'Thương Tín sống với 3 bạn già, vui vẻ nhưng có dấu hiệu bị lẫn'

Nhạc sĩ Tô Hiếu thông tin chuyện nhận nuôi diễn viên Thương Tín hơn 2 tháng qua.

Chia sẻ với chúng tôi, nhạc sĩ Tô Hiếu kể diễn viên Thương Tín bất ngờ đến nhà anh khoảng hơn 2 tháng trước. Lúc ấy, ông rất gầy gò, tiều tụy. 

"Anh Tín nói ở Sài Gòn quen rồi, không sống ở Phan Rang được nhưng về nhà trọ thì không còn tiền chi tiêu. Anh nhắc lại lời hứa chăm lo anh của tôi ngày xưa, hiện tại anh không còn ai giúp, anh đến ở với tôi được không? Tôi đồng ý ngay, không chần chừ", nhạc sĩ nói.

Tô Hiếu biết mọi chuyện ồn ào từng xảy đến với diễn viên Thương Tín những năm gần đây nhưng anh không quá bận tâm. Với anh, điều quan trọng là Thương Tín tuổi cao sức yếu, trong người có bệnh, cần được đùm bọc.

Thương Tín sống với 3 bạn già, vui vẻ nhưng có dấu hiệu bị lẫn-1
Ảnh diễn viên Thương Tín được chụp cách đây 2 tuần.

Là học trò nhạc sĩ Tô Thanh Tùng, Tô Hiếu từng gặp gỡ diễn viên Thương Tín từ thời trẻ. Vì vậy, chứng kiến người nghệ sĩ sa cơ lỡ vận, anh từng chủ động tìm, liên hệ ông để giúp đỡ. 

Kể từ ngày dọn về nhà nhạc sĩ Tô Hiếu, diễn viên Thương Tín sống vui vẻ, khỏe mạnh. Thời gian trước, ông sống trong cảnh túng quẫn, không tiền bạc cộng thêm stress nặng vì đọc bình luận trên mạng xã hội nên sức khỏe, tinh thần xuống dốc nghiêm trọng. 

Sau hơn 2 tháng ăn ngủ điều độ, Thương Tín tăng cân, đầy đặn hơn. Nhà nhạc sĩ Tô Hiếu vốn nhận nuôi 3 người đàn ông cùng trang lứa với diễn viên gạo cội nên 4 người thân thiết rất nhanh. Anh chuẩn bị phòng riêng cho cả 4 nhưng họ nhất quyết ở chung với nhau.

Mỗi ngày, Thương Tín và 3 người bạn già cùng nhau nấu ăn, uống trà, trò chuyện và dọn dẹp nhà cửa. Trùng hợp, cả 4 người là đều nấu ăn giỏi và thích nấu ăn. Nhà anh có người phụ trách mua thực phẩm để sẵn trong bếp, ai muốn ăn gì sẽ tự nấu. 

"Lần nào về nhà, tôi cũng thấy các anh nói chuyện rôm rả, lòng mình rất vui. 4 ông sống rất hòa thuận, đầm ấm. Dĩ nhiên, đôi lúc họ bất đồng quan điểm, 'gây chiến' nhưng cũng mau làm lành", Tô Hiếu kể. 

Nhạc sĩ thường xuyên hỏi han Thương Tín ăn ngủ thế nào, có cần gì không. Anh khuyến khích 4 người đàn ông vận động, đi dạo gần nhà để giữ gìn sức khỏe. Nếu buồn chán, họ có thể rủ nhau đi uống café hoặc ra chợ mua sắm.

Thương Tín sống với 3 bạn già, vui vẻ nhưng có dấu hiệu bị lẫn-2
Hình ảnh tiều tụy của Thương Tín từng được tiết lộ.

"Tôi đã dặn chủ quán café cứ để các ông uống, tính tiền để tôi gửi lại. Việc các anh chi tiêu cho sinh hoạt hằng ngày hoàn toàn thoải mái. Tuy nhiên, tôi sẽ không ủng hộ anh Tín đi chơi bời, nhậu nhẹt. Chuyện đó không nên, ảnh hưởng sức khỏe mà tôi không kiểm soát được rủi ro xảy đến với anh", Tô Hiếu cho hay.

2 tháng qua, Tô Hiếu giấu kín chuyện Thương Tín ở nhà mình. Anh muốn ông được yên ổn, tránh có người tìm đến quấy rầy. Suốt thời gian này, hầu như chỉ có Thanh Tùng - con trai Thương Tín - đến nhà thăm bố. Nhạc sĩ khuyên ông không nên gặp người lạ hay đọc thông tin trên mạng. 

Theo Tô Hiếu, tính cách Thương Tín cũng thay đổi nhiều. Ngày nào ông cũng nói cảm ơn nhạc sĩ Tô Hiếu cưu mang mình. Thương Tín biết lắng nghe, suy nghĩ cũng thông thoáng hơn. Về những chuyện đã qua, Tô Hiếu phân tích lại cho Thương Tín nghe, ông đã suy nghĩ, trăn trở rất nhiều. 

Điều Tô Hiếu lo lắng là diễn viên Thương Tín không chịu đi bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Mỗi khi anh và Thanh Tùng đề nghị, ông lại gạt phắt, phủ nhận chuyện có bệnh.

Thương Tín sống với 3 bạn già, vui vẻ nhưng có dấu hiệu bị lẫn-3
Nhạc sĩ Tô Hiếu.

"Có lẽ anh ấy sợ đi khám sẽ phát hiện nhiều bệnh trong khi mình lại không có tiền điều trị, trở thành gánh nặng. Hiện tại, nhìn bên ngoài thì anh rất ổn, khỏe mạnh", nhạc sĩ nói.

Ngoài ra, Tô Hiếu và Thanh Tùng cũng rất quan tâm chuyện diễn viên Thương Tín có dấu hiệu bị lẫn. Anh kể: "Anh ấy thỉnh thoảng quên này quên nọ. Có những chuyện anh vừa nói xong, sau đó nói lại 2 - 3 lần".

Tô Hiếu ấp ủ dự định thực hiện MV và đêm nhạc Thương Tín. Là nhạc sĩ, anh có thể thấy tiềm năng trong giọng hát của ông. Diễn viên gạo cội từng đi hát nhiều nơi nên có kinh nghiệm, cột hơi khá vững, hát chắc nhịp.

Tô Hiếu muốn sản phẩm âm nhạc lưu lại những hình ảnh đẹp ngay cả khi sau này ông không còn tại thế. Anh muốn ông có thể nhận tiền từ công sức lao động của mình.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nhac-si-to-hieu-nhan-nuoi-dien-vien-thuong-tin-2048836.html

Thương Tín

Tin tức mới nhất