Thực hư đoạn clip người dân tóm được kẻ bắt cóc bé gái giữa ban ngày ở Hà Nội

Một đoạn clip dài hơn 1 phút với thông nội dung về một vụ bắt cóc vừa xảy ra tại xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội đang gây xôn xao dư luận.

Theo thông tin chia sẻ, khoảng 12h35, trưa nay (7/4) người dân xã Vạn Điểm, Thường Tín (Hà Nội) phát hiện hai người đàn ông lạ mặt bế một bé gái đang đi trên đoạn đường vắng vẻ. Ngay lập tức người dân bảo nhau hô hào “tóm gọn” cả hai người và báo cho công an xã đến để làm rõ.

Sau khi sự việc xảy ra, một số người dân đã quay clip ghi lại hình ảnh một số nhân chứng đang miêu tả về sự việc rồi đăng lên mạng xã hội, khiến dư luận đang hết sức hoang mang.

Sự thật đoạn clip người dân bắt được kẻ bắt cóc trẻ em giữa ban ngày ở Hà Nội
Người đàn ông bế bé gái (Ảnh cắt ra từ clip)

Liên quan đến sự việc trên, cách đây ít phút, trao đổi với PV Báo điện tử Trí Thức Trẻ, ông Hoàng Văn Năm – Trưởng Công an xã Vạn Điểm khẳng định đây không phải vụ bắt cóc.

Theo ông Năm, vào thời điểm trên, người dân địa phương phát hiện người đàn ông và một thanh niên đang bế cháu gái đi trên đoạn đường bê tông vắng vẻ. Nghi ngờ đây là vụ bắt cóc và có biểu hiện bất thường nên đã giữ lại.

“Đoạn đường làm bằng bê tông rộng 1,2 mét đi vào xã qua cánh đồng vắng vẻ, người dân thấy hai nam giới lạ mặt bế cháu mé. Chưa kịp hỏi cụ thể thì hai người này đã run và có vẻ bất thường nên bị người dân giữ lại và báo công an xã”, ông Năm cho hay.

Sự thật đoạn clip người dân bắt được kẻ bắt cóc trẻ em giữa ban ngày ở Hà Nội
Thông tin bắt cóc trẻ em gây hoang mang dư luận.

Theo vị trưởng công an xã, qua xác minh ban đầu, người bế cháu bé tên là Nguyễn Văn Tiến (SN 1966, ở xã Hoàng Diệu, Chương Mỹ- Hà Nội); thanh niên đi cùng là Lê Văn Chinh (SN 1997, ở xã Kim An, huyện Thanh Oai – Hà Nội). Cháu bé được xác định là Nguyễn Như Quỳnh (SN2013, cháu ruột gọi Tiến là ông nội).

Về vụ việc trên, ông Năm cho hay hiện công an đồn Vạn Điểm vẫn đang tiếp tục làm rõ động cơ, mục đích ông Tiến và Chinh đem theo cháu Quỳnh đi đâu, làm việc gì.

“Tuy nhiên, theo điều tra ban đầu, người nhà ông Tiến (cụ thể là vợ) đã mang hộ khẩu để chứng minh Quỳnh là cháu ruột. Xác minh ban đầu cũng cho thấy, Tiến là đối tượng nghiện ngập… Hiện chúng tôi khẳng định đây không phải là vụ bắt cóc như một số trang mạng đã đăng tải làm xôn xao dư luận. Chúng tôi đang tiếp tục xác minh rõ về vụ việc…”, ông Năm nói.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất