống gấp, sống ảo thì những thứ lãng mạn, dịu nhẹ như ngôn tình dễ dàng xoa dịu trái tim của họ. Ngôn tình không xấu chỉ vì con người mình không muốn thay đổi để hoàn mĩ như ngôn tình mà thôi”.

Anh véo mũi em nhè nhẹ bảo “Đúng là dân viết lách bọn em. Mới nói tý mà em đã nói gấp ba, bốn lần anh nói rồi”. Em cười nói tiếp “Cuộc sống mà, có biến cố, có khổ đau thì con người sẽ cứng cỏi và trưởng thành hơn. Đó cũng là số phận của mình. Nó đến thì tránh cũng không được. Chúng ta nên đón nhận nó với tâm an bình là được”…

Nhưng chột dạ, em nghĩ nếu em cũng như cô nữ chính trong Trái tim mùa thu thì cả anh và em sẽ đón nhận nó ra sao?  Em trầm ngâm nghĩ ngợi anh dường như hiểu được điều đó, anh lấy ngón tay trí vào đầu em bảo “Lại nghĩ mình là cô Eun Suh à? Em chỉ cô gái của riêng anh mà thôi. Nghe chưa?”

Thu cuối này, em là của riêng anh...!-2

Thu này sẽ là mùa thu cuối em là cô gái của riêng anh thôi nhé

Chúng ta cùng nhau nối kết những đường thẳng song song lại với nhau vẻn vẹn trong ba năm trời.  Và bao nỗ lực vẫn không tìm thấy điểm chung ở vô cực. Em vẫn là cô gái của riêng anh nhưng anh đã là chàng trai của cô gái khác. Có lẽ, nhân vật trong các phim ngôn tình đẫm nước mắt đã vận vào em.

Cô Eun Suh ra đi trong hạnh phúc, trong yêu thương nhưng em thì lại khác sống trong cô đơn mòn mỏi đợi chờ một người không phải của riêng mình. Đã hai mùa thu không anh trôi qua…Thu này sẽ là mùa thu cuối em là cô gái của riêng anh thôi nhé. Chưa đủ yêu thương thì đừng nói những gì là mãi mãi. Đến một ngày, em sẽ tìm thấy người trân trọng và yêu thương em. Lúc đó, em sẽ là riêng của người đó chứ không phải một ai đó như anh.

Tươi Trương
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thu-cuoi-nay-em-la-cua-rieng-anh-n-138023.html

Tình yêu

Tin tức mới nhất