Thực đơn cơm tối 4 món vừa ngon vừa rẻ, chồng đánh bay 3 bát

Cơm nhà tối nay gồm 4 món ngon: Đậu phụ rán, thịt kho trứng cút, cải ngọt luộc và nước canh đảm bảo chồng đánh bay 3 bát.

Chạy deadline "ngập mặt" bù lại cho ngày nghỉ nên cuối ngày trở về nhà, ắt hẳn ai cũng mệt mỏi. Lúc này, bạn cần nạp năng lượng bằng một bữa tối nóng hổi, ấm bụng cùng người thân. Bởi ngày đầu tuần có chút uể oải, bạn cứ gom mấy món đơn giản, dễ làm mà ăn đưa cơm nhé.

Cơm nhà tối nay gồm 4 món ngon: Đậu phụ rán, thịt kho trứng cút, cải ngọt luộc và nước canh.

Thực đơn cơm tối 4 món vừa ngon vừa rẻ, chồng đánh bay 3 bát-1
Mâm cơm tối nay đơn giản nhưng lại rất đưa cơm. 

1. Đậu phụ rán

Thực đơn cơm tối 4 món vừa ngon vừa rẻ, chồng đánh bay 3 bát-2

Đậu phụ là một món ăn dân dã, rẻ tiền nhưng lại luôn được lòng người thưởng thức với hương vị đặc trưng, thơm ngon. Muốn rán đậu phụ vàng giòn bên ngoài chín ngọt bên trong, bạn nên ngâm đậu trong một bát nước muối ấm trong khoảng 5 -10 phút, sao đó vớt ra, dùng khăn thấm khô. 

Cắt đậu thành các miếng vừa ăn rồi lăn qua bột ngô. Làm nóng chảo dầu rồi cho đậu vào chiên đến khi vàng giòn thì vớt ra, thưởng thức khi còn nóng.

2. Thịt kho trứng cút

Thực đơn cơm tối 4 món vừa ngon vừa rẻ, chồng đánh bay 3 bát-3

Món thịt kho trứng cút là món ăn đơn giản nhưng rất đưa cơm. Bạn chỉ cần ướp thịt với chút dầu hào, nước mắm, muối và hành tím cắt nhỏ, rồi để tủ lạnh khoảng 10 phút cho ngấm gia vị. Trong lúc đó, luộc chín trứng cút.

Mua nước hàng ngoài chợ hoặc tự làm bằng cách pha 2 muỗng đường vào thắng, đến khi hơi keo thì đổ 1/2 muỗng mắm, 1 chén nước lọc vào. Đun đến khi chuyển màu nâu cánh rán đẹp mắt là được.

Bắc chảo dầu trên bếp, chiên trứng cút cho săn rồi cho thịt vào đảo, đến khi hơi chín thì đổ nước màu, đun khoảng 10-15 phút là được. 

3. Cải ngọt luộc 

Thực đơn cơm tối 4 món vừa ngon vừa rẻ, chồng đánh bay 3 bát-4

Với rau cải ngọt, bạn nên cắt thành đoạn nhỏ, dài khoảng 3-4 cm vừa miệng ăn. Bí quyết khi luộc rau cải ngọt đó chính là gừng. Cụ thể, bắc nồi nước và nêm chút muối. Đợi sôi, bạn thả phần cọng vào luộc trước khoảng 2-3 phút, rồi mới tới phần lá. Đợi một lát rồi thả một ít gừng, cạo sạch vỏ và đập dập vào giúp rau luộc dậy mùi, thơm ngon. 

Rau cải ngọt sau đó vớt ra đĩa, dàn mỏng để rau nhanh nguội. Nước canh đổ ra tô. Rót nước mắm ra chén thêm tỏi, ớt.

Chúc gia đình bạn ngon miệng!

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/toi-nay-an-gi-4-mon-don-gian-de-an-am-bung-cho-ngay-lanh-n-239255.html

cơm tối thực đơn bữa tối

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao