Thuê người đóng giả người yêu về ra mắt, mẹ tôi đề nghị một việc khiến chúng tôi thảng thốt

Tôi không có ý định lấy vợ quá sớm vì muốn phấn đấu cho sự nghiệp. Nhưng bố mẹ tôi cứ liên tục hối thúc và tôi buộc phải thuê người yêu cho qua chuyện.

Bị bố mẹ hối thúc chuyện vợ con dù mới hơn 27 tuổi, tôi đã rất đau đầu. Bởi trong suy nghĩ, tôi luôn muốn ổn định kinh tế, có nhà cửa ổn định rồi mới cưới vợ. Tôi sợ cái cảnh đứng giữa vợ và mẹ, rồi bị hai người xoay như chong chóng rồi. Thôi thì ra ở riêng ngay sau khi cưới cho an lành đôi bên.

Nhưng bố mẹ tôi có nghĩ thế đâu? Ông bà lúc nào cũng nơm nớp con trai ế vợ. Tháng trước, ông bà còn ra "tối hậu thư", yêu cầu tôi dẫn người yêu về ra mắt, không thì tự ra ngoài thuê trọ mà ở. Tôi điên đầu suy nghĩ mất mấy hôm rồi quyết định đăng tuyển thuê người yêu trên mạng. Quả nhiên chỉ sau hai ngày, tôi đã tìm được một cô nàng ưng ý.

Thuê người đóng giả người yêu về ra mắt, mẹ tôi đề nghị một việc khiến chúng tôi thảng thốt-1
Đáng tiếc là cô ấy đã có người yêu rồi. (Ảnh minh họa)

Cô ấy có vẻ ngoài dịu dàng, ăn nói lễ độ, hiểu biết rộng, đang là sinh viên đại học năm cuối. Ngay cả tôi cũng phải thích thú và còn nói thầm trong lòng là nếu cô ấy chưa có người yêu thì nhất định tôi sẽ tán đổ cô ấy. Đáng tiếc là cô ấy đã có người yêu rồi.

Chủ nhật vừa rồi tôi dẫn người yêu thuê về nhà ra mắt bố mẹ mình. Phải nói là ông bà thích ra mặt, còn tiếp đãi cô ấy như khách quý. Khi ra về, mẹ tôi nắm lấy tay cô ấy rồi đưa ra một đề nghị khiến chúng tôi sửng sốt. Bà bảo cô ấy vài ngày nữa đến nhà tôi ăn giỗ để bà giới thiệu cô ấy với dòng họ nhà tôi và nên tổ chức đám cưới trong năm nay.

Cả tôi và người yêu thuê đều bối rối, nhìn nhau mà không biết phải nói gì. Thế mà mẹ còn tưởng cô ấy thẹn thùng nên cứ nhắc đi nhắc lại mãi. Hai ngày nữa là tới ngày giỗ rồi, giờ mẹ tôi còn đòi tôi đưa số điện thoại cô ấy để chủ động gọi mời. Tôi rối quá. Chẳng lẽ lại bỏ ra hai triệu nữa chỉ để thuê người yêu về ra mắt tiếp cả dòng họ? Rồi lỡ mọi người hối thúc chuyện cưới hỏi thì tôi biết phải làm sao đây?

Theo Nhịp sống việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/thue-nguoi-dong-gia-nguoi-yeu-ve-ra-mat-me-toi-de-nghi-mot-viec-khien-chung-toi-thang-thot-22202014813259607.htm

người yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất