Thực hư thông tin 4 đứa trẻ chia nhau bát cơm ăn chung với xác ve sầu

Theo lãnh đạo huyện Krông Pắk, gia đình 4 cháu bé ăn cơm nguội với ve sầu trong loạt ảnh khiến cộng đồng mạng thương xót không đến nỗi thiếu ăn, trẻ dùng ve sầu do sở thích.

Ngày 4/6, những hình ảnh về bữa ăn chỉ có cơm nguội và... xác ve sầu của những đứa trẻ nghèo vùng cao đã được đăng tải lên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi xót xa, thương cảm. Được biết, những hình ảnh này được chụp lại tại làng Mông, thôn 12, xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk.

Thực hư thông tin 4 đứa trẻ chia nhau bát cơm ăn chung với xác ve sầu-1
Hình ảnh cháu bé ăn cơm nguội với ve sầu khiến dân mạng xúc động. Ảnh: VTC news

Người đăng tải hình ảnh chia sẻ, "Bữa cơm của các bạn có gì, còn các em chỉ có cơm nguội với ve sầu thôi ạ!

Trong chuyến khảo sát tại làng Mông Thôn 12 để chuẩn bị cho chương trình Trung thu sắp tới. Mình vô tình gặp cảnh 4 cháu nhỏ đang nấu ve sầu mới đi bắt về để ăn sáng (chỉ nấu chứ không phải chiên vì không có dầu ăn). Ngày Tết Thiếu nhi mà các cháu không biết là ngày gì, không biết biết cái bánh, kẹo nó vuông tròn ra sao...

Mình có hỏi bố mẹ các cháu đâu? Các cháu nói tiếng kinh chưa sõi, chỉ biết là bố mẹ đi trồng mì từ sáng sớm ở trên đồi, cơm nguội nấu từ tối hôm qua để sáng các cháu ăn nhưng không có thức ăn.

P/s: Đâu đó trong xã hội này vẫn còn nhiều khu vực cực khó khăn mà chúng ta chưa thể biết đến nếu không đi vào thực tế, không thể nhìn thấy rõ cuộc sống của họ, thật sự khi nhìn thấy cảnh này mình đã bị sốc, nhưng biết làm sao đây hả mọi người?".

Trong những hình ảnh được ghi lại, 4 em nhỏ sinh hoạt trong căn nhà vách nứa đơn sơ, đồ đạc thiếu thốn và cũ kỹ. Các em đều chỉ mặc những bộ quần áo cũ nhàu, ngắn cộc và lấm bẩn, có em còn đi chân đất chứ chẳng hề xỏ dép.

Trong căn nhà cũ nát, bữa cơm của các em chỉ là cơm nguội và xác ve sầu. Ở đâu đó ve sầu là đồ chơi tuổi thơ, cũng có thể để chế biến cầu kỳ ra vài món đặc sản, nhưng với các em ve sầu luộc lên đã trở thành một bữa ăn có thức ăn mặn, không phải ăn vã cơm trắng.

Thực hư thông tin 4 đứa trẻ chia nhau bát cơm ăn chung với xác ve sầu-2Thực hư thông tin 4 đứa trẻ chia nhau bát cơm ăn chung với xác ve sầu-3
Căn bếp tồi tàn, nơi 4 anh em đang chia nhau bát cơm với ve sầu.

Liên quan đến vụ việc, mới đây, trả lời VTC News, bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch huyện Krông Pắk cho biết, các em bé này là người dân tộc Mông.

"Gia đình các cháu không phải thật sự thiếu thốn. Sở thích của các cháu như vậy, chứ gia đình không hề có thiếu thốn đến tận cùng, phải dùng ve sầu làm thức ăn. Gia đình các em này có rẫy nương đầy đủ.

Bí thư đoàn xã đưa thông tin lên mạng xã hội cũng muốn kêu gọi để mạnh thường quân đóng góp thêm. Các cháu ở khu vực này chủ yếu là người dân miền Bắc di cư vào. Hằng năm, hằng tháng huyện đều tổ chức hỗ trợ những người khó khăn nơi đây và không có chuyện người dân thiếu đói phải lấy ve làm thức ăn", bà Trinh thông tin.

Thông tin trên Tiền Phong, ngay khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Huyện ủy, đại diện Ban tuyên giáo, Hội Chữ thập đỏ, Phòng lao động thương binh và xã hội huyện Krông Pắk xuống kiểm tra thực tế. Kết quả, những hình ảnh trên là có thật. Hình ảnh chụp các cháu người Mông (xã Vụ Bổn).

Tuy nhiên, theo bà Trinh, các em người Mông nơi đây khó khăn nhưng không đến mức thiếu gạo, thức ăn, phải ăn món ve sầu.

Tại thời điểm kiểm tra, nhà các cháu vẫn còn gạo. Tháng 4 vừa qua, UBND huyện cùng các Mạnh Thường Quân chuyển 6 tấn gạo và nhu yếu phẩm về xã Vụ Bổn theo chương trình “ATM gạo” hỗ trợ người dân trong thời gian giãn cách xã hội, phòng chống dịch Covid-19.

Theo Phapluatnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatnet.nguoiduatin.vn/doi-song/thuc-hu-thong-tin-4-dua-tre-chia-nhau-bat-com-an-chung-voi-xac-ve-sau-51689.html

Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao