Thưởng trà ‘nghìn đô’ cùng nghệ nhân Nhật Bản

Chuỗi Nhà hàng Café phong cách sống Nhật Bản đương đại Morico tổ chức hội thảo “Thưởng trà thượng hạng cùng nghệ nhân đến từ Nhật Bản” do truyền nhân từ dòng họ làm trà Temomi, anh Hiroki Nemoto, chia sẻ câu chuyện về loại trà có “1-0-2”.

Hiroki Nemoto là nghệ nhân trà kiêm giám đốc điều hành công ty trà Nemoto-en. Anh cũng là giáo sư hội trà Temomi tại Nhật, đại biểu Hội bảo tồn trà Temomi tỉnh Ibaraki.

Lớn lên trong gia đình 6 đời làm trà Temomi (trà vò tay) tại Ibaraki, tình yêu với trà vò tay là động lực để Nemoto theo đuổi và quảng bá, giúp mọi người có cơ hội thưởng thức loại trà “sang chảnh” này.


Đầy tâm huyết với nghệ thuật trà vò tay, nghệ nhân trà Nemoto đã là giáo sư hội trà Temomi tại Nhật dù chỉ ở lứa tuổi 8x

Sau những nỗ lực bền bỉ, Nemoto đã đạt giải Nhất cuộc thi Kĩ thuật trà Temomi toàn quốc 2015. Chính tình yêu với trà đã giúp cho Nemoto gặp chuỗi Nhà hàng Café phong cách sống Nhật Bản đương đại Morico và anh đã nhận lời mời của Morico để tổ chức những buổi workshop thưởng trà cho người Việt.

Quảng bá trà thượng hạng bằng chất lượng và sự tận tâm

Trong buổi workshop giới hạn số lượng người tham dự vào ngày 2/6/2018 vừa qua, Nemoto khiến mọi người trầm trồ khi chia sẻ câu chuyện đầy tâm huyết của anh đằng sau những ly trà thượng hạng.

Với mong muốn giữ đúng tinh thần thưởng thức trà thượng hạng, số lượng khách của mỗi workshop luôn được hạn chế dù số lượng đăng ký luôn vượt ngoài dự kiến của Morico.

Cùng với việc trồng trọt bằng phương pháp chuẩn organic tốt cho sức khỏe, công đoạn làm trà cũng kỳ công khi người nghệ nhân phải sao khô trà trực tiếp bằng tay trên hơi nóng 100°C trong nhiều tiếng liên tục mà chỉ được phân cách bằng một tấm giấy chuyên dụng.

Chính vì vậy trà lá mới giữ được trọn vẹn vị bùi cùng cái thơm ngọt có “một không hai" và “ngốn" đến 1,000 USD (tương đương hơn 22 triệu VNĐ) cho chỉ 1 lạng.

Đặc biệt, với trà Temomi, khi thả những sợi trà khô hình kim vào nước nóng, lá trà khô sẽ nở ra lại thành lá trà xanh biếc bắt mắt.

Nemoto cũng khiến người tham dự bất ngờ khi pha trà bằng…nước đá. Trái với suy nghĩ trà phải pha bằng nước sôi của người Việt, trà vò tay Temomi có thể pha bằng nhiều mức nhiệt độ khác nhau từ nước đá, nước 30 độ, 70 độ, đến 80 độ C để tạo ra hương vị thơm bùi, đậm đà khác biệt.

Trong số các bạn trẻ tham gia workshop lần này còn có Huỳnh Như, một blogger về lifestyle từng xôn xao cộng đồng với bộ hình chú nhím dễ thương du hí khắp Sài Gòn.

Không chỉ thưởng thức màu sắc, mùi vị của trà, thực khách có thể...ăn luôn lá trà Temomi sau khi uống hết nhờ vào cách trồng trà hữu cơ.

Thưởng trà cũng là nghệ thuật tạo tương tác

Với nhiều kinh nghiệm trong việc quảng bá, Nemoto còn biết cách tương tác làm khách thích thú thông qua các hoạt động như trực tiếp xay Tencha để tạo ra Matcha thượng hạng bằng cối Granite.

Trực tiếp xay Tencha để tạo ra Matcha thượng hạng bằng cối Granite là hoạt động độc đáo nhất trong workshop.

Theo Nemoto, việc làm matcha bằng cối đá tuy tốn rất nhiều thời gian và công sức (40 gram/giờ), nhưng tốc độ chậm của cối đá sẽ không sinh ra nhiều ma sát, hạn chế quá trình oxy hoá nên giữ được vị trà thơm ngon chuẩn mực.

Vì vậy, dù đã dùng matcha ở nhiều nơi, nhưng khi thưởng thức ly matcha “đích thực” trong buổi workshop không ít thực khách phải ngẩn ngơ trước hương vị bùi, ngọt và thơm mát khác hẳn các loại matcha khác trên thị trường.

Anh Nemoto còn cao hứng thết đãi món “matcha rắc vàng” khiến tất cả thực khách không khỏi ngạc nhiên thích thú.

Chị Thanh Vân, Giám đốc Marketing của Morico chia sẻ: “Phải mất nhiều công sức và thời gian mới mời được nghệ nhân Nemoto đến Việt Nam, nhưng với sự kiên quyết và mối quan hệ thân thiết với đối tác bên Nhật, Morico vẫn nỗ lực đem hoạt động này đến mọi người.”

Chuỗi Nhà hàng Café phong cách sống Nhật Bản đương đại Morico (Tiền thân của MOF) thường xuyên tạo ra những hoạt động “nuôi dưỡng tinh thần” như workshop thưởng trà, làm nước hoa khô Nhật Bản, lớp học làm bánh Wagashi, buổi hoà nhạc mini… cùng những món ăn chất lượng cao.

 Chị Thanh Vân, Giám đốc Marketing của chuỗi Nhà hàng Café phong cách sống Nhật Bản đương đại Morico, và nghệ nhân Hiroki Nemoto đã có nhiều dịp hợp tác để quảng bá văn hóa thưởng trà Nhật Bản.

Thông qua Workshop “Thưởng trà thượng hạng cùng nghệ nhân đến từ Nhật Bản” Nemoto và Morico mong muốn giúp mọi người hiểu về sự độc đáo kỳ công trong sản xuất, thưởng thức trà vò tay Temomi, matcha cũng như góp phần tô đậm phong cách sống đương đại Nhật Bản, tạo ra cho giới trẻ “một nơi thuộc về mình”.

Morico là chuỗi Nhà hàng Café phong cách sống Nhật Bản đương đại. Với tuổi đời 9 năm, hiện  Morico - Contemporary  Japanese  Lifestyle đang hoạt động tại 30 Lê Lợi, Q.1 và 5 chi nhánh khác tại HCM (www.morico.life).

Năm 2017, Morico nhận được Chứng nhận xuất sắc (Certificate of Excellence) trong lĩnh vực nhà hàng, quán café của Tripadvisor và vinh dự nhận giải “Most favoured chain of modern Japanese restaurant with excellent dessert” của tạp chí The Guide vào 2017.

Trung thành với định vị “Một nơi thuộc về mình”, Morico mong muốn mang đến cho khách hàng cảm giác như trở về nhà, về nơi bạn hoàn toàn tin cậy. Với chủ đề “phong cách sống Nhật Bản đương đại”, Morico đem đến các món ăn chuẩn vị Nhật và những hoạt động “nuôi dưỡng tinh thần”.

Hoàng Trâm

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thuong-tra-nghin-do-cung-nghe-nhan-nhat-ban-n-155921.html

Tin tức mới nhất