Thủ môn Đặng Văn Lâm lỡ hẹn với Asian Cup 2023

Trong ngày cuối cùng của năm 2023, đội tuyển Việt Nam thông báo chia tay 3 cầu thủ gồm thủ môn Đặng Văn Lâm, tiền vệ Đức Chiến và tiền đạo Thanh Nhàn vì chấn thương.

Ngày 31/12 cũng là ngày tập trung đầu tiên của đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho Asian Cup 2023 (diễn ra từ ngày 12/1 đến ngày 10/2 năm 2024 tại Qatar).

Sau khi tiến hành kiểm tra tình hình sức khỏe của các cầu thủ, đội ngũ y tế của đội tuyển Việt Nam thông báo Đặng Văn Lâm, Nguyễn Đức Chiến và Nguyễn Thanh Nhàn không kịp bình phục cho Asian Cup 2023.

Thủ môn Đặng Văn Lâm lỡ hẹn với Asian Cup 2023 - 1
Từ trái qua, Đức Chiến, Văn Lâm và Thanh Nhàn chia tay đội tuyển Việt Nam vì chấn thương (Ảnh: VFF).

Cụ thể, Đặng Văn Lâm bị chấn thương gân chân, Đức Chiến chấn thương mu bàn chân, còn Thanh Nhàn bị chấn thương cổ chân.

Trong số này, đáng tiếc nhất là trường hợp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Thủ thành đang khoác áo đội Bình Định thường xuyên có suất bắt chính ở đội tuyển Việt Nam suốt từ năm 2017 đến giờ.

Ngay cả khi có sự xuất hiện của thủ thành Nguyễn Filip thời gian gần đây, thủ môn Đặng Văn Lâm vẫn có những ưu thế của riêng mình. Đặng Văn Lâm có kinh nghiệm với đội tuyển Việt Nam, hiểu các đồng đội xung quanh mình.

Thủ môn Đặng Văn Lâm lỡ hẹn với Asian Cup 2023 - 2
Đặng Văn Lâm là thủ môn số một của đội tuyển Việt Nam từ năm 2017 đến giờ (Ảnh: Mạnh Quân).

Sau khi thủ môn Đặng Văn Lâm rút khỏi đội tuyển vì chấn thương, đội bóng trong tay HLV Troussier hiện chỉ còn 2 thủ môn gồm Nguyễn Filip và Nguyễn Đình Triệu.

Khả năng rất cao trong những ngày tới, vị HLV người Pháp sẽ bổ sung thêm thủ môn, bởi nếu chỉ dự Asian Cup với 2 thủ thành là rất nguy hiểm.

Trước đó, trong buổi sáng nay (31/12), HLV Troussier thông báo bổ sung 2 hậu vệ gồm hậu vệ biên phải Hồ Tấn Tài và trung vệ Bùi Tiến Dũng.

Đây là những cầu thủ giàu kinh nghiệm và có năng lực chuyên môn cao, bổ sung cho những vị trí vừa rời đội tuyển vì chấn thương gồm các hậu vệ Nguyễn Thành Chung và Hoàng Văn Toản.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ có vài ngày tập luyện tại Hà Nội, trước khi sang Qatar từ ngày 5/1. Ngày 9/1, đội bóng của HLV Troussier đá giao hữu với Kyrgyzstan tại Qatar. Ngày 14/1, đội tuyển Việt Nam ra quân tại Asian Cup 2023, gặp Nhật Bản.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/thu-mon-dang-van-lam-lo-hen-voi-asian-cup-2023-20231231160102269.htm

Asian Cup Thủ môn Đặng Văn Lâm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao