Thù lao của Đặng Luân trước khi lộ vụ trốn thuế hàng chục triệu USD

Đặng Luân từng là "con cưng" của giới làm phim và nhãn hàng. Việc bị phanh phui bê bối trốn thuế đẩy sự nghiệp của nam diễn viên vào bế tắc.

Theo Sina, Đặng Luân hiện trở thành tâm điểm của showbiz Trung Quốc. Nam nghệ sĩ bị kết tội trốn thuế và nhận mức phạt 16,6 triệu USD từ cơ quan chức năng. Khuya 15/3, anh lặng lẽ xuất hiện ở thành phố Thượng Hải.

Trước khi "nối gót" Phạm Băng Băng, Trịnh Sảng, Vi Á bị truyền thông và công chúng quay lưng vì vấn đề thuế quan, Đặng Luân là ngôi sao nổi tiếng hàng đầu của ngành giải trí Trung Quốc. Anh được nhiều nhà sản xuất phim, nhãn hàng quảng cáo để mắt, luôn nằm trong top những nghệ sĩ sở hữu thù lao cao ngất ngưởng.

Sao nam có thu nhập top đầu Cbiz

Theo Sina, trước khi vướng tai tiếng nghiêm trọng nhất trong sự nghiệp, Đặng Luân là tài tử được chú ý bậc nhất trên thị trường giải trí xứ tỷ dân. Anh thu hút công chúng khi là gương mặt đại diện cho nhiều quảng cáo bao gồm đồ ăn uống, trang điểm, thời trang, công nghệ, phụ kiện…

Theo truyền thông Trung Quốc, Đặng Luân là một trong những "nam thần quảng cáo" được nhiều thương hiệu ưu ái chọn làm người mẫu, đại sứ. Nam diễn viên cũng gặt hái thành công khi tích cực hoạt động trong lĩnh vực phát thanh truyền hình.

Thù lao của Đặng Luân trước khi lộ vụ trốn thuế hàng chục triệu USD-1Thù lao của Đặng Luân trước khi lộ vụ trốn thuế hàng chục triệu USD-2
Đặng Luân từng gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng nổi tiếng.

Theo China Daily, sau khi bước lên hàng ngũ sao hạng A nhờ thành công của Sở Kiều truyện (2017) và Hương mật tựa khói sương (2018), nguồn thu nhập của Đặng Luân tăng nhanh, và trở thành cái tên nhận mức thù lao cao nhất nhì dàn tài tử Trung Quốc. Năm 2019, anh kiếm hơn 31,4 triệu USD.

Thanh Niên Nhật báo cho biết Đặng Luân là diễn viên truyền hình được trả cát-xê cao bậc nhất showbiz Trung Quốc trong vài năm trở lại đây. Để mời được nam diễn viên đóng chính, nhà sản xuất phải bỏ ra một con số không nhỏ, khoảng 8-9 triệu USD/bộ phim.

Lưu Ninh, giám đốc sản xuất tác phẩm Hương mật tựa khói sương, chia sẻ hai diễn viên chính là Dương Tử và Đặng Luân nhận khoảng 30-40% thù lao trên tổng kinh phí sản xuất 47 triệu USD của dự án. Theo báo cáo từ QQ, nam diễn viên bỏ túi 400.000 NDT (63.000 USD) mỗi tập. Do Hương mật tựa khói sương dài hơn 60 tập, tổng thù lao Đặng Luân được nhận là gần 4 triệu USD.

Không chỉ "lọt mắt xanh" nhiều đạo diễn làm phim, anh còn là "con cưng" của nhà sản xuất show truyền hình. Theo trang tin, chỉ với việc làm khách mời thường trú của chương trình Trốn khỏi mật thất, Đặng Luân đã được nhận mức lương không dưới 7 con số/mùa.

Ngoài việc kiếm tiền từ phim ảnh, tài tử Người bạn tuyệt vời của tôi còn là ngôi sao trong lĩnh vực quảng cáo. Theo tiết lộ của công ty môi giới Shanghai Chuangshi Culture Communication, các thương hiệu nội địa trung bình phải bỏ ra hơn 20 triệu NDT (3,1 triệu USD) để mời Đặng Luân làm người đại diện. Năm 2019, anh bỏ túi hơn 3,4 triệu USD sau khi trở thành gương mặt đại diện của thương hiệu Jinzai.

China Daily cho biết trước khi tạm dừng hoạt động vì vướng scandal trốn thuế, Đặng Luân được mệnh danh "ông hoàng ẩm thực Trung Hoa". Nam diễn viên có thể kiếm gần 24 triệu USD/năm nhờ ký hợp đồng với các thương hiệu thực phẩm, thức uống trong nước.

