Thu Phượng bị nhắc nhở khi nói thủ khoa ở Hà Nội học 'trường làng'

Thu Phương thừa nhận nhầm lẫn khi dân mạng chỉ ra sự thật về ngôi trường mà cô cho đó là "trường làng".

Hà Nội công bố kết quả thi cũng như điểm chuẩn vào 10 đang là chủ đề thu hút sự quan tâm từ dư luận.

Ca sĩ Thu Phượng cũng không nằm ngoài số đó, dù cho cô sinh sống và lập nghiệp tại TP.HCM nhiều năm qua.

Thu Phượng bị nhắc nhở khi nói thủ khoa ở Hà Nội học trường làng-1
Ca sĩ Thu Phượng.

Trên trang cá nhân, Thu Phượng mới đây chia sẻ thông tin về một nam sinh học giỏi, trúng tuyển cả 5 trường chuyên ở Hà Nội, trong đó đỗ thủ khoa chuyên Anh một trường.

Ngợi khen nam sinh này, nữ ca sĩ cũng bàn luận về ngôi trường THCS Cầu Giấy mà cậu theo học trước đó, gây chú ý khi gọi đây là "trường làng".

Chia sẻ từ Thu Phượng: "Em ấy học Trường THCS Cầu Giấy, có thể gọi là 'trường làng'...

Cứ bảo sao học trường nào không quan trọng là vậy, nếu đúng với một người ham học, chăm chỉ và thông minh. Bây giờ phụ huynh đua nhau tìm môi trường cho là tốt, bởi nghĩ rằng nơi sẽ bỏ ra nhiều tiền nhất là nơi học tốt nhất. Họ quên đi mất nên để ý con cái họ thật sự mạnh về mặt gì để phát triển.

Cậu bé này sẽ tự tìm và chọn cho mình một con đường đi đúng với khả năng của cậu ấy, ai là bố mẹ em thật sự quá đỗi tự hào".

Thu Phượng bị nhắc nhở khi nói thủ khoa ở Hà Nội học trường làng-2
Thu Phượng bị nhắc nhở khi nói thủ khoa ở Hà Nội học trường làng-3
Thu Phượng bị nhắc nhở khi nói thủ khoa ở Hà Nội học trường làng-4
Bài đăng của Thu Phượng bày tỏ sự ngưỡng mộ nam sinh trúng tuyển 5 trường chuyên ở Hà Nội, trong đó đỗ thủ khoa chuyên Anh một trường.

Những chia sẻ của Thu Phượng lập tức thu hút sự chú ý. Bên cạnh sự ngưỡng mộ dành cho nam sinh học giỏi, cư dân mạng cũng quay sang nhắc nhở nữ ca sĩ về sự thật ngôi trường THCS mà thủ khoa này đã theo học.

Cụ thể, netizens cho rằng THCS Cầu Giấy là ngôi trường chất lượng cao có tiếng của Hà Nội, không thể kết luận là "trường làng".

"Trường đó cũng thuộc trường điểm đó em"; "Chị ơi, trường THCS Cầu Giấy là trường top bây giờ chị ạ, thi đầu vào cũng khó lắm";

"Không phải trường làng đâu bạn. Trường chất lượng cao thì đầu vào khốc liệt đó bạn. Các bạn ở trường này đều giỏi cả"; "Không phải trường làng đâu, top đầu của Hà Nội đó"..., hàng loạt bình luận góp ý với Thu Phượng.

Thu Phượng bị nhắc nhở khi nói thủ khoa ở Hà Nội học trường làng-5Thu Phượng bị nhắc nhở khi nói thủ khoa ở Hà Nội học trường làng-6
Thu Phượng thừa nhận chưa cập nhật thông tin khi cư dân mạng nhắc nhở.

Trước lời nhắc nhở từ mọi người, Thu Phượng thừa nhận "xa quê lâu nên không còn biết đâu là trường chuyên, đâu là trường điểm".

"Chắc xa quê lâu không biết đâu là chuyên, đâu là điểm nữa rồi. Thấy tên Cầu Giấy là quê ngoại nhà mình nên mình nghĩ là trường bình thường thôi, nhưng cũng là quá giỏi cho con", nữ ca sĩ chia sẻ.

Minh An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thu-phuong-bi-nhac-nho-khi-noi-thu-khoa-o-ha-noi-hoc-truong-lang-n-312768.html

Thu Phượng

Tin tức mới nhất