Thượng úy bơi như rái cá cứu sống cô gái chới với đã đuối sức

Người cứu cô gái là Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Văn Thứ, nhân viên quản lý bếp ăn văn phòng, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Nam.

Mới đây, trên MXH xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông bơi giữa sông lớn, cố gắng cứu cô gái đang chới với kèm dòng chia sẻ: "Chú bộ đội Hà Nam dũng cảm cứu cô gái đang chới với giữa dòng nước lớn"


Đoạn clip ghi lại sự việc

Cụ thể, vào khoảng 11h30 ngày 17/9 vừa qua, trên đường đi làm về đến giữa cầu Châu Sơn (phường Lê Hồng Phong, thành phố Phủ Lý, Hà Nam), người đàn ông bắt gặp một nhóm người đang dừng xe máy đứng trên cầu kêu cứu. 

Tiến lại gần, người này thấy một cô gái đang bị mắc kẹt, cố gắng vùng vẫy, tìm sự cứu trợ giữa lòng sông rộng lớn nên đã cởi bỏ quần áo bên ngoài rồi lao xuống, bơi thoăn thoắt tiến về phía nạn nhân.

Khi người này đang cố gắng kéo cô gái vào bờ thì có một chiếc thuyền cũng được người dân đem tới để hỗ trợ việc giải cứu. Sau một hồi chật vật, người đàn ông cũng đưa được cô gái lên thuyền thành công. 

Chứng kiến sự việc, người dân xung quanh vô cùng nể phục sự dũng cảm của người đàn ông kia và không ngừng thốt lên: "Ông này này bơi nhanh thế", "Bơi giỏi quá", "Thế mà đuổi kịp được"…

Thượng úy bơi như rái cá cứu sống cô gái chới với đã đuối sức-1
Người đàn ông dũng cảm, liều mình giải cứu cô gái

Được biết, người đàn ông đó là Thượng uý quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Văn Thứ, nhân viên quản lý bếp ăn văn phòng, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Nam.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Thượng tá Phạm Hùng, Phó tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Nam đã dành lời khen ngợi, biểu dương Thượng uý Thứ.  

Sau vài giờ đăng tải, đoạn clip đã nhận lại hàng triệu lượt xem và hàng nghìn bình luận. Đa số đều lên tiếng tán thưởng hành động dũng cảm và điêu luyện của người đàn ông. 

Một vài bình luận của cư dân mạng: 

- "Xem clip bơi như gắn động cơ, khỏe thật sự. Chúc anh lúc nào cũng khoẻ như cách anh bơi nước rút cứu người ạ".

- Thực sự nhìn tốc độ bơi và khoảng cách mới thấy được chất lượng đào tạo bộ đội vô cùng cao nhân dân luôn yêu mến và đặt trọn niềm tin ở các anh phẩm chất cao quý của người bộ đội cụ Hồ".

- "Mình biết bơi mà sông to thế này mình cũng không dám nhảy. Sợ chết chung luôn ấy. Anh này khoẻ ghê".

HT 
Theo Vietnamnet


đuối nước cứu người

Tin tức mới nhất