Theo SCMP, Đặng Luân hợp tác với khoảng 23 thương hiệu trong năm 2021. Trong 4 năm qua, anh được loạt nhãn hàng cao cấp như Bvlgari, L’Oreal, Ralph Lauren, Roger Vivier, Bally bổ nhiệm làm nam đại sứ thương hiệu châu Á - Thái Bình Dương. Theo Sina, sao nam 30 tuổi nhận được hàng triệu USD cho một quảng cáo quốc tế.

Bên cạnh đó, Đặng Luân còn lấn sân sang đầu tư kinh doanh trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống, phim ảnh. Theo Tianyacha, Đặng Luân là chủ của hai công ty Deng Lun (Shanghai) Film and Television Culture Studio và Zhoushan Deng Lun Film and Television Culture Studio với vốn đăng ký 160.000 USD. QQ cho biết nam nghệ sĩ kiếm hàng chục triệu NDT nhờ hoạt động nhượng quyền kinh doanh nhà hàng, đầu tư vào lĩnh vực sản xuất phim.

Theo QQ, thành công trên mọi lĩnh vực giúp Đặng Luân được xem là một trong những ngôi sao giỏi kiếm tiền nhất tại Trung Quốc dù anh chưa từng tiết lộ về khối gia sản của bản thân sau 10 năm làm nghệ thuật.

Sự nghiệp tiêu tan chỉ trong 3 tiếng

"Tình huống đáng buồn của Đặng Luân", QQ bình luận về số phận của nam diễn viên sau khi anh vướng bê bối trốn thuế. Trước lùm xùm, tài tử Sở Kiều truyện lên tiếng xin lỗi, cam kết làm việc chăm chỉ để chuộc lại lỗi lầm. Tuy nhiên, các đơn vị truyền thông và giới nghệ thuật xứ tỷ dân vẫn có động thái tẩy chay Đặng Luân.

CCTV khẳng định sự việc trốn thuế của Đặng Luân là hành vi không coi trọng sự tôn nghiêm của pháp luật, ôm tâm lý "ăn may" có thể né tránh sự điều tra. Nam diễn viên nhiều lần bị cục thuế nhắc nhở, được tạo cơ hội chỉnh đốn sai phạm, song không thực hiện. Thái độ của anh bị các tờ như Nhật báo Giải Phóng, Nhật báo Pháp chế hay Thanh Niên Nhật báo lên án.

Thù lao của Đặng Luân trước khi lộ vụ trốn thuế hàng chục triệu USD-3Thù lao của Đặng Luân trước khi lộ vụ trốn thuế hàng chục triệu USD-4
Nam nghệ sĩ bị quay lưng sau vụ bê bối trốn thuế.

Sina nhận định Đặng Luân sẽ bị cấm hoạt động nghệ thuật như Trịnh Sảng, Phạm Băng Băng khi vụ việc không chỉ đơn thuần xuất phát từ tư duy lệch lạc, mà còn dính líu đến luật pháp. Chỉ 3 tiếng sau bê bối, toàn bộ trang mạng xã hội liên quan đến Đặng Luân đều bị xóa bỏ, chỉ còn lại từ khóa đề cập hành vi sai trái của anh.

Nam diễn viên cũng bị xóa tên khỏi loạt tác phẩm từng làm nên tên tuổi như Hương mật tựa khói sương, Nghìn lẻ một đêm, Người bạn thực sự của tôi, Dạ lữ nhân. Các nền tảng xem phim trực tuyến lớn ở Trung Quốc chặn tìm kiếm và ẩn toàn bộ video của Đặng Luân. Sau vụ bê bối, các thương hiệu từng tranh nhau để có được tài tử sinh năm 1992 làm đại diện lần lượt rút lui.

Điều này cho thấy lập trường cứng rắn của giới quản lý và dư luận Trung Quốc với trường hợp của Đặng Luân. Hành vi trốn tránh nghĩa vụ nộp thuế không chỉ biến nam diễn viên trở thành công dân không tuân thủ luật pháp, còn trở thành nghệ sĩ có vết nhơ đạo đức. Đánh mất uy tín và hình ảnh đẹp, danh tiếng của Đặng Luân chạm đáy.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/thu-lao-cua-dang-luan-truoc-khi-lo-vu-tron-thue-hang-chuc-trieu-usd-post1302836.html

Đặng Luân cát xê

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao