Thực hư thông tin 'cô gái ngất xỉu khi tiễn người yêu nhập ngũ'

Sau khi lễ giao nhận quân diễn ra xong, một số người thân của các tân binh ra tiễn biệt, chia tay.

Sáng 6/2, trên mạng xã hội xôn xao hình ảnh kèm thông tin về một cô gái trẻ "ngất xỉu khi đi tiễn người yêu lên đường nhập ngũ". Sự việc được cho là xảy ra tại quảng trường 30/10, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Theo hình ảnh đăng tải, một cô gái trẻ có biểu hiện ngất xỉu nằm gục trên đất, xung quanh có khoảng 2 nhân viên y tế cùng một số người dân tới hỏi han, sơ cứu ban đầu.

Thực hư thông tin cô gái ngất xỉu khi tiễn người yêu nhập ngũ-1
Thông tin đăng tải sai sự thật trên mạng xã hội (Ảnh chụp màn hình).

Kèm theo hình ảnh là dòng chú thích: "Cô gái xỉu ngang, vô cùng buồn rầu sau khi tiễn người yêu lên đường nhập ngũ phục vụ Tổ quốc tại quảng trường 30/10 Hạ Long. 2 năm chỉ như một giấc ngủ quên thôi...".

Sau khi thông tin này được đăng tải đã thu hút rất nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Đa số các ý kiến chê cười hành động được cho là "ngây thơ", "làm quá"... của cô gái. Bài viết sau đó cũng thu hút nhiều sự chia sẻ của cộng đồng mạng.

Thực hư thông tin cô gái ngất xỉu khi tiễn người yêu nhập ngũ-2
Thực tế cô gái bị ngất do sức khỏe yếu trong lúc đi tiễn anh trai ruột lên đường nhập ngũ (Ảnh: Hoàng Hường).

Liên quan tới việc này, chiều 6/2, lãnh đạo Ban tuyên giáo Thành ủy Hạ Long khẳng định, thông tin đăng tải trên mạng xã hội là sai sự thật và đơn vị cũng đang cho cán bộ rà soát, yêu cầu các trang mạng xóa hình ảnh kèm các thông tin thất thiệt này.

Theo vị lãnh đạo, trong sáng cùng ngày, tại quảng trường 30/10, diễn ra lễ giao nhận quân năm 2023. Sau khi lễ giao nhận quân diễn ra xong, một số người thân của các tân binh ra tiễn biệt, chia tay.

"Cô gái trong bức ảnh là em gái ruột của một tân binh lên đường nhập ngũ sáng nay. Tuy nhiên trong lúc tiễn biệt anh trai, cô bé do sức khỏe không được tốt nên đã bị ngất. Lực lượng y tế và người thân sau đó cũng có mặt kịp thời để sơ cứu cho cô gái, chứ hoàn toàn không có chuyện người yêu của một tân binh nào đó khóc tới nỗi ngất xỉu như mạng xã hội đăng tải", vị lãnh đạo khẳng định.

Cũng theo vị lãnh đạo này, năm 2023, TP Hạ Long tuyển chọn và gọi 355 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 317 tân binh tham gia trong các đơn vị quân đội: Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Quân khu 3, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; 38 tân binh tham gia thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/thuc-hu-thong-tin-co-gai-ngat-xiu-khi-tien-nguoi-yeu-nhap-ngu-20230206160548930.htm?fbclid=IwAR0tsrZK4SBD7XNAofj0neRUpnvC8DOjuf4_zZCqk2oyaQ1-M4A5Ds43t5Y

nhập ngũ

Tin tức mới nhất