Thực hư thông tin bé trai 8 tuổi bị tẩm xăng đốt vì không chịu đi ăn trộm

Theo thông tin từ Công an huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) cho biết, thông tin cháu bé bị đốt bỏng chân do không đồng ý đi trộ mủ cao su là không chính xác.

Chiều 12/7, trao đổi với Báo Giao thông, Thượng tá Nguyễn Công Hòa, Trưởng Công an huyện Ea H’leo (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, qua quá trình điều tra, xác minh, thông tin bé trai Y Ngách Niê (8 tuổi, ở xã Ea Sol, huyện Ea H'leo) bị đốt bỏng chân là không chính xác.

“Thông tin bé trai không đồng ý đi trộm mủ cao su rồi bị đốt là không chính xác. Công an huyện đã có thông tin đính chính về thông tin sai sự thật trên. Đồng thời, Công an huyện đang đề xuất xử lý người chia sẻ, đưa tin sai sự thật”, Thượng tá Nguyễn Công Hòa khẳng định.

Thực hư thông tin bé trai 8 tuổi bị tẩm xăng đốt vì không chịu đi ăn trộm-1

Thông tin đính chính từ Công an huyện Ea Hleo 

Theo Zing, sáng 12/7, Nay K Pák (19 tuổi, ở huyện Ea H'leo) mượn xe máy BKS 47P6-9.200 của bạn rồi chở 3 người khác về nhà, trong đó có Y Ngách Niê.

Tới đoạn đường lô cao su ở xã Ea Hiao (huyện Ea H'leo), do đường trơn trượt, Nay K Pák cho dừng xe bên lề.

Hai người bạn xuống xe, còn Y Ngách đùa giỡn, trèo lên, ôm cổ K Pák khiến xe bị đổ, xăng trong bình xe tràn ra và dính lên người Y Ngách.

Do bực tức, K Pák lấy bật lửa quẹt vào người Y Ngách để doạ, mắng em không được đùa giỡn. Không may, do quần áo Y Ngách dính xăng nên đã bắt lửa rồi bùng lên.

Sau khi múc nước mưa ven đường dập lửa nhưng bất thành, K Pák đã lao vào cởi đồ Y Ngách và ném ra bên đường.

Hậu quả, vụ việc khiến bé trai 8 tuổi này bị bỏng 2 chân, tình trạng hiện tại cơ bản ổn định, còn đối tượng K Pák đang bị cơ quan công an tạm giữ để tiếp tục điều tra.

Thực hư thông tin bé trai 8 tuổi bị tẩm xăng đốt vì không chịu đi ăn trộm-2

Tuy nhiên, theo Tuổi trẻ, Trưởng Công an huyện Ea H'leo cũng cho biết, thông tin trên là mới theo lời khai ban đầu của nghi can chứ chưa tiếp cận, lấy lời khai của nạn nhân. 

Về thông tin lãnh đạo xã Ea Sol thông tin cháu bé bị ép trộm mủ cao su, do không nghe theo mới bị K Pák đổ xăng đốt, ông Hòa nói: "Hiện chỉ mới xác minh được đến đó vì nạn nhân đã được đưa lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để điều trị. Anh em họ mới báo cáo vậy và tôi đang cho xác minh thêm và thông tin sau".

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin bé trai 8 tuổi nghi bị tẩm xăng đốt là do không chịu nghe lời nam thanh niên đi trộm mủ cao su.

Ngoài ra, một số nguồn tin khác thì cho rằng, nguyên nhân là do không chịu đi ăn trộm trái cây.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thuc-hu-thong-tin-be-trai-8-tuoi-bi-tam-xang-dot-vi-khong-chiu-di-an-trom-n-313069.html

trộm cắp Mạng xã hội

Tin tức mới nhất