Thu Trang, Kiều Minh Tuấn tái hợp ăn ý trong phim hài Tết ‘Chìa khoá trăm tỷ’

Ngày 23/1 vừa qua, "Chìa khoá trăm tỷ" - bộ phim hài mùa Tết 2022 đã ra mắt sau thời gian dài chờ đợi.

Sự tái hợp của Thu Trang - Kiều Minh Tuấn dưới sự dẫn dắt của đạo diễn Võ Thanh Hòa hứa hẹn đem đến cho khán giả một tác phẩm mãn nhãn trên màn ảnh rộng trong mùa Tết năm nay.

Thu Trang, Kiều Minh Tuấn tái hợp ăn ý trong phim hài Tết ‘Chìa khoá trăm tỷ’-1
 Hình ảnh dàn diễn viên “Chìa khoá trăm tỷ” tại buổi công chiếu ngày 23/1

"Chìa khoá trăm tỷ" kể về hành trình tìm lại thân phận của sát thủ Phan Thạch (Kiều Minh Tuấn) sau khi trải qua biến cố khiến anh mất trí nhớ và trở thành một anh chàng ngờ nghệch. Trong hành trình đó, anh đã gặp gỡ và nhận được sự giúp đỡ tận tình của Mai Mai (Thu Trang), một “bà cô” tài xế xe ôm công nghệ. Hai người trải qua nhiều chuyện dở khóc dở cười cùng nhau và nảy sinh tình cảm với đối phương. Những tình huống, câu chuyện xoay quanh hai nhân vật này qua sự thể hiện duyên dáng của hai diễn viên gạo cội đã mang đến tiếng cười sảng khoái và nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả.

Thu Trang, Kiều Minh Tuấn tái hợp ăn ý trong phim hài Tết ‘Chìa khoá trăm tỷ’-2

Hình ảnh Thu Trang, Kiều Minh Tuấn với những phân đoạn “tấu hài”

Trong phim, Kiều Minh Tuấn đã hoàn toàn lột bỏ hình tượng “trai hư” thường thấy trong các siêu phẩm điện ảnh để hóa thân thành anh chàng Phan Thạch với hai tính cách trái ngược: lúc lạnh lùng, sắc sảo chuẩn sát thủ, khi lơ ngơ, khờ khạo như “trên trời rơi xuống”. Chuyển biến liên tục theo tâm lý nhân vật một cách mượt mà với nét duyên ngầm tự nhiên vốn có, Kiều Minh Tuấn đã không làm khán giả thất vọng khi lột tả xuất sắc hai nhân cách đối lập của nhân vật Phan Thạch. Qua bộ phim này, anh càng khẳng định khả năng “cân” mọi loại vai diễn của mình.

So với bản gốc, "Chìa khoá trăm tỷ" đã có sự thay đổi khi đẩy nhân vật nữ lên tuyến nhân vật chính, tạo đất diễn cho Thu Trang tung hứng nhiều hơn trong những mảng miếng tình cảm với Kiều Minh Tuấn. Hóa thân vào Mai Mai, Thu Trang vừa thể hiện được nét hài “tưng tửng” vốn có, vừa khai thác được tính “bánh bèo” hết sức dễ thương và ngọt ngào của nhân vật. Không chỉ ở cảnh hài, cô còn thể hiện tốt sự biến đổi nội tâm nhân vật xuyên suốt hành trình gặp gỡ và gắn bó với nam chính. Diễn xuất có chiều sâu về cuối phim đã tạo nên sự bùng nổ ở cao trào và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Dù đã nhiều lần hợp tác cùng nhau nhưng đây mới là lần đầu tiên Thu Trang và Kiều Minh Tuấn kết hợp trên màn ảnh rộng ở vai diễn tình cảm lãng mạn. Với khả năng diễn xuất đã được bảo chứng qua nhiều siêu phẩm, tương tác tự nhiên của hai diễn viên chính trong "Chìa khoá trăm tỷ" đã tạo nên những phản ứng hóa học dễ thương, hài hước trong câu chuyện tình yêu của người trưởng thành.

Thu Trang, Kiều Minh Tuấn tái hợp ăn ý trong phim hài Tết ‘Chìa khoá trăm tỷ’-3
 Kiều Minh Tuấn và Thu Trang cùng những khoảnh khắc tình cảm

Ngoài ra, phim cũng khai thác chuyện tình của cặp đôi phụ là Cao Chí Dũng (Anh Tú) và Hồ Phương (Jun Vũ). Cặp đôi tưởng như không liên quan này lại có mối quan hệ dây mơ rễ má với Phan Thạch. Những phân cảnh của cặp đôi này cũng là nhân tố tạo nên nhiều bất ngờ khi dẫn dắt người xem đi qua nhiều cú twist “hại não”. 

Thu Trang, Kiều Minh Tuấn tái hợp ăn ý trong phim hài Tết ‘Chìa khoá trăm tỷ’-4

Anh Tú và Jun Vũ ngọt ngào khi đóng cặp cùng nhau

Dù đem đến cảm giác “mãn nhãn” với nhan sắc ấn tượng nhưng Anh Tú và Jun Vũ lại chưa được đánh giá cao về khả năng diễn xuất. Có thể thấy cặp đôi trẻ vẫn chưa thể hiện được trọn vẹn cảm xúc và cá tính nhân vật so với tuyến nhân vật chính, một phần có thể do câu chuyện của họ được xây dựng còn hơi nhạt nhòa. Đặc biệt, vai diễn của Jun Vũ khá mờ nhạt và không để lại được nhiều dấu ấn cho khán giả. 

So với "Keys of Life", "Chìa khoá trăm tỷ" đã có nhiều thay đổi như xây dựng bối cảnh địa phương với các yếu tố văn hóa đặc trưng của Sài thành (xóm trọ, tiệm hớt tóc, quán bún đậu mắm tôm,...) và bổ sung đoạn kết để tổng thể mạch phim hợp lý và kịch tính hơn. Sự thay đổi này khiến cho bộ phim trở nên mới mẻ và gần gũi hơn với khán giả Việt. 

Mặc dù vẫn còn một số tranh cãi về diễn xuất của tuyến nhân vật phụ và nhịp độ cũng như tính kết nối ở một số phân đoạn phim, "Chìa khoá trăm tỷ" vẫn được giới chuyên môn đánh giá tốt nhờ diễn xuất ăn ý, tự nhiên của tuyến nhân vật chính cùng nội dung hài hước, duyên dáng nhưng không kém phần sâu sắc. Nếu muốn mở đầu năm mới cùng những tràng cười sảng khoái cùng bạn bè và gia đình, "Chìa khoá trăm tỷ" có lẽ là một lựa chọn không làm bạn thất vọng.

Phim sẽ chính thức ra rạp vào mùng Một Tết Nhâm Dần 2022, tức ngày 1/2/2022.

Doãn Phong

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/thu-trang-kieu-minh-tuan-tai-hop-an-y-trong-phim-hai-tet-chia-khoa-tram-ty-n-294801.html

Kiều Minh Tuấn phim hài Thu Trang

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao