Thu Thủy từng nằm trong lửa cồn để giảm 20kg: Có thật sự an toàn?

Nhờ phương pháp này ca sỹ Thu Thủy đã giảm được 20 kg sau sinh nhưng phải dùng chính xác và cẩn thận không sẽ gây ra hậu quả nguy hiểm.

Thu Thủy từng nằm trong lửa cồn để giảm 20kg: Có thật sự an toàn?-1
Giảm cân bằng đốt cồn, phương pháp ẩn chứa nhiều nguy hiểm.

Gần đây, chị em thường rỉ tai nhau về phương pháp giảm mỡ khá mới mẻ mà không cần phẫu thuật, xâm lấn và giá thành khá dễ chịu. Đó chính là đốt mỡ bằng cồn. Tuy nhiên, theo giới chuyên gia thì liệu pháp này hiệu quả không cao lại còn chứa nhiều rủi ro đáng tiếc.

Theo đó, bệnh nhân sẽ được đắp lên người tấm khăn tưới cồn và châm lửa. Đây là phương pháp bắt nguồn từ Đông y với tên gọi hỏa long cứu. Còn các spa hiện nay gọi là hỏa liệu pháp dùng để điều trị giảm béo. Vì tin tưởng lời quảng cáo nên nhiều chị em đã thử sử dụng, bất chấp lời khuyến cáo của chuyên gia. Hiệu quả chưa rõ nhưng tranh cãi xung quanh chiêu làm đẹp kỳ lạ này khiến nhiều người quan tâm.

Trước đó, ca sỹ Thu Thủy cũng từng chia sẻ cô đã sử dụng phương pháp đặc biệt này sau sinh và giảm được 20 kg. Ca sỹ Thu Thủy cũng là một người đẹp chuộng phương pháp này. Cô từng sử dụng phương pháp xông khô như vậy và giảm được 20 kg sau sinh. Nữ ca sỹ khuyến cáo: “Tôi thấy phương pháp này rất hiệu quả nhưng lại khá nguy hiểm nên mọi người phải hết sức cẩn trọng và cân nhắc khi áp dụng. Nếu không có người hướng dẫn thì rất dễ làm sai và hậu quả khó lường”.

Thu Thủy từng nằm trong lửa cồn để giảm 20kg: Có thật sự an toàn?-2
Ca sỹ Thu Thủy.

Đầu tiên, cô sẽ lấy một bịch bông gòn vừa phải cho vào một cái thố đất, sau đó lấy một chút rượu nếp rưới lên lớp bông sao cho rượu thấm vào hết thố bông. Tiếp theo lấy khoảng 1 thìa cà phê loại cồn loại 70 độ rưới đều lên bông rồi châm lửa trực tiếp vào bông. Lúc đó sẽ thấy lửa cháy nhè nhẹ chứ không bị bùng lên, nếu bùng lên thì coi như hỏng vì cho quá nhiều cồn, phải làm lại từ đầu. Sau đó cho thố bông vào lều xông và Thu Thủy chui vào đó ngồi cho đến khi thố bông cháy hết. Trong quá trình xông, sẽ thấy mồ hôi toát ra rất nhiều và thấy cơ thể của mình nhẹ hẳn. Cách xông khô này ca sỹ Thu Thủy được mẹ truyền lại, bởi ngày xưa bà cũng từng áp dụng và thấy rất hiệu quả.

Tuy nhiên, là người có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực làm đẹp, thẩm mỹ, spa chị Hương Bùi cho rằng: “Nếu hoat liệu tiêu mỡ mà nhân viên tay nghề tốt thì không sao nhưng hỏa liệu cũng chỉ để giảm triệu chứng đa hơi mà thôi. Mô mỡ để huỷ có 2 phương pháp. Một là dùng nhiệt phải trên 60 độ  hoặc là dùng hoạt chất chính là tiêm. Còn hoả liêu thì hỗ trợ điều trị nhưng phải có kiến thức và cách làm tốt nếu không dễ gây bỏng cho bệnh nhân”.

Thu Thủy từng nằm trong lửa cồn để giảm 20kg: Có thật sự an toàn?-3
Giảm cân bằng hỏa liệu có thật sự hiệu quả?

Trong khi đó, bác sỹ Nguyễn Phan Tú Dung cũng cho rằng: “Mỡ bụng là những tổ chức khó bị phá vỡ và phân hủy nếu không sử dụng biện pháp can thiệp trực tiếp như hút mỡ, tập luyện hay ăn kiêng, tiêm hoạt chất… Còn việc đốt lửa chỉ làm giảm đi lượng nước trong cơ thể nên lúc mới làm xong, sẽ khiến bệnh nhân cảm giác nhẹ nhàng, gọn gàng hơn nhưng sau khi uống nước trở lại sẽ vẫn quay lại như ban đầu. Hơn nữ người thực hiện cũng như khách hàng ẩn chứa nhiều nguy cơ hỏa hoạn, bỏng da nếu không xử lý đúng cách”.

Sử dụng hỏa liệu thường phải được thực hiện chuẩn xác về thời gian, lượng cồn vì chỉ cần một chút bất cẩn nó có thể gây hậu quả khôn lường như: bỏng da, cháy da và nguy hiểm đến tính mạng.

Theo danviet


Thu Thủy giảm cân

Tin tức mới nhất