Thức uống 'thần dược' theo chân Messi suốt mùa World Cup

Hình ảnh công thần của tuyển Argentina luôn cầm bên tay loại nước uống có vẻ ngoài lạ mắt, đã khơi gợi sự tò mò của đông đảo người hâm mộ.

Bên cạnh chiến thắng rực rỡ của đội tuyển Argentina, thì những chuyện bên lề của chân sút Messi được rất nhiều người quan tâm. Từ gia đình đáng yêu cho đến việc luyện tập, chế độ dinh dưỡng của siêu sao đều là đề tài nóng trên mạng xã hội.

Đặc biệt, người hâm mộ còn phát hiện số 10 tài năng hay mang theo mình một loại nước uống ''thần bí", được đựng trong một chiếc ly có hình thù cũng khá lạ mắt.

Nhiều người còn đùa rằng, phải chăng đây là "thần dược" giúp Messi chơi bóng cực kỳ chói sáng vào mùa World Cup năm nay. Vì thế, thứ thức uống này đang được rất nhiều người săn lùng.

Thức uống thần dược theo chân Messi suốt mùa World Cup-1
Messi thường đồng hành cùng loại đồng uống này trong nhiều trận đấu (Ảnh: TN)

Tuy còn khá xa lạ với nhiều người nhưng đối với người dân khu vực Nam Mỹ, đây là loại nước uống phổ biến. Loại trà thảo mộc bí ẩn này có tên Yerba Maté, có hương vị độc đáo và bổ dưỡng.

Thức uống thần dược theo chân Messi suốt mùa World Cup-2
Cận cảnh loại trà thảo mộc Yerba Maté, thường đừng trong bọc vải để bảo quản.

Đây là loại thức uống hiện diện nhiều nhất tại các quốc gia Uruguay, Paraguay, Brazil và đặc biệt, đất nước tiêu thụ loại thức uống này nhiều nhất cũng chính là quê hương Argentina của Messi.

Nói rõ hơn, Maté là loại trà nóng cực giàu caffeine, được làm từ lá cây yerba khô và cắt nhỏ. Tuy cũng là trà thảo mộc nhưng loại này cực khác với trà mà chúng ta thường hay sử dụng. Vị của Yerba Maté khá mạnh, nhiều người nhận xét loại thức uống này có mùi vị của … đất.

Thức uống thần dược theo chân Messi suốt mùa World Cup-3
Cách pha loại trà này cũng khá đơn giản, chỉ cần ngâm trong nước nóng rồi dùng loại ống hút đặc biệt có màn lọc phía dưới để lọc lá trà. 

Hương vị đăng đắng đặc trưng của món trà này cũng khiến nhiều người lắc đầu ''xin thua" khi mới nhấp thử ngụm đầu tiên. Sự khó uống của loại đồ uống này khiến nó không phổ biến lắm với các nước châu Á hoặc châu Âu.

Thế mới nói không phải ai cũng có thể uống ngon lành loại đồ uống như siêu sao người Argentina.

Thức uống thần dược theo chân Messi suốt mùa World Cup-4
Đến cả vợ của Messi cũng mê mẩn món đồ uống tốt cho sức khoẻ này 

Trong các cầu thủ có quê hương tại Nam Mỹ, món nước này ngoài là loại đồ uống, nó còn trở thành... "phụ kiện" yêu thích. Người hâm mộ dễ dàng bắt gặp hình ảnh cầu thủ bước xuống xe buýt câu lạc bộ, trên tay cầm một bình trà.

Những người bạn thân thiết của Messi là Luis Suarez, Sergio Aguero và Neymar cũng là tín đồ của Maté. Loại nước uống này dần được cách cầu thủ chung đội của bộ ba "MSN" sử dụng như Paul Pogba, Antoine Griezmann hay Dele Alli.

Thức uống thần dược theo chân Messi suốt mùa World Cup-5
Nhiều danh thủ nổi tiếng cũng yêu thích món thức uống "khó nhằn" này. (Ảnh chụp màn hình Instagram)

Thức uống này ngoài việc làm các cầu thủ tỉnh táo, còn có nhiều lợi ích sức khỏe không ngờ như cải thiện tâm trạng, cung cấp vitamin B, C tốt cho hệ miễn dịch.

Theo Thể thao và Văn hoá

Xem link gốc Ẩn link gốc https://thethaovanhoa.vn/thuc-uong-than-duoc-theo-chan-messi-suot-mua-world-cup-tuy-nhien-khong-phai-ai-cung-nem-duoc-loai-nuoc-nay-20221221155622894.htm

Lionel Messi đồ uống

Tin tức mới nhất