Thực tập tại công ty công nghệ, nam sinh sở hữu mức lương 134 triệu/tháng

Nam sinh Jervis Chan (25 tuổi, người Singapore) chia sẻ mức lương khi làm thực tập sinh mảng kỹ thuật tại Meta đạt 5.700 USD/tháng (134 triệu đồng).

Hoàn thành xuất sắc 8 kỳ thực tập liên tiếp

Jervis Chan, 25 tuổi, hoàn thành 8 kỳ thực tập liên tiếp trong suốt 4,5 năm học tại ĐH Công nghệ Nanyang (NTU) với tư cách là sinh viên ngành Khoa học Kỹ thuật. Nam sinh cho biết, mặc dù lịch học dày nhưng vẫn cố gắng tham gia kỳ thực tập. 

Cụ thể trong quá trình 4,5 năm, Jervis Chan đã làm thực tập sinh ở một số vị trí sau: 

1. Kỹ thuật sản phẩm tại Advanced Micro Devices lương 1.500 USD/tháng (35,4 triệu đồng).

2. Nhà phát triển định lượng tại Alphien lương 2.200 USD/tháng (50 triệu đồng).

3. Quản lý sản phẩm tại Shopee lương 1.200 USD/tháng (28,3 triệu đồng).

4. Khoa học dữ liệu tại BMW lương 1.000 USD/tháng (23,6 triệu đồng).

5. Kỹ sư đám mây tại Amazon Web Services lương 3.000 USD/tháng (70 triệu đồng).

6. Chuyên viên phân tích tài chính tại Credit Suisse lương 6.300 USD/tháng (148 triệu đồng).

7. Kỹ sư phần mềm tại Mercari (làm việc từ xa) lương 4.000 USD/tháng (94,5 triệu đồng).

Trong lần thực tập cuối cùng ở Meta, Jervis Chan đảm nhiệm vị trí kỹ thuật viên với mức lương 5.700 USD/tháng (134 triệu đồng).

Số tiền này không bao gồm khoản trợ cấp 4.000 USD (94,5 triệu đồng) và phúc lợi xã hội 670 USD (15,8 triệu đồng) mỗi tháng Jervis Chan nhận được. 

Jervis Chan là thực tập sinh giành được 5 chứng chỉ về Dịch vụ web của Amazon. Ngoài ra, anh còn đạt điểm GPA 5.0 trong suốt quá trình học tại trường, theo Must Share News. 

Hành động nhiều hơn nói

Jervis Chan chia sẻ, hiệu quả làm việc của bản thân tăng lên nhờ vào việc áp dụng nguyên tắc của lãnh đạo ở Amazon là "hành động nhiều hơn nói".

Giải thích thêm về điều này, anh cho biết nguyên tắc này là tập hợp các giá trị lao động tạo thành xương sống cho văn hóa của công ty trong nhiều năm.

Nguyên tắc được sử dụng hàng ngày để hướng dẫn nhân viên suy nghĩ, hành động và giao tiếp. Văn hóa làm việc "hành động nhiều hơn nói" giúp Jervis Chan thay đổi hiệu quả, năng suất và sự say mê trong công việc.

Thực tập tại công ty công nghệ, nam sinh sở hữu mức lương 134 triệu/tháng-1
Jervis Chan. Ảnh: Must Share News.

"Tin tưởng vào kế hoạch bản thân lập mỗi sáng và trong ngày không suy nghĩ nhiều về nó", nam sinh chia sẻ. Sự thay đổi trong tư duy đã giúp Jervis Chan không trì hoãn công việc, luôn hành động và lập kế hoạch cho tương lai. Chính điều này đã giúp nam sinh hoàn thành xuất sắc 8 kỳ thực liên tiếp.

Một số người thắc mắc, làm thế nào để Jervis Chan có thể sắp xếp thời gian thực tập và học cùng lúc. Anh chia sẻ, thường ghi âm bài giảng và sẽ học vào đêm.

Hơn nữa, công việc của nam sinh chủ yếu là làm từ xa, nếu không phải họp, vẫn có thể học và làm bài kiểm tra bình thường.

"Tôi nghĩ với công nghệ ngày nay, chúng ta không bị giới hạn bởi thời gian và không gian. Chúng ta có thể kiểm soát thời gian trong ngày để thực hiện nhiều việc cùng lúc dù là đi làm hay đi học", nam sinh chia sẻ.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/thuc-tap-sinh-mang-ky-thuat-tai-meta-nam-sinh-so-huu-muc-luong-134-trieu-thang-2165043.html?fbclid=IwAR0aaOMRJqlLoGqpEFuCQO0uVyooWrNGRBv6v8Ts2UJ9hFwxz4J3giMLIT8

thực tập sinh sinh viên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao