Thu giữ hộp đen máy bay Vietjet Air bị rơi lốp để điều tra

Nhà chức trách hàng không Việt Nam sẽ cùng với chuyên gia Airbus phân tích giữ liệu hộp đen máy bay Vietjet bị rơi bánh ở Buôn Ma Thuột hôm 29/11.

Cục trưởng hàng không VN Đinh Việt Thắng cho biết, Tổ điều tra của Cục Hàng không đã thu giữ hộp đen của máy bay A321 bị sự cố khi hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột.

Cục Hàng không cùng chuyên gia Airbus đang khẩn trương giải mã, phân tích dữ liệu hộp đen và mô phỏng hóa quá trình hạ cánh của máy bay để phục vụ điều tra.

“Dự kiến nguyên nhân sự cố sẽ có trong tuần tới", ông Đinh Việt Thắng thông tin.

Cục trưởng hàng không cũng đưa ra nhận định ban đầu về sự cố, khi cho rằng yếu tố kỹ thuật bị loại trừ vì máy bay không gặp vấn đề gì trước khi tiếp đất.

Thu giữ hộp đen máy bay Vietjet Air bị rơi lốp để điều tra-1
Máy bay hạ cánh trong tình trạng bánh rơi, càng trước tiếp đất

Thời điểm máy bay hạ cánh tình trạng máy móc và điều kiện thời tiết bình thường. Phi công không yêu cầu mặt đất hỗ trợ do trục trặc hệ thống càng hay áp suất lốp.

Được biết tổ bay có cơ trưởng là người Philippines, cơ phó người Tây Ban Nha. Hiện nhóm công tác của Cục Hàng không đã làm việc với tổ bay để phục vụ quá trình điều tra sự cố.

Sự cố máy bay hạ cánh bị bị mất bánh trước được Cục Hàng không xác định mức độ nghiêm trọng (nhóm B), đứng sau sự cố nhóm A (tai nạn - mức cao nhất trong tiêu chuẩn sự cố hàng không của ICAO).

Ngoài hai lốp bị văng, hỏng càng trước, chiếc máy bay còn bị một số dị vật bắn vào thân và động cơ nên cần phải đánh giá toàn diện trước khi sửa chữa.

Máy bay gặp sự cố A321 mới được Vietjet Air tiếp nhận từ Airbus hôm 15/11/2018. Trong sự cố xảy ra tối 29/11, khi hạ cánh máy bay đã bị bật lốp, càng trước ở tư thế tiếp đất cào tróc đường băng.


Theo VietNamNet


tai nạn máy bay

Tin tức mới nhất