Thực hư thông tin công ty chi 5 tỷ mua bình cứu hỏa buộc vào xe làm quà Tết

Mới đây, một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình gây "sốt" mạng xã hội vì màn tặng quà nhân viên vô cùng độc đáo. Một số người phỏng đoán, đây có lẽ là quà Tết sớm của nhân viên.

Hàng nghìn nhân viên, người lao động của công ty khi tan làm đã vô cùng thích thú vì thấy trên xe máy của mình có một chiếc bình cứu hỏa.

Món quà độc lạ này được chằng buộc cẩn thận đằng sau những chiếc xe máy trong nhà xe. Hình ảnh này được cư dân mạng liên tiếp chia sẻ trên các hội nhóm. Nhiều người phỏng đoán đây có lẽ là quà Tết sớm của công ty cho nhân viên.

Thực hư thông tin công ty chi 5 tỷ mua bình cứu hỏa buộc vào xe làm quà Tết-1
Những chiếc bình cứu hỏa được buộc sẵn trên xe của người lao động (Ảnh: NNTĐ).

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Trịnh Thanh Định, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP sản xuất hàng thể thao Tân Đệ, chi nhánh Thái Bình xác nhận, những hình ảnh được chia sẻ trên mạng là ở công ty mình.

Theo ông Định, thời gian gần đây, cả nước xảy ra nhiều vụ hỏa hoạn ở chung cư mini, nhà dân.

Nhiều vụ cháy lớn gây thiệt hại về người và tài sản. Để phòng ngừa hậu quả của sự cố cháy nổ gây thiệt hại tới người lao động và gia đình, công ty này đã quyết định chi hơn 5 tỷ đồng mua 16.300 bình cứu hỏa tặng cho nhân viên để mỗi cá nhân có thể chủ động hơn trong công tác phòng cháy chữa cháy tại gia đình.

"Trước khi mua, chúng tôi đã tổ chức thăm dò, lấy ý kiến của người lao động. Người lao động trong công ty đều thống nhất đây là một thiết bị thiết thực cần có", ông Định nói.

Theo tìm hiểu của phóng viên, vài năm trở lại đây, mỗi dịp Tết đến, bên cạnh tiền thưởng, công ty này luôn chuẩn bị những phần quà Tết là nhu yếu phẩm thiết thực và buộc sẵn trên xe để tặng công nhân.

Vì vậy, khi thấy những hình ảnh trên được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng, năm nay công ty này tặng quà nhân viên là bình cứu hỏa.

Thực hư thông tin công ty chi 5 tỷ mua bình cứu hỏa buộc vào xe làm quà Tết-2
Một nữ công nhân về nhà với món quà đặc biệt sau xe (Ảnh: NNTĐ).

Liên quan đến thông tin này, ông Định cho hay, các bình cứu hỏa không phải là quà Tết công ty tặng cho nhân viên, công nhân.

"Đây là quà tặng nằm trong chương trình trang bị kiến thức phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn cho người lao động, không phải là quà Tết. Chúng tôi cũng đang lên kế hoạch sắm sửa quà Tết cho người lao động bằng những món quà thiết thực khác", ông Định nói.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/thuc-hu-thong-tin-cong-ty-chi-5-ty-mua-binh-cuu-hoa-buoc-vao-xe-lam-qua-tet-20231214091640154.htm

Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao