Thủ tướng Abe Shinzo bị đạn xuyên trúng tim

Các bác sĩ điều trị cho cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo tại bệnh viện cho biết ông bị trúng 2 viên đạn, bao gồm 1 viên xuyên vào tim, để lại một lỗ hổng.

Viên đạn bắn cựu Thủ tướng Abe Shinzo "xuyên trúng tim"

Thảm kịch xảy ra khi cựu Thủ tướng Abe Shinzo phát biểu tại một sự kiện trước cuộc bầu cử Thượng viện ở TP Nara hôm qua 8/7.

Các bác sĩ cho biết ông Abe bị mất nhiều máu vì 2 vết thương sâu, một ở bên phải cổ. Khi được đưa đến bệnh viện, cựu thủ tướng đã không còn dấu hiện sinh tồn.


Khoảnh khắc nghi phạm nổ súng bắn cựu Thủ tướng Abe ngày 8/7, cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo bị bắn trong lúc phát biểu tại thành phố Nara (miền Tây Nhật Bản). Nghi phạm bị bắt ngay sau đó, và được xác định là cư dân địa phương.

Một cô gái có mặt lúc đó nói với đài NHK: "Khi ông ấy đang phát biểu thì một người đàn ông tiếp cận từ phía sau. Tiếng súng đầu tiên nghe giống như một món đồ chơi. Ông ấy không bị ngã và có một tiếng động lớn. Tiếng súng thứ hai nghe rõ ràng hơn, có thể nhìn thấy tia lửa và khói. Sau tiếng súng thứ hai, mọi người vây quanh ông ấy và xoa bóp tim".

Hãng tin Jiji dẫn nguồn tin cho biết cựu Thủ tướng Abe Shinzo, 67 tuổi, ngã gục sau khi trúng đạn và có máu chảy ra từ cổ. Một quan chức khác tiết lộ ông được truyền máu.

Vì sao ông Abe bị bắn từ phía sau nhưng đạn trúng vào ngực?

Cảnh sát Nara cho biết nghi phạm đã tiếp cận ông từ phía sau nhưng dường như ban đầu không bắn trúng. Phát súng đầu tiên không bắn trúng ông Abe. Tuy nhiên, khi nghe thấy tiếng súng, ông đã quay lại phía sau và phát súng thứ hai bắn trúng ngực và cổ.

Thủ tướng Abe Shinzo bị đạn xuyên trúng tim-1 
Nghi phạm bị cảnh sát bắt giữ tại hiện trường. Ảnh: Mainichi.

Nghi phạm tấn công cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (67 tuổi) chỉ đứng cách ông khoảng 3 m khi vụ ám sát xảy ra, theo Nippon TV.

Doanh nhân Makoto Ichikawa đã đến gần ga tàu để đợi vợ mình, theo Reuters.

“Khi nghe thấy phát súng đầu tiên, không ai biết chuyện gì đang xảy ra,” anh Ichikawa nói. Sau phát súng thứ hai, các thành viên của lực lượng an ninh đã túm chặt tay chân của nghi phạm Tetsuya Yamagami và đè ông ta xuống đất.

Trong khi đó, Nakenobu Nakajima, chủ công ty in địa phương đã có mặt tại nhà ga để ủng hộ đảng Dân chủ Tự do cho biết “tôi nghĩ đó là tiếng pháo hoa khi phát súng đầu tiên nổ ra".


Công bố video kẻ nổ súng đứng ngay phía sau cựu Thủ tướng Abe Shinzo

Sau vụ việc, một quan chức của sở cảnh sát tỉnh Nara cho biết sở sẽ xem xét liệu trước đó, an ninh tại sự kiện có được đảm bảo hay không và sẽ có động thái thích hợp.

Khi bị bắn, cựu Thủ tướng Abe đang đứng ở một ngã tư bên ngoài nhà ga, nói chuyện với đám đông hàng trăm người giữa lúc xe buýt và xe tải chạy qua con đường phía sau lưng ông - nơi nghi phạm tiếp cận.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thu-tuong-abe-shinzo-bi-dan-xuyen-trung-tim-n-312659.html

thủ tướng Nhật Abe Shinzo Nhật Bản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao