Thu Quỳnh: 'Huệ và Quốc mất nhiều thời gian mới đến được với nhau'

Nữ diễn viên hé lộ, nhân vật Huệ trong "Về nhà đi con'' từng bị chồng cưỡng bức nên khi Quốc (Tuấn Tú) ''tấn công'', cô lại nhớ đến quá khứ đáng sợ.

Thời gian gần đây, khán giả của Về nhà đi con tích cực "đẩy thuyền" cho Quốc (Tuấn Tú) và Huệ (Thu Quỳnh) đến với nhau. Ở tập 63 phát sóng hôm 11/7, Dương (Bảo Hân) cũng tìm gặp Quốc để nói chuyện và hứa sẽ giúp anh vun đắp tình cảm với chị gái mình.

Hé lộ về mối quan hệ của Huệ và Quốc ở những tập tiếp theo, diễn viên Thu Quỳnh cho biết: "Huệ đã trải qua quá nhiều sóng gió với trái tim bị tổn thương nặng nề. Cô ấy sợ đàn ông, đặc biệt là sau khi bị chồng mình cưỡng bức. Do đó, việc Quốc tấn công dù chỉ là ở mức độ cưỡng hôn cũng khiến Huệ nhớ lại quá khứ đáng sợ. Cặp đôi ấy chắc sẽ mất khá nhiều thời gian mới có thể đến với nhau".

Thu Quỳnh: Huệ và Quốc mất nhiều thời gian mới đến được với nhau-1
Thu Quỳnh và Tuấn Tú trong phim ''Về nhà đi con''.

Lần đầu tiên hợp tác nhưng vì quá bận rộn nên cả hai không có thời gian để gặp gỡ, giao lưu, tạo cảm xúc cho nhân vật trước khi làm phim. Điều đó khiến Thu Quỳnh có chút ngại ngùng khi diễn với Tuấn Tú, nhất là các phân đoạn tình cảm. Tuy nhiên, sự ngượng nghịu đó may mắn lại trùng hợp với tâm lý của nhân vật Huệ ở những cảnh bị Quốc cưỡng hôn. 

Nữ diễn viên cảm thấy khó nhất là khi đóng cảnh hôn đầu tiên khi Huệ ở lại công ty buổi đêm còn Quốc uống rượu say. Trong khoảnh khắc sợ hãi vì bóng tối, sự xuất hiện của Quốc đã làm Huệ thấy xiêu lòng.

"So với màn cưỡng hôn bị Dương phát hiện, nụ hôn bất ngờ đó có sự đồng thuận nhiều hơn. Phân đoạn ấy, hai ánh mắt nhìn nhau và tiến tới nhưng rồi lại sợ hãi quay đi. Mọi biểu hiện đều cho thấy mối quan hệ của Huệ và Quốc không hề đơn giản mà bị chi phối bởi nhiều yếu tố. Chúng tôi phải diễn đến 3-4 lần mới hoàn thành", Thu Quỳnh phân tích.

Cả Thu Quỳnh lẫn Tuấn Tú đều cảm thấy khó khăn khi xác định cách diễn vì Huệ và Quốc không được bộc lộ tình cảm mãnh liệt mà phải giấu vào trong. 

Thu Quỳnh: Huệ và Quốc mất nhiều thời gian mới đến được với nhau-2
Hai diễn viên ở hậu trường phim.

Nhận xét về bạn diễn của mình, Thu Quỳnh cho rằng Tuấn Tú là một người hài hước nhưng rất nghiêm túc với công việc. "Cùng một câu thoại nhưng nếu là anh Tuấn Tú diễn thì luôn có sự dí dỏm, hóm hỉnh riêng rất lạ. Điều đó khiến bạn diễn cảm thấy thú vị và tò mò. Tôi thấy rất phí khi anh ấy có duyên như thế mà lại để nghề diễn bị gián đoạn suốt một thời gian dài". 

Khi được hỏi về tật xấu của Tuấn Tú ở trường quay, Thu Quỳnh vừa cười vừa nói: "Anh ấy nghiện chụp ảnh và các phần mềm chỉnh ảnh còn hơn cả chị em phụ nữ. Anh ấy có thể dành cả buổi trưa để chụp ảnh tự sướng mà không cần nghỉ ngơi".

Không chỉ bị các thành viên trong đoàn trêu chọc vì "tội" mê chụp ảnh, Tuấn Tú còn bị nhắc nhở vì thói quen đeo lens khi diễn. "Anh Tú lúc nào cũng lo lắng với việc mắt mình hơi to nên đã đeo lens để trông cân đối hơn. Tuy nhiên, việc anh ấy đeo lens khiến tôi và Bảo Hân cảm thấy khó khăn trong việc tạo cảm xúc, nhất là những cảnh phải nhìn vào mắt nhau để diễn. Khi chúng tôi góp ý về điều đó, anh ấy không hề tự ái mà tiếp thu ngay. Tôi thấy anh ấy là người rất cầu thị".

Thu Quỳnh: Huệ và Quốc mất nhiều thời gian mới đến được với nhau-3
Tạo hình của Thu Quỳnh trong ''Về nhà đi con''.

Tuấn Tú từng là đồng môn khoá trên của Thu Quỳnh ở Đại học Sân khấu - Điện ảnh. Cả hai biết nhau từ lâu nhưng chưa có nhiều cơ hội hợp tác trong công việc. Đến Về nhà đi con, họ mới đóng chung. Tuấn Tú vào vai Quốc - người đàn ông tài năng, điển trai, sống phóng khoáng và phải làm bố đơn thân từ năm 18 tuổi. Thu Quỳnh vào vai Huệ - cô chị cả trong gia đình ông Sơn, luôn quan tâm chăm sóc cả nhà nhưng không mấy may mắn trong chuyện tình cảm.

Cô phải từ bỏ mối tình đầu đẹp đẽ và cơ hội ra nước ngoài sinh sống để ở lại chăm sóc gia đình, rồi cưới một người đàn ông kém mình về mọi mặt. Thế nhưng, cô vẫn phải ly dị trong đau khổ. Khi tình cờ trở thành đồng nghiệp của Huệ, Quốc dần dần cảm mến Huệ. Tuy nhiên, thời điểm này (tập 64) Huệ vẫn chưa sẵn sàng mở lòng với Quốc.

Phim do đạo diễn Nguyễn Danh Dũng thực hiện, dự kiến có 82 tập. Ngoài Thu Quỳnh và Tuấn Tú, Về nhà đi con còn có sự tham gia của NSƯT Trung Anh, Bảo Thanh, Bảo Hân, Quốc Trường...

Theo Ngoisao.net


Về nhà đi con Thu Quỳnh

Tin tức mới nhất