Thu Minh đáp trả ẩn ý sau khi Tùng Dương định nghĩa 'diva'

"Những gì tôi đã làm trong sự nghiệp của mình thì giờ tôi sẽ bước qua, tìm tòi vui chơi với những điều mới mẻ chứ không ở lại ôm giữ ăn mòn những hào quang cũ", Thu Minh đáp lời thâm thúy.

Với MV Diva, dù Thu Minh đã giải thích rất nhiều lần rằng "diva" là tính từ, chỉ sự kiêu hãnh thì một số câu bài hát như: "Không mau gọi chị là diva? Dù chị không nói ra" phần nào có ý tự tôn mình thành diva của nữ ca sĩ.

Thu Minh đáp trả ẩn ý sau khi Tùng Dương định nghĩa diva-1
MV "Diva" của Thu Minh được ủng hộ lẫn gây tranh cãi không ít.

Khi tuyên ngôn của Thu Minh gây nên tranh cãi thì Tùng Dương bất ngờ nêu định nghĩa "diva" của riêng anh thông qua việc ca ngợi bộ tứ diva Việt Nam.

Tùng Dương nhún nhường nói rằng anh thấy vinh dự khi đứng chung với 4 diva, những người "nhỏ bé nhưng có nội lực thật mạnh mẽ". Anh nói rằng luôn dành sự ngưỡng mộ cho sự nghiệp của cả 4 người.

"Họ trở thành diva trong sự ghi nhận của giới chuyên môn hay trong lòng khán giả cũng bởi vì tố chất khác biệt trời cho - tiếng hát chạm tới trái tim của mọi người, không màu mè, không chiêu trò và họ luôn hiểu rõ giá trị cốt lõi của sự sáng tạo mà không thỏa hiệp.

Không phải ai cũng có thể ngự trị mãi ở đỉnh cao của mình nhưng những gì họ và ekip đã cống hiến vẫn xứng đáng với 2 chữ 'Trân trọng'. Và bản thân họ, danh vị diva cũng chẳng còn quan trọng nữa”, anh viết.

Thu Minh đáp trả ẩn ý sau khi Tùng Dương định nghĩa diva-2
Tùng Dương đăng ảnh hát cùng bộ tứ diva và nêu định nghĩa "diva".

Đáng lưu ý, Tùng Dương còn khẳng định diva có thể học hỏi nhưng không sao chép, đạo nhái: “Điều quan trọng nhất: họ luôn chính là họ - hình ảnh, tiếng hát của họ luôn truyền cảm hứng cho các lớp đàn em và không bao giờ đặt nhầm chỗ lòng kiêu hãnh vốn có của một người nghệ sĩ. Họ học hỏi nhưng không copy.

Dưới ánh đèn spotlight, họ là những nghệ sĩ thực thụ với ánh mắt long lanh và trong sáng. Diva cũng cần có những chuẩn mực một cách khắc nghiệt, để ta dễ dàng phân biệt”.

Không rõ vì sao Tùng Dương bất ngờ nêu định nghĩa “diva” nhưng chính phát biểu này rơi đúng vào thời điểm Thu Minh tung dự án I am Diva và chuyện danh xưng diva vừa nóng lại trong dư luận khiến vấn đề trở nên căng thẳng.

Thu Minh đáp trả ẩn ý sau khi Tùng Dương định nghĩa diva-3
Thu Minh cũng bị phản ánh trùng ý tưởng với nhiều ngôi sao quốc tế.

Xoay quay nghi vấn Thu Minh mượn dự án tự xưng diva, cô còn bị nghi đạo hình ảnh, phong cách và ý tưởng của các sản phẩm nước ngoài. Chẳng hạn, cảnh Thu Minh dùng vỏ lon bia làm tóc cuốn lô nghe điện thoại khá giống Lady Gaga trong MV “Telephone”. Hay trang phục nữ vương mà Thu Minh mặc trong buổi giới thiệu dự án cũng khiến người xem nhớ đến bộ cánh quyền lực, sexy của Beyoncé trong tour diễn.

Chính từ nghi vấn này, Tùng Dương bị cho là đá xéo Thu Minh khi nhấn mạnh: 4 diva luôn là chính mình, không thỏa hiệp, không đặt nhầm chỗ lòng kiêu hãnh vốn có của mình, và có thể học hỏi nhưng không copy.

Cũng thông qua việc ca ngợi bộ tứ diva Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung và Hà Trần, Tùng Dương bộc lộ rõ quan điểm rằng chỉ công nhận 4 người này là diva Việt.

Mới đây, Thu Minh cũng nêu phát biểu riêng về những lùm xùm gần đây xung quanh dự án của mình. Cô cho biết: “Quá khứ là thứ nên để lại phía sau. Những gì tôi đã làm trong sự nghiệp của mình thì tôi sẽ bước qua để tìm tòi vui chơi với những điều mới mẻ chứ không ở lại ôm giữ ăn mòn những hào quang cũ”.

Thu Minh nói rằng mình rất vui vì phản ứng tích cực từ hàng nghìn comment ở dưới MV chứng tỏ khán giả hiểu được thông điệp, tinh thần mà cô muốn truyền tải.

Thu Minh đáp trả ẩn ý sau khi Tùng Dương định nghĩa diva-4
Theo Tùng Dương, diva cần được đánh giá theo tiêu chuẩn khắc nghiệt.

"Chúng ta sẽ cùng nhau tạo nên thời kỳ mà giá trị của bản thân được tôn vinh, những khác biệt hay định kiến không còn là vật cản đường các bạn đứng lên để tỏa sáng cho thế giới thấy các bạn xứng đáng và có quyền tự hào.

Tôi hứa rằng những bài hát, sản phẩm của Thu Minh từ 'Diva' trở về sau sẽ luôn đồng hành cùng tiếng nói của các bạn, là thứ vũ khí kiêu hãnh, chắc chắn nhất để các bạn có thể tự tin rực rỡ với cuộc sống này", Thu Minh nêu tuyên ngôn.

Cuối bài viết, Thu Minh khẳng định chỉ nói một lần rồi thôi và không nói thêm lần nào nữa: “Bức thư này, tôi xin để lại sau lưng tất cả những tranh cãi, tất cả những sự cố ý không hiểu những gì tôi và Trấn Thành đã trút hết ruột gan giải thích điều chúng tôi đang làm là gì”.

VietNamNet đã liên hệ Tùng Dương để hỏi chủ đích của anh đằng sau việc định nghĩa “diva” giữa thời điểm nhạy cảm. Tuy nhiên, nam ca sĩ đang đi nước ngoài nên xin phép phản hồi sau.

Dù chỉ mới phát hành MV vài ngày trước nhưng tên tuổi Thu Minh và câu chuyện về danh xưng “diva” bất ngờ ‘nóng’ lên hơn bao giờ hết. MV Diva cũng chỉ sản phẩm đầu tiên trong dự án dài hơi lần trở lại showbiz này.

Thu Minh được ủng hộ nhiều nhưng cũng vấp phải không ít chỉ trích. Đáng lưu ý, trong một bài viết, tác giả gây sốc khi nói hình ảnh của Thu Minh trong MV Diva giống “gái làng chơi”. Trước nghi vấn đạo phong cách hay việc bị xúc phạm, ekip Thu Minh đều từ chối phản hồi.

Theo VietNamNet


Tùng Dương Thu Minh

Tin tức mới nhất