Thu Huyền trải lòng về vai diễn 'tú bà' trong phim 'Phố Trong Làng'

Dù bị ghét cay, ghét đắng trong phim "Phố Trong Làng" nhưng nữ diễn viên Thu Huyền cho biết cô rất hạnh phúc khi đã thể hiện thành công vai diễn.

Diễn viên Thu Huyền là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình. Nữ diễn viên hiện đang công tác tại Nhà hát Kịch Hà Nội và thường xuyên nhận những vai phản diện, chua ngoa, đanh đá.

Hiện tại, Thu Huyền đang góp mặt trong bộ phim Phố Trong Làng của đạo diễn, NSƯT Mai Hiền. Trong phim nữ diễn viên vào vai bà Mây - chủ nhà hàng Mây Chiều. bà Mây một mình nuôi nấng cô con gái tên Ngọc (Ngọc Anh).

Thu Huyền trải lòng về vai diễn tú bà trong phim Phố Trong Làng-1

Sau thời gian dài nghỉ sinh con thứ 2, nữ diễn viên cho biết cô trở lại màn ảnh với một vai diễn ấn tượng dù bị nhiều khán giả gét bỏ: "Bà Mây là người đon đả, mồm mép và cũng rất 'đáng gờm'. Người phụ nữ này đại diện cho thế lực đen, thâu tóm những chuyện mua quan bán chức ở xã. Đây là một trong những vai diễn dài hơi của tôi. Chắc chắn ở những diễn biến tiếp theo, khán giả sẽ thấy nhiều hơn những màu sắc khác của nhân vật này".

"Khi phim mới lên sóng, tôi ra ngoài đường và được nhiều người gọi là Mây chứ không phải Huyền nữa. Tôi cho đó là điều hạnh phúc lớn nhất đối với một diễn viên. Người quen trêu là đóng vai này nhìn mập quá, 'phúc hậu' quá. Nhưng với tôi, ngoại hình khi lên phim không quan trọng bằng lối diễn xuất".

Thu Huyền trải lòng về vai diễn tú bà trong phim Phố Trong Làng-2

Nói về những cảnh quay trong phim, nữ diễn viên cho biết cô ấn tượng nhất với những phân đoạn trò chuyện cùng con gái. Bởi sâu thẳm trong trái tim, Thu Huyền rất đồng cảm với một người mẹ đơn thân như bà Mây.

"Thú thực, tôi cũng đã làm mẹ đơn thân trong một thời gian rất dài. Tôi thấu hiểu những ngày tháng vừa phải làm bố, vừa phải làm mẹ, vừa đi kiếm tiền, vừa phải dạy con. Với tư cách là một người phụ nữ có cùng hoàn cảnh, tôi lấy chính những kinh nghiệm và vốn sống của bản thân để đồng cảm với nhân vật Mây. Tôi hiểu phải làm thế nào để lột tả những cảm xúc, suy tư của một người mẹ đơn thân", Thu Huyền chia sẻ.

Thu Huyền trải lòng về vai diễn tú bà trong phim Phố Trong Làng-3

"Cảnh quay khiến tôi nhớ mãi, đó là cảnh hai mẹ con bà Mây ngồi ăn cơm và bà Mây mua mỹ phẩm cho con gái. Mặc dù tự tin là mình thuộc kịch bản, thuộc thoại rất nhanh, nhưng đến cảnh này tôi phải quay đi quay lại rất nhiều lần. Tôi còn nhớ, đạo diễn Nguyễn Mai Hiền nhắc là cảnh này không cần phải khóc nhiều. Không hiểu tại sao mà đến khi bấm máy, tôi nghẹn ngào và không thể thoại được một câu trọn vẹn. Có lẽ tôi đã bị chi phối rất nhiều bởi cảm xúc của nhân vật, và của cả chính tôi nữa".

Bên cạnh đó, nữ diễn viên cũng tiết lộ càng về sau, nhân vật bà Mây sẽ càng giở nhiều chiêu trò hơn và chắc chắn sẽ bị khán giả căm ghét hơn nữa. Nhưng bên trong vẻ mạnh mẽ, đanh đá đó vẫn là hình ảnh một người mẹ với nỗi đau, khắc khoải khi bị con cái từ bỏ, không chấp nhận một lối sống không trong sạch.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc http://vtv.vn/truyen-hinh/dien-vien-thu-huyen-trai-long-ve-vai-dien-tu-ba-trong-phim-pho-trong-lang-20211212135351977.htm

Phố Trong Làng

Tin tức mới nhất