Thư sinh trộm xe đạp trong 'Phía trước là bầu trời' từng là Á quân Olympia

Nguyễn Thành Vinh hiện đang làm giảng viên môn hóa tại một trường đại học ở Úc.

Bất ngờ hot trở lại sau 17 năm phát sóng, những cảnh quay hài hước những không kém phần chân thực trong bộ phim Phía trước là bầu trời khiến khán giả không khỏi thích thú. Bên cạnh một cô Nguyệt "thảo mai", nhân vật Nam trong bộ phim cũng được công chúng chú ý đến.


Nam - chàng thư sinh hiền lành của "Phía trước là bầu trời"


Vì hối hận chuyện lấy cắp xe đạp, chàng thư sinh đã quyết định tự tử.

Là Á quân mùa đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia, Nguyễn Thành Vinh trước khi sang Úc du học đã được đạo diễn Đỗ Thanh Hải mời tham gia góp mặt trong dự án Phía trước là bầu trời. Mặc dù ít đất diễn nhưng Nam đã để lại ấn tượng về chàng trai mọt sách hiền lành, trầm tính.

Nguyễn Thành Vinh cũng từng chia sẻ, đóng phim thậm chí còn khó hơn leo đỉnh Olympia. Khó khăn trong quá trình đóng phim cũng có nhiều, tuy nhiên anh luôn nhớ mãi kỷ niệm về cảnh quay nhân vật Nam khóc vì hối hận khi ăn cắp chiếc xe đạp trong xóm trọ, vì không thể rơi nước mắt nên đạo diễn đã yêu cầu anh sử dụng thuốc nhỏ mắt.


Thành Vinh ngày ấy và bây giờ.

Sau khi hoàn thành vai diễn cũng là lúc cựu học sinh THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa lên đường sang Úc du học và kết hôn với cô bạn cùng trường cấp 3. Năm 2015, Nguyễn Thành Vinh từng khiến dư luận xôn xao với phát ngôn cho rằng về Việt Nam làm việc là lãng phí thời gian cũng như công sức học tập ở nước ngoài. Tại các nước phát triển, những người có chuyên môn sẽ có điều kiện làm việc tốt hơn. Hơn thế, ở lại Úc, gia đình anh sẽ có cuộc sống vui vẻ, sung túc, các con cũng được hưởng một nền giáo dục tốt hơn tại quê nhà. 

Hiện tại, Nguyễn Thành Vinh đã có hai con một trai, một gái. Anh đang là giảng viên môn hóa học tại trường đại học Curtin, thành phố Perth, Úc. 


Theo Báo Đất Việt


Phía trước là bầu trời

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao