Thực hư sự việc hành khách bị 'vòi tiền' khi nhập cảnh tại Nội Bài

Cảng HKQT Nội Bài cho biết, xác minh từ hệ thống camera giám sát cho thấy chưa tìm được bằng chứng về việc hai mẹ con bị vòi vĩnh “tiền uống nước” trong quá trình làm thủ tục nhập cảnh.

Sau khi câu chuyện về một bé gái 2,5 tuổi theo mẹ về Việt Nam ăn Tết được cho là phải xếp hàng tại sân bay Nội Bài khá lâu trong tình trạng mệt mỏi do sốt cao, vì mẹ bé "không chịu đút tiền" cho công an, hải quan cửa khẩu gây xôn xao dư luận trong suốt một tuần qua.

Ngày 26/1, trên trang Noibai International Airport - Customer Satisfaction chia sẻ một bài viết, kèm theo đó là nhiều hình ảnh được cắt từ camera của Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, để làm rõ bản chất câu chuyện gây "sốt" trên mạng xã hội một tuần trước.

 thuc hu su viec hanh khach bi 'voi tien' khi nhap canh tai noi bai - 1

Hình ảnh được cắt ra từ camera tại Cảng HKQT Nội Bài được đăng trên trang Noibai International Airport - Customer Satisfaction

Theo nội dung được đăng tải trên trang Noibai International Airport - Customer Satisfaction : “Vừa qua, vào ngày 19/01/2016, mặc dù trên kênh góp ý chính thống của Cảng không nhận được ý kiến phản hồi có liên quan, thì trên mạng xã hội xuất hiện một câu chuyện không rõ thực hư lan truyền khá ầm ĩ với nhiều ý kiến bình luận trái chiều, gây cái nhìn không thiện cảm của độc giả đối với hình ảnh của Cảng HKQT Nội Bài.

Câu chuyện được diễn đạt bởi một lối hành văn mạch lạc, có cảm xúc khiến độc giả tin tưởng vào nội dung câu chuyện được kể về việc hai mẹ con về Việt Nam ăn Tết bị “vòi tiền uống nước tại khu vực lấy visa nhập cảnh”. Câu chuyện đã thu hút nhiều lượt like, nhiều bình luận chỉ trích nặng nề về một bộ phận, một ngành và cả dân tộc Việt Nam nói chung. Đáng tiếc là câu chuyện đó không được gửi chính thức cho chúng tôi để cùng nhau làm sáng tỏ vấn đề”.

 thuc hu su viec hanh khach bi 'voi tien' khi nhap canh tai noi bai - 2

Tuy không được phản ánh chính thức đến Cảng HKQT Nội Bài, nhưng ngay sau khi xuất hiện thông tin, phía Cảng HKQT đã nhanh chóng xác minh qua hệ thống camera giám sát.

Theo đó, kết quả kiểm tra được trang Noibai International Airport - Customer Satisfaction  đăng tải như sau: “Theo hình ảnh camera ghi lại, quá trình cấp thị thực của hai mẹ con diễn ra bình thường như sau: 05h51 khách xếp hàng chờ cấp thị thực; 05h57 khách vào nộp hồ sơ (việc tiếp nhận trong vòng 20 giây); 06h26 Công an cửa khẩu Nội Bài trả hộ chiếu cho khách, sau đó khách ra bục kiểm soát làm thủ tục nhập cảnh (trong vòng 01 phút 30 giây).

Tổng thời gian từ lúc khách xếp hàng cấp thị thực đến lúc ra khỏi khu vực nhập cảnh là 35 phút. Hình ảnh camara ghi lại trong cả quá trình cấp thị thực khách không tiếp xúc với bất kỳ cán bộ, nhân viên hàng không nào khác ngoài thời điểm nộp hồ sơ và trả tiền lệ phí, và cũng cho thấy không có sự trao đổi thông tin gì.

Như vậy việc khách phản ánh “bị vòi tiền uống nước” chúng tôi chưa tìm thấy chứng cứ xác thực và tổng thời gian khách chờ lấy thị thực 35 phút (chứ không phải là hơn một tiếng đồng hồ như bài viết phản ánh) là hoàn toàn bình thường”.

Cuối cùng, Cảng HKQT Nội Bài cho biết, cảng luôn cầu thị và trân trọng mọi ý kiến đóng góp mang tính xây dựng để dịch vụ không ngừng được cải thiện, để Cảng HKQT Nội Bài là điểm đến an toàn, hấp dẫn trong trái tim mọi hành khách!

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền câu chuyện do một phụ nữ chia sẻ vì bị vòi vĩnh trong quá trình làm thủ tục nhập cảnh, dù có con gái nhỏ nhưng chị không được ưu tiên khi xếp hàng làm thủ tục khiến cô bé phải chờ vạ vật nhiều tiếng đồng hồ. Câu chuyện đã được lan truyền rất nhiều và gây nhiều phản ứng tiêu cực.

 thuc hu su viec hanh khach bi 'voi tien' khi nhap canh tai noi bai - 3

 thuc hu su viec hanh khach bi 'voi tien' khi nhap canh tai noi bai - 4

 thuc hu su viec hanh khach bi 'voi tien' khi nhap canh tai noi bai - 5

 thuc hu su viec hanh khach bi 'voi tien' khi nhap canh tai noi bai - 6

                                                                                                         Theo Eva/ khám phá


Tin tức mới nhất