Thu nhập 4x triệu/tháng, chàng trai vẫn bắt người yêu chia tiền ăn cưới

"Mời anh thì em đi cùng cũng phải chủ động chứ, anh với em yêu nhau chứ có phải bóc bánh trả tiền đâu mà anh mừng hết".

Đám cưới là ngày vui của cô dâu, chú rể, họ hàng và bạn bè của họ. Thế nhưng, đối với khách tham dự đám cưới không phải niềm vui lúc nào cũng được trọn vẹn bởi đằng sau câu chuyện mời cưới cũng lắm nỗi oái oăm.

Cô gái trong câu chuyện dưới đây cũng vừa trải qua tình huống “tiến thoái lưỡng nan” như vậy. Theo đó, người chia sẻ câu chuyện cho biết một người bạn rất thân của người yêu chuẩn bị lấy vợ và có mời cô bạn đến tham dự đám cưới vào cuối tuần.

Chưa có kinh nghiệm mừng cưới nên cô hỏi anh người yêu và nhận được câu trả lời là “anh mừng tầm 5 triệu, em với anh xác định lâu dài đến với nhau thì em cứ góp cùng anh 1 triệu trở xuống là được. Sau này nếu đi đâu làm gì thì anh góp 80%, em góp 20%”.

Điều đáng nói là người yêu của cô bạn đã đi làm và có mức lương khá (3x – 4x triệu/tháng) trong khi cô vẫn là sinh viên chưa có thu nhập.

Thu nhập 4x triệu/tháng, chàng trai vẫn bắt người yêu chia tiền ăn cưới-1

Nguyên văn câu chuyện như sau:

Xin chào mọi người mình năm nay học năm 3 tại một trường đại học ở Hà Nội. Mình và người yêu, yêu nhau cũng được gần 2 năm, anh hơn mình 4 tuổi công việc ổn định thu nhập 3-4x, có tháng hơn cả hai đứa cũng đã về nhà nhau chơi bố mẹ hai bên đều ủng hộ chỉ đợi mình ra trường công việc ổn định là đám cưới.

Chuyện đến đây thì không có gì để mình phải thắc mắc và tham khảo ý kiến từ mọi người.

Anh có một người bạn rất thân chuẩn bị lấy vợ và anh có bảo mình đi đám cưới cùng vào cuối tuần này, mình cũng đã chuẩn bị mọi thứ. Hôm nay mình có đùa và hồn nhiên hỏi rằng:

- Em đi đám cưới có cần mừng không? Hay là đi ăn ké cùng anh?

- Có chứ em, anh mừng tầm 5 triệu Em với anh xác định lâu dài đến với nhau thì em cứ góp cùng anh 1 triệu trở xuống là được. Sau này nếu đi đâu làm gì thì anh góp 80%, em góp 20%...

- Em tưởng mời anh mà!

- Mời anh thì em đi cùng cũng phải chủ động chứ, anh với em yêu nhau chứ có phải bóc bánh trả tiền đâu mà anh mừng hết, cứ góp vào sau này việc gì cũng vậy…

Không biết ý kiến của mọi người như thế nào về tình huống trên? Em thì rất thoả mái về các vấn đề trên nhưng vẫn thấy hơi kỳ cục, Tại các bạn cũng như em thường thấy thì bạn trai sẽ bỏ tiền mừng tất cả luôn hay mọi người share nhau nhưng không nói.

Chớ 1 triệu bằng tháng tiền trọ của em luôn á. Góp gì chứ tự dưng góp tiền mừng cưới hơi buồn cười. Cảm ơn mọi người đã đọc thắc mắc trên, nếu có lỗi mong em được nhẹ nhàng để em lấy ý kiến ạ".

Câu chuyện sau khi được chia sẻ đã trở thành chủ đề thảo luận sôi nổi của cộng đồng mạng. Đa số các ý kiến đều cho rằng chàng trai trong câu chuyện quá chi li chuyện tiền bạc và khuyên cô gái nên chia tay vì yêu người hẹp hòi như vậy sau này sẽ khổ.

Thu nhập 4x triệu/tháng, chàng trai vẫn bắt người yêu chia tiền ăn cưới-2

Thu nhập 4x triệu/tháng, chàng trai vẫn bắt người yêu chia tiền ăn cưới-3Thu nhập 4x triệu/tháng, chàng trai vẫn bắt người yêu chia tiền ăn cưới-4

Một số khác nhẹ nhàng hơn thì để lại những bình luận chỉ ra cách ứng xử hợp tình hợp lý trong trường hợp này.

Thu nhập 4x triệu/tháng, chàng trai vẫn bắt người yêu chia tiền ăn cưới-5

Thu nhập 4x triệu/tháng, chàng trai vẫn bắt người yêu chia tiền ăn cưới-6

TH
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thu-nhap-4x-trieuthang-chang-trai-van-bat-nguoi-yeu-chia-tien-an-cuoi-n-313856.html

yêu nhầm người chồng keo kiệt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao