Thương hiệu đồ ăn nhanh bị chỉ trích vì làm nội dung vô duyên 'ăn theo' vụ Mèo Béo

Thương hiệu đồ ăn nhanh M bị hàng loạt cư dân mạng Việt chỉ trích vì đặt tên cho loạt combo đồ ăn của mình dựa theo ảnh đại diện, cũng như câu chuyện của Mèo Béo - chàng trai 21 tuổi nhảy cầu ở Trùng Khánh (Trung Quốc) sau khi bị hủy hôn.

Ngày 6/5, người dùng Việt phát hiện trên các nền tảng đặt đồ ăn online, thương hiệu M đã đặt tên mới cho một danh mục bán combo gà phô mai là: "Không thích Ăn Rau thì ĂN GÀ DÍNH PHÔ MAI BBQ".

Đọc câu giới thiệu này, nhiều người lập tức liên tưởng tới vụ việc chàng game thủ Mèo Béo 21 tuổi nhảy cầu tự tử ở Trùng Khánh (Trung Quốc) đang gây xôn xao cõi mạng.

Thương hiệu đồ ăn nhanh bị chỉ trích vì làm nội dung vô duyên ăn theo vụ Mèo Béo-1
Dòng giới thiệu danh mục đồ ăn làm dân mạng dậy sóng.

Vì để tiết kiệm tiền gửi cho bạn gái, cũng như vun đắp cho cuộc sống hôn nhân tương lai, Mèo Béo mỗi ngày chỉ ăn đồ ship khoảng 10 tệ (khoảng 35.000 đồng). Thèm ăn đồ của hãng M cũng không dám ăn, anh để hình đại diện là meme có câu "không muốn ăn rau, muốn ăn M cơ", ghi chú trong game là "đồ ăn ngon đều ở trong mơ".

Thương hiệu đồ ăn nhanh bị chỉ trích vì làm nội dung vô duyên ăn theo vụ Mèo Béo-2
Hình đại diện của chàng trai.

Việc thương hiệu M chi nhánh tại Việt Nam đặt tên cho sản phẩm "ăn theo" câu chuyện làm dấy lên làn sóng phẫn nộ lớn từ cư dân mạng.

Thể hiện sự tức giận, nhiều Vnet vào để lại bình luận chỉ trích việc sáng tạo nội dung của thương hiệu M là vô duyên, vô cảm. Bởi hành động của Mèo Béo có thể gây tranh cãi vì quá dại dột, chưa biết yêu bản thân mình, nhưng sự ra đi của anh cần được tôn trọng.

Thương hiệu đồ ăn nhanh bị chỉ trích vì làm nội dung vô duyên ăn theo vụ Mèo Béo-3
Bên dưới bình luận chỉ trích của cư dân mạng, phía thương hiệu M cho biết đã tiếp nhận góp ý và đã "chuyển đến bộ phận liên quan kiểm tra lại".

Thương hiệu đồ ăn nhanh bị chỉ trích vì làm nội dung vô duyên ăn theo vụ Mèo Béo-4
Theo ghi nhận của phóng viên, giao diện trên các nền tảng đặt hàng online của thương hiệu M đã gỡ tên danh mục đồ ăn gây tranh cãi, đổi thành những cái tên khác.

Tuy nhiên, phía M vẫn chưa lên tiếng chính thức về tranh cãi này. Cư dân mạng bày tỏ sẽ "tẩy chay" nếu phía thương hiệu không có tuyên bố hay lời xin lỗi.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/thuong-hieu-do-an-nhanh-bi-chi-trich-vi-lam-noi-dung-vo-duyen-an-theo-vu-meo-beo-post1634842.tpo

game thủ cư dân mạng tự tử

Tin tức mới nhất