Thủ môn Bùi Tiến Dũng: Thầm lặng qua hai giải đấu để chờ ngày toả sáng

Dù không có suất bắt chính trong các giải đấu gần đây của tuyển Việt Nam, thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫn là một trong những cái tên nhận được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ.

Tới thời điểm này, khi đã dừng chân tại tứ kết Asian Cup 2019, người hâm mộ đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể tự hào về màn trình diễn của các học trò HLV Park Hang-seo.

Bên cạnh lời khen ngợi dành cho Công Phượng, Quang Hải hay Trọng Hoàng, người ta có lẽ ít dành sự chú ý hơn cho những cái tên không có cơ hội ra sân trong giải đấu, điển hình như thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Từ "thủ môn quốc dân" sau giải U23 châu Á

Có thể nói, 2018 là một năm thành công đối với bóng đá Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo. Từ việc lọt vào chung kết giải U23 châu Á hồi đầu năm, đến top 4 đội mạnh nhất ASIAD 2018 và rồi khép lại bằng chức vô địch AFF Cup đầy ngọt ngào.

2018 cũng là năm chứng kiến sự phủ sóng mạnh mẽ của các cầu thủ tuyển Việt Nam trên mạng xã hội, đặc biệt là từ sau giải U23 châu Á diễn ra tại Thường Châu, Trung Quốc. Một trong những cái tên được chú ý nhiều nhất khi ấy là thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Với phong độ tốt trong suốt giải đấu, cùng những pha cản phá "xuất thần", nhiều lần bắt thành công cú sút penalty, chàng thủ môn sinh năm 1997 nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý. Thêm vẻ ngoài nam tính, chiều cao 1,81 m, Dũng được coi như "thủ môn quốc dân" trong lòng các cô gái.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng: Thầm lặng qua hai giải đấu để chờ ngày toả sáng-1
Bùi Tiến Dũng được nhiều người hâm mộ gọi với biệt danh "thủ môn quốc dân" sau giải U23 châu Á.

Chỉ sau một giải đấu, Bùi Tiến Dũng nhận được sự quan tâm đặc biệt từ truyền thông, giới chuyên môn và người hâm mộ nước nhà. Từ màn thể hiện trên sân hay những thông tin về cuộc sống thường ngày, chuyện tình cảm của anh luôn được theo dõi sát sao.

Trang cá nhân của chàng thủ thành quê Thanh Hóa cũng nhanh chóng cán mốc triệu lượt theo dõi. Khi ấy, người hâm mộ được thấy một Bùi Tiến Dũng thường xuyên cập nhật hình ảnh vui vẻ bên bạn bè, đồng đội và gia đình.

Trong các bức ảnh, clip được đồng đội đăng tải, bóng dáng của nam thủ môn 22 tuổi cũng được nhiều người hâm mộ tìm kiếm đầu tiên.

Chờ cơ hội được tỏa sáng trở lại

Sau quãng thời gian đầu bùng nổ với U23 châu Á và ASIAD, Bùi Tiến Dũng phải nhường vị trí bắt chính cho đàn anh Đặng Văn Lâm ở tuyển quốc gia khi tham dự AFF Cup 2018.

Nam thủ thành lai Nga nhanh chóng chứng minh năng lực của bản thân khi thi đấu ổn định, góp công không nhỏ vào thành tích chuỗi 4 trận liên tiếp giữ sạch lưới của đội nhà và chức vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi.

Tới Asian Cup 2019, Lâm Tây tiếp tục được HLV Park tin dùng và cho thấy phong độ tốt. Nhiều người nói rằng sự xuất sắc của Lâm lúc này khiến người ta quên mất đi người hùng Bùi Tiến Dũng cách đây một năm. Điều này là không thể phủ nhận.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng: Thầm lặng qua hai giải đấu để chờ ngày toả sáng-2
Nhiều người hâm mộ hy vọng thủ thành 22 tuổi có nhiều cơ hội thể hiện bản thân hơn trong tương lai.

Ở giải AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, người hâm mộ thấy một Bùi Tiến Dũng ít cập nhật mạng xã hội hơn trước. Anh chủ yếu xuất hiện trong những bài đăng của các cầu thủ khác.

Tuy nhiên, người ta vẫn có thể thấy một Dũng "súp lơ" vui vẻ, nhắng nhít và thân thiết bên những người đồng đội.

Khi tuyển Việt Nam đăng quang ngôi vương AFF Cup 2018, dân mạng không khỏi bật cười trước clip các học trò vào phòng họp báo "quậy" tưng bừng, đổ nước lên người thầy Park. Bùi Tiến Dũng khi ấy cũng có mặt, tận hưởng những phút giây đáng nhớ bên đồng đội.

Dù ít xuất hiện trên sân hơn nhưng độ nổi tiếng của chàng thủ thành quê Thanh Hóa vẫn "không phải dạng vừa". 9X vẫn là một trong những cầu thủ có lượng theo dõi cao nhất trên mạng xã hội với hơn 3 triệu follow Facebook và hơn 700.000 lượt theo dõi tại Instagram.

Cuộc đời cầu thủ bóng đá sẽ trải qua nhiều thăng trầm. Hy vọng nốt trầm đang diễn ra chỉ là thời điểm nhất thời, để Bùi Tiến Dũng trở lại mạnh mẽ hơn, tự tin hơn, đáp ứng được niềm tin của người hâm mộ nước nhà, nhất là sau khi anh đã tìm được "bến đỗ" mới - CLB Hà Nội.


Theo Zing


Bùi Tiến Dũng đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất