Thủ thành Nguyễn Filip thi đấu thế nào trong trận ra mắt tuyển Việt Nam?

Thủ thành nhập tịch Nguyễn Filip đã có màn trình diễn khá tốt trong trận đấu đầu tiên cho đội tuyển Việt Nam gặp Kyrgyzstan vào tối 9/1.

Thủ thành Nguyễn Filip đã có trận ra mắt đội tuyển Việt Nam trong trận giao hữu với Kyrgyzstan vào tối 9/1. Ở trận đấu này, người gác đền gốc CH Séc được HLV Troussier bố trí ra sân ngay từ đầu.

Thủ thành Nguyễn Filip thi đấu thế nào trong trận ra mắt tuyển Việt Nam? - 1
Nguyễn Filip thi đấu thành công trong trận ra mắt đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Minh Quân).

Đây là trận đấu mà chiến lược gia người Pháp tạo điều kiện cho gần như tối đa cầu thủ có trong tay được ra sân. Trung bình, mỗi cầu thủ thi đấu khoảng 25-30 phút. Riêng thủ thành Nguyễn Filip được thử nghiệm 60 phút (gấp đôi các cầu thủ khác).

Điều đó cho thấy HLV Troussier muốn kiểm nghiệm kỹ càng Nguyễn Filip để trao cho anh vị trí số một trong khung gỗ đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023.

Thủ thành Nguyễn Filip là cầu thủ có đẳng cấp châu Âu hiếm hoi trong đội hình đội tuyển Việt Nam. Theo đánh giá ban đầu, thủ môn này có khả năng kiểm soát không gian tốt, phối hợp tự tin với các đồng đội.

Bàn thua đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tới ở phút 31. Nguyễn Filip không mắc sai lầm trong tình huống này. Hàng thủ của đội tuyển Việt Nam thi đấu sơ sểnh để Joel Kojo thoát xuống đối mặt với Nguyễn Filip. Cầu thủ của Kyrgyzstan dễ dàng ghi bàn thắng mở tỷ số.

Thủ thành Nguyễn Filip thi đấu thế nào trong trận ra mắt tuyển Việt Nam? - 2
Đội tuyển Việt Nam thất bại với tỷ số 1-2 trước Kyrgyzstan (Ảnh: KFU).

Sang hiệp 2, HLV Troussier để Nguyễn Filip thi đấu thêm 15 phút, trước khi rút anh ra sân thay thế bằng Đình Triệu. Sau đó, thủ môn của CLB Hải Phòng để thủng lưới ở phút 74 sau pha lập công của Aizar Akmatov.

Do mới tập trung cùng đội tuyển, Nguyễn Filip vẫn cần thêm thời gian để thích nghi. Dù sao, người gác đền này cho thấy sự quyết tâm hòa nhập với đội bóng và tìm tiếng nói chung với các đồng đội.

Nguyễn Filip và các đồng đội có 4 ngày chuẩn bị trước thềm trận ra quân ở Asian Cup 2023 với đội tuyển Nhật Bản vào lúc 18h30 ngày 14/1.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/thu-thanh-nguyen-filip-thi-dau-the-nao-trong-tran-ra-mat-tuyen-viet-nam-20240110163451268.htm

Filip Nguyễn đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao