Thực đơn mâm cơm chay đủ đầy hương vị cho cả tháng 7 âm lịch, bất ngờ hơn là danh tính người nấu

Nếu có bạn đời là một "tín đồ ăn chay", các anh chồng hãy học tập và tham khảo thực đơn sáng tạo của anh Thức Nguyễn dưới đây để đổi bữa cho bà xã mỗi ngày.

Cơm chay không phải là món quá khó nấu nhưng để nấu ngon, hấp dẫn thì lại là việc không đơn giản chút nào. Chị em phụ nữ rất thích ăn và nấu cơm chay nhưng điều đặc biệt ở những mâm cơm chay mà 2sao.vn muốn giới thiệu đến các bạn chính là chủ nhân của nó, anh Thức Nguyễn, 34 tuổi.

Thực đơn mâm cơm chay đủ đầy hương vị cho cả tháng 7 âm lịch, bất ngờ hơn là danh tính người nấu-1
Anh Thức Nguyễn (34 tuổi, sống ở Sài Gòn) được coi như một "bếp trưởng" chính trong nhà. Bởi bà xã là "tín đồ ăn chay" đã gần 2 năm, anh cũng chiều lòng theo và không ngại vào bếp xào xào, nấu nấu cho vợ. "Mình chỉ nấu cho mỗi vợ ăn thôi", anh khẳng định.

Thực đơn mâm cơm chay đủ đầy hương vị cho cả tháng 7 âm lịch, bất ngờ hơn là danh tính người nấu-2
Khác với đồ mặn, các mâm cơm chay chế biến khá nhanh chóng, quá trình sơ chế cũng đơn giản. Bên cạnh đó, đam mê nấu nướng cũng khiến cho anh Thức có động lực hơn. Một gợi ý đơn giản với các món đậu bắp luộc, rau muống xào tỏi, dưa hấu non kho, chao, canh nước luộc rau muống và dưa hấu. 

Thực đơn mâm cơm chay đủ đầy hương vị cho cả tháng 7 âm lịch, bất ngờ hơn là danh tính người nấu-3
Anh thường xuyên lên mạng, tìm kiếm và xem các video hướng dẫn nấu ăn, sau đó biến tấu từ mặn thành chay để tạo sự phong phú. Mâm cơm chay đầy màu sắc với canh rau củ, đậu hũ kho tương, đậu cove xào tỏi và cải xào tỏi.

Thực đơn mâm cơm chay đủ đầy hương vị cho cả tháng 7 âm lịch, bất ngờ hơn là danh tính người nấu-4
 Bà xã cũng phụ giúp anh không ít trong khâu sơ chế và trình bày sao cho đẹp mắt. Sắc vàng của đậu hũ và nấm kho sả nghệ, dưa leo cùng dứa xào giá, canh đu đủ chấm với tương hột làm nên mâm cơm chay chỉn chu.

Thực đơn mâm cơm chay đủ đầy hương vị cho cả tháng 7 âm lịch, bất ngờ hơn là danh tính người nấu-5
Những bữa cơm thuần chay anh Thức nấu cũng thường được biến tấu đa dạng từ nhiều loại rau củ theo sở thích và hợp khẩu vị. Anh không dựa trên bất cứ công thức chung nào nên các món ăn ít trùng lặp, không dễ nhàm chán. Mâm cơm chay gồm canh bông hẹ, măng tây xào tỏi, đậu hũ chiên sả chấm cùng tương hột. Món tráng miệng bằng cherry tươi khiến bữa ăn trông thịnh soạn và đầy dinh dưỡng.

Thực đơn mâm cơm chay đủ đầy hương vị cho cả tháng 7 âm lịch, bất ngờ hơn là danh tính người nấu-6
Sở trường của anh Thức là món cari, các loại canh có thành phần củ hoặc món xào và kho sả ớt. Một thực đơn sở trường của anh chồng Sài Gòn với rau lang xào tỏi, canh bí, đậu hũ chiên sả ớt và tương hột. 

Thực đơn mâm cơm chay đủ đầy hương vị cho cả tháng 7 âm lịch, bất ngờ hơn là danh tính người nấu-7
 Canh bí, nấm đùi gà kho sả ớt và xoài chín tráng miệng. Thực đơn đủ chất dù sử dụng các nguyên liệu đơn giản, cách làm nhanh gọn, phù hợp cho những ngày bận bịu hoặc có chút lười biếng.

Thực đơn mâm cơm chay đủ đầy hương vị cho cả tháng 7 âm lịch, bất ngờ hơn là danh tính người nấu-8
Mâm cơm này có nấm kho sả nghệ, rau lang chiên tỏi, canh mướp, tương hột phù hợp với những ai thích ăn nhiều rau xanh. 

Thực đơn mâm cơm chay đủ đầy hương vị cho cả tháng 7 âm lịch, bất ngờ hơn là danh tính người nấu-9
 Cách kết hợp giữa rau củ tươi, món nấu, món xào sẽ khiến món chay bớt nhàm chán. Mâm cơm đầy đặn cho những ngày rảnh rang, gồm đậu bắp luộc chấm tương hột, canh cải xoong đậu hũ, nấm bào ngư xào sả ớt, bông bí xào tỏi và trái cherry.

Thực đơn mâm cơm chay đủ đầy hương vị cho cả tháng 7 âm lịch, bất ngờ hơn là danh tính người nấu-10
Bất cứ ai cũng có thể ăn chay. Ăn chay giúp cơ thể thanh lọc hơn. Thực đơn có đậu bắp xào tỏi, nấm đùi gà kho, canh khoai tím là một gợi ý tuyệt vời cho các anh chồng tập tành nấu ăn phụ vợ.

Thực đơn mâm cơm chay đủ đầy hương vị cho cả tháng 7 âm lịch, bất ngờ hơn là danh tính người nấu-11
 Cuối tuần thảnh thơi, hãy học theo anh Thức nấu một mâm cơm chay "ra trò" để khiến vợ nể phục. Theo chia sẻ, bà xã rất thích các món anh Thức nấu, bởi ở đó có chất riêng của chồng. Tham khảo thực đơn gồm canh ngũ sắc, cải xanh xào tỏi, đậu- nấm xào chua ngọt và cà chua tươi. 

Tháng 7 âm lịch nếu bạn là người thích ăn cơm chay thì hãy thực hiện ngay theo những công thức nấu ăn này. Đảm bảo cả tháng không phải lo nghĩ sẽ nấu món chay gì, an nhàn mà lại ngon miệng hết chỗ nói!

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cac-mam-com-chay-du-day-huong-vi-chong-nau-cho-vo-n-233097.html

mâm cơm chay lễ Vu Lan tháng cô hồn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao