Thừa kế 100 triệu USD từ đại gia Mỹ, cậu bé Việt giờ ra sao?

Năm 2015, Nguyễn Bé Lory tròn 21 tuổi và chính thức trở thành chủ nhân của khối tài sản lên đến 100 triệu USD.

Năm 1995, đại gia Mỹ - Larry Hillblom - qua đời trong một vụ tai nạn máy bay. Ngay sau đó, dư luận thế giới xôn xao vì cuộc chiến pháp lý tranh chấp khối tài sản khổng lồ kéo dài.

Trong số những đứa con của đại gia này, có một đứa trẻ người Việt được thừa kế khối tài sản lên đến 100 triệu USD, cậu bé có tên là Nguyễn Bé Lory.

KHÔNG HỀ HAY TIN GÌ VỀ NGƯỜI BỐ ĐẠI GIA

Larry Hillblom vốn nổi tiếng là một đại gia đào hoa và là chủ của Công ty chuyển phát nhanh DHL. Ông sở hữu khối tài sản lên đến 600 triệu USD.

Sau thập niên 1980, ông chuyển sang kinh doanh thêm lĩnh vực khách sạn, sân golf ở một số nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Thừa kế 100 triệu USD từ đại gia Mỹ, cậu bé Việt giờ ra sao?-1
Đại gia Mỹ Larry Hillblom (Ảnh: Internet)

Năm 1993, sau nhiều lần ghé thăm mảnh đất hình chữ S, Larry quyết định mua lại khách sạn Vĩnh Thủy để nâng cấp thành một khách sạn 4 sao vì phát hiện ra tiềm năng giàu có về du lịch biển ở thành phố này.

Ngoài ra, ông còn xây dựng một sân golf 18 lỗ được xem là đẹp nhất châu Á khi ấy và xây dựng nhiều cơ sở kinh doanh khác ở Lâm Đồng, Bình Thuận, Quảng Ninh, Quảng Nam.

Trong thời gian này tại Phan Thiết, Larry Hillblom gặp và có mối tình chớp nhoáng với cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé. Cô Bé không nói được tiếng Anh còn ông Larry chỉ biết một vài từ tiếng Việt.

Ông thường mặc quần jeans và áo phông nên cô cũng không biết ông là một đại gia. Khi mang bầu, cô Bé cũng không dám thú nhận điều đó với ông chủ và lẳng lặng quay về Tân Xuân sinh con.

Tên cậu bé là Nguyễn Bé Lory, vốn dĩ là tên được ghép từ tên của mẹ và người bố. Thế nhưng khi đi làm khai sinh cho cháu, cha cô ghi lộn chữ Larry thành Lory.

Nghe tin cô Bé sinh con, một người bạn của cô đã đến chụp cô và bé Lory rồi gửi lên Đà Lạt cho người thân cận chuyển đến Larry. Nhờ những tấm ảnh này, Larry mới biết mình có con rơi ở Việt Nam.

Năm 1995, một thanh niên đến làm thuê ở gần nhà xót thương hoàn cảnh của hai mẹ con nên đã ngỏ lời cầu hôn cô Bé. Cứ thế, cậu bé Lory sống yên bình bên mẹ và cha dượng mà không hề hay tin gì về người bố của mình.

CUỘC ĐỜI THAY ĐỔI

Tháng 5 năm 1995, đại gia Larry tử nạn trong một tai nạn máy bay khi đi quan sát núi lửa ở đảo Saipan, nơi có ngôi biệt thự ông đang sinh sống.

Sau cái chết của vị đại gia đào hoa bạc mệnh, hàng loạt "đứa con rơi" ở nhiều nơi trên thế giới xin được chia một phần tài sản trong số 600 triệu USD của ông.

Thừa kế 100 triệu USD từ đại gia Mỹ, cậu bé Việt giờ ra sao?-2
Cô Nguyễn Thị Bé và con trai (Ảnh: Internet)

Sau khi hay tin về cái chết bất ngờ của Larry, chị Bé đã liên lạc với một người bạn từng làm ở khách sạn Vĩnh Thủy, thông báo đứa con mình chính là con của ông chủ khách sạn. Người này lập tức liên lạc với luật sư John Veague, đặc trách vấn đề chia tài sản của Larry.

Theo đó, cùng với Lory còn có hơn 10 đứa trẻ được cho là con rơi của ông đã đứng ra tranh chấp khối tài sản khổng lồ. Cuộc chiến pháp lý để tranh giành quyền thừa kế này đã gây rúng động thế giới trong một thời gian dài.

Theo luật của đảo Saipan (thuộc nước Mỹ) nơi đại gia cư trú: Sau khi cha mẹ chết, bất kể là con có hôn thú hay không, khi chứng minh được đúng là con thật thì sẽ được chia gia tài.

Tuy nhiên, việc xét nghiệm ADN trở nên vô cùng khó khăn do không tìm được xác của vị đại gia xấu số, ngoài ra những vật dụng cá nhân của ông ở những nơi từng lui đến cũng biến mất một cách kỳ lạ.

Rất may sau đó, Tổ chức giám định của Mỹ đã lấy chính máu của mẹ của Larry để xét nghiệm.

Kết quả cho thấy trong hơn 10 đứa trẻ tự nhận, chỉ có 4 đứa trẻ thực sự là máu mủ của ông, gồm Nguyễn Bé Lory, một người nữa ở đảo Guam và hai người con ở Philippines.

TRIỆU PHÚ TRẺ VỚI CUỘC SỐNG GIẢN DỊ

Theo thỏa thuận, Lory được hưởng khối tài sản lên đến 30 triệu USD. Đến năm 2015, Nguyễn Bé Lory tròn 21 tuổi và chính thức trở thành chủ nhân của số tiền thừa kế khổng lồ, ước tính gần 100 triệu USD bao gồm tiền gốc và tiền lãi.

Số tiền này ban đầu được cất giữ tại một trương mục ký thác của Mỹ chuyên dành cho trẻ em. Hiện cả hai mẹ con bé Nguyễn Bé Lory đã được nhập quốc tịch Mỹ và sinh sống tại thị trấn Mariana, thuộc đảo Saipan của nước Mỹ.

Lẽ ra, Lory được đứng tên sở hữu số tài sản vào năm 2012, nhưng vì còn đi học nên hai mẹ con đã đồng ý để những người quản lý đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác để tăng thêm số tài sản khổng lồ này.

Năm 2012, gia đình Lory cũng đã chuyến trở về thăm quê mẹ, song chuyến hồi hương này đã được giữ bí mật.

Thừa kế 100 triệu USD từ đại gia Mỹ, cậu bé Việt giờ ra sao?-3
Nguyễn Bé Lory giờ đã trưởng thành. (Ảnh: Internet)

Có thông tin cho rằng, Nguyễn Bé Lory đã tốt nghiệp một trường cao đẳng cộng đồng và hiện đang sống ở Los Angeles, Mỹ.

Qua những hình ảnh được chia sẻ có thể thấy cậu bé năm nào nay đã trưởng thành, cao lớn, sống khá giản dị và kín tiếng dù là một triệu phú trẻ sở hữu số tài sản khổng lồ.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/7-nam-sau-ngay-thua-ke-100-trieu-usd-tu-dai-gia-my-cau-be-viet-gio-da-la-trieu-phu-chua-tung-gap-nguoi-bo-noi-tieng-cuoc-song-o-troi-tay-cuc-gian-di-420221362244534.htm

con nhà giàu đại gia

Tin tức mới nhất