Thực đơn hải sản đơn giản mà 'đâu ra đấy' chiêu đãi cả nhà nhân ngày 20/10

Cơm nhà tối nay mừng ngày 20/10 gồm 4 món ngon: Mực xào thập cẩm, tôm sú hấp, cải chíp xào tỏi, canh hến nấu chua, rau sống và hồng ngâm tráng miệng.

Nếu ngày thường công việc nội trợ do các chị em đảm nhiệm thì hôm nay nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, tại sao các cánh mày râu không vào bếp phụ vợ một chút nhỉ? Hãy tranh thủ về sớm, tham khảo thực đơn cơm tối với các món hải sản đơn giản nhưng hấp dẫn dưới đây nhằm chiêu đãi những người phụ nữ trong nhà nhé.

Cơm nhà tối nay gồm 4 món ngon: Mực xào thập cẩm, tôm sú hấp, cải chíp xào tỏi, canh hến nấu chua, rau sống và hồng ngâm tráng miệng.

Thực đơn hải sản đơn giản mà đâu ra đấy chiêu đãi cả nhà nhân ngày 20/10-1
Thực đơn hải sản đơn giản mà ngon chiêu đãi cả nhà nhân ngày 20/10. (Ảnh Hòa Phạm).

1. Mực xào thập cẩm

Thực đơn hải sản đơn giản mà đâu ra đấy chiêu đãi cả nhà nhân ngày 20/10-2

Mực xào thập cẩm là món ăn hấp dẫn với màu sắc đa dạng của rau củ và vị ngọt thơm tự nhiên của mực tươi. Tùy khẩu vị của cả nhà mà bạn lựa chọn loại rau củ xào cho ngon miệng. 

Bạn chỉ cần cắt miếng mực vừa ăn rồi ướp chút bột nêm, nước mắm. Dứa, hành tây, hành lá, cần tây rửa sạch, cắt miếng nhỏ. Sau khi xào mực tươi gần chín, cho các rau củ trên vào, nêm chút bột canh và mì chính, đảo đều rồi tắt bếp. 

2. Tôm sú hấp

Thực đơn hải sản đơn giản mà đâu ra đấy chiêu đãi cả nhà nhân ngày 20/10-3

Chỉ cần bỏ ra vài phút bạn đã có thể hoàn thành món tôm sú hấp bia hoặc sả hấp dẫn. Trước hết hãy sơ chế tôm sạch rồi ướp hạt nêm, bột ngọt, hạt tiêu cho đều, để khoảng 10 phút cho thấm gia vị. 

Sả thái lát, lá chanh và gừng thái chỉ. Sau đó cho sả, lá chanh, gừng vào xóc đều với tôm, để khoảng 20 phút rồi mang đi hấp khoảng 10 phút là được.

3. Cải chíp xào tỏi

Thực đơn hải sản đơn giản mà đâu ra đấy chiêu đãi cả nhà nhân ngày 20/10-4

Món cải chíp xào tỏi chế biến đơn giản không ngờ. Chỉ cần nhặt, rửa sạch sẽ. Bắc chảo dầu lên bếp cho nóng già, tỏi đập dập phi vàng thơm nức mũi rồi thả cải chíp vào xào khoảng 2 phút, nêm nếm chút mắm, đường, bột ngọt vào là được.

4. Canh hến nấu chua

Thực đơn hải sản đơn giản mà đâu ra đấy chiêu đãi cả nhà nhân ngày 20/10-5

Một chút gì đó chua chua sẽ giúp "đại tiệc" hải sản bớt ngấy. Bạn chú ý rửa sạch hến kẻo ăn bị sạn. Luộc hến mở miệng thì mang đổ ra rổ, gạn lấy phần nước trong để riêng. Rổ hến đãi trong chậu nước đầy, lấy thịt rửa sạch, để ráo.

Cà chua, hành lá, rau răm, hành tím nhặt sạch, cắt nhỏ. Bắt đầu xào hến cho săn trên chảo dầu hành tím đã phi thơm, nêm nếm chút gia vị rồi để riêng. Xào một phần cà chua cho thật kỹ rồi đổ nước luộc hến vào đun sôi, lúc này cho phần cà chua còn lại và thịt hến vào nấu, nêm nếm lại gia vị. Bạn rắc thêm hành lá, rau răm vào cho món canh hấp dẫn.

5. Hồng ngâm

Thực đơn hải sản đơn giản mà đâu ra đấy chiêu đãi cả nhà nhân ngày 20/10-6

Nên chọn nhưng quả hồng phần núm cứng, sắc vàng cam, ăn có vị ngọt sắc. Bên ngoài quả có nhiều ngấn dọc từ thân quả xuống. Hồng ngâm ngon thường có hình tim.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/toi-nay-an-gi-mam-com-hai-san-don-gian-mung-ngay-2010-n-239369.html

mâm cơm ngon thực đơn hàng ngày thực đơn bữa tối

Tin tức mới nhất