Thùy Anh kể chuyện thay Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga đóng cảnh nóng 5 tiếng

18 tuổi nhận lời đóng "Đập cánh giữa không trung" thay cho Trương Hồ Phương Nga, Thùy Anh từng sợ bị gắn với danh hiệu "diễn viên chuyên trị cảnh nóng".


Thùy Anh chia sẻ khó khăn khi vào Sài Gòn lập nghiệp.

14 tuổi tham gia bộ phim sitcom Bộ tứ 10A8, 4 năm sau Thùy Anh được giao vai nữ chính trong bộ phim nghệ thuật Đập cánh giữa không trung.Thế nhưng, tên tuổi của nữ diễn viên sinh năm 1995 nhiều lần “chìm nổi” thất thường vì việc học.

Rời Hà Nội, nơi mình đã thành danh để vào Sài Gòn lập nghiệp, Thùy Anh trải lòng về việc từ bỏ thành công cũ, chấp nhận khởi đầu lại để chinh phục giấc mơ điện ảnh lần nữa.

Tôi không cần đóng thế cảnh khỏa thân

- Từ “Bộ tứ 10A8” đến “Đập cánh giữa không trung”, Thùy Anh đã có nhiều cơ hội với nghề nhưng vì sao tên tuổi của chị cứ mãi lưng chừng?

Số tôi có vấn đề, việc đóng phim đều bị việc học làm gián đoạn. Lúc đóng Bộ tứ 10A8, tôi phải nghỉ để thi cấp 3. Ba năm sau tôi đóng Đập cánh giữa không trung, tên tuổi tôi đang được chú ý thì lại phải nghỉ 4 năm để tập trung cho Đại học.

Sau đó, tôi có tham gia Cuộc đua kỳ thú, cũng có nhiều người yêu mến nhưng tôi lại mất thêm năm rưỡi cho việc học. Cứ liên tục như vậy làm tôi rất nản. Tôi từng nghĩ liệu mọi người có chán nản với quãng đường của mình không, vì cứ lên rồi lại xuống đến bản thân mình còn chán huống chi người khác.

- Nhưng làm thế nào ở độ tuổi 18, Thùy Anh dũng cảm nhận lời đóng “Đập cánh không trung” khi nhân vật quá phức tạp và có nhiều cảnh nóng?

Khi đó tôi vừa thi Đại học xong, ban đầu Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga đã có thời gian dài làm việc với đạo diễn Hoàng Điệp nhưng phút cuối cô ấy bỏ vai và tôi thay thế. Tôi biết kịch bản có nhiều cảnh nóng, ngoài ra nhân vật của tôi chỉ được mặc váy mỏng, không áo lót. Nhưng chị Điệp như một người thầy, người chị nên tôi tin tưởng chị hoàn toàn.

Cảnh nóng không phải cảnh khó nhất trong phim. Tôi phải lột tả tâm lý của sự trộn lẫn giữa buồn đau, tủi nhục của nhân vật. Nhưng khi đóng cảnh nóng, thú thật tôi cũng rất sợ hãi. Ban đầu, chị Điệp đồng ý cho người đóng thế tôi ở phân đoạn nhạy cảm, nhưng rồi tôi sợ mình thiếu trách nhiệm với vai diễn sẽ làm hỏng bộ phim. Thế nên, tôi quyết định phóng lao phải theo lao.

Tất nhiên, tôi cũng ngại vì lúc đó mình mới có 18 tuổi, ê-kíp quay phim đều là những người quen, từ khi tôi còn đóng Bộ tứ 10A8 vẫn hay gọi các chú bằng bố. Giờ khỏa thân trước mặt họ cũng ngại. Nhưng chị Điệp yêu cầu những người không liên quan rời khỏi hiện trường. May mắn, suốt 5 tiếng thực hiện cảnh quay, tôi không còn ngại vì khi đó tôi sống cho nhân vật chứ không phải bản thân.

- Bố mẹ Thùy Anh phản ứng thế nào khi biết con gái liều lĩnh như vậy?

Tôi có nói với bố mẹ tôi đang đóng phim của chị Điệp, cũng nói sơ qua về vai diễn nhưng không đề cập đến cảnh nóng. Một năm sau, phim mới tung trailer, mọi người đều thông báo phim sắp sửa ra mắt. Mẹ vào Facebook của tôi xem. Lúc đó tôi đang ở tầng 3, chợt nghe thấy tiếng trailer ở phòng của bố mẹ.

Tôi hoảng hốt vì trong trailer có cảnh nóng. Tôi hồi hộp chờ đợi động tĩnh, nhưng 5 phút rồi 10 phút trôi qua, mọi thứ vẫn yên tĩnh nên tôi nghĩ bố mẹ hiểu con gái đang đóng phim nghệ thuật chứ không phải làm việc linh tinh.

Tất nhiên, không bố mẹ nào muốn con gái khỏa thân trước mặt người khác, nhưng họ hiểu công việc của tôi. Lúc đó, tôi lại sang Ý tham dự Liên hoan phim nên bố mẹ có phần hiểu rõ hơn về bộ phim này.


Người đẹp Hà Nội đóng cảnh nóng suốt 5 tiếng.

- Nhưng Thùy Anh nghĩ sao khi nhắc đến bộ phim, mọi người liền nghĩ ngay đến cảnh nóng và mặc định chị là diễn viên “chuyên trị cảnh nóng”?

Tôi từng lo về việc đó. Thậm chí, đến giờ báo chí vẫn đăng bài nói tôi chuyên trị cảnh nóng. Đây vốn là từ khóa hot, khiến nhiều người tò mò tìm đọc. Tôi không trách được nhưng thời điểm phim ra mắt, tôi rất sợ vì bản thân ngoài cảnh nóng còn làm nhiều thứ khác cho vai diễn nhưng lại không được nhắc đến. Tôi thấy công sức mình bỏ lại không được đánh giá đúng nên bực và khó chịu.

Tôi lại sợ sau này người ta cứ mời mình đóng cảnh nóng mãi thì sao? Không lẽ hình ảnh của tôi chỉ gắn liền với cảnh nóng, không thể có những vai hồn nhiên, vô tư được sao? Nhưng sau này tôi mặc kệ, vì bản thân đã làm hết sức.

Tôi tự kiếm tiền trang trải cuộc sống ở Sài Gòn

- Vì sao khi sự nghiệp ở Hà Nội đã có phần khởi sắc, chị lại quyết định vào Sài Gòn lập nghiệp?

Vì tôi học 2 trường đại học nên không có thời gian đóng phim. Tôi chỉ có thể tham gia phim ngắn. Nhưng ở showbiz Việt, mình không xuất hiện nhiều hoặc không có sản phẩm rất dễ bị đào thải. 4 năm ở đại học không tốt cho công việc của một diễn viên.

Khi tham gia Cuộc đua kỳ thú, tôi có lượng fan ở Sài Gòn. Tôi quyết định học xong sẽ vào đây lập nghiệp vì thị trường quá lớn, cơ hội cho mình cũng nhiều. Tôi không vào mới ngu ngốc. Tháng 7 tốt nghiệp, tháng 8 tôi liền vào Sài Gòn.


Ban đầu, vai diễn được giao cho Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga nhưng vì ồn ào riêng, Thùy Anh được thay.

- Chị gặp khó khăn thế nào khi một mình tìm kiếm cơ hội nơi xứ người?

Gần đến ngày vào Sài Gòn tôi mới thật sự lo sợ. Tôi không biết mình sẽ ở đâu, lấy đâu ra tiền để trang trải cuộc sống, nhà tôi lại không dư giả để có thể ỷ lại. Chưa kể tôi không biết gặp gỡ những ai vì không có mối quan hệ.

Nhưng vào đến nơi, tôi được chị Pha Lê cho ở chung. Các anh chị ở Cuộc đua kỳ thú như Trang Pháp, Băng Di, Hải Băng, Anh Đức đưa tôi đi chơi, vui lắm. Lo lắng về việc hòa nhập của tôi biến mất chỉ sau nửa ngày.

Nhưng sau đó tôi phải suy nghĩ đến việc ở với ai, vì không thể lúc nào cũng làm phiền chị Pha Lê. May mắn, tôi có người bạn đang muốn chuyển ra ngoài nên tôi thuê nhà ở cùng bạn. Bây giờ tôi lại thích ở Sài Gòn hơn.


Thùy Anh không ngại khó khăn khi vào Sài Gòn.

- Nhưng việc tạo dựng tên tuổi ở thị trường sôi động thế này không phải điều dễ dàng. Chị nghĩ cơ hội dành cho mình thế nào?

Tôi biết tiêu chí của các nhà sản xuất, đạo diễn chọn diễn viên ở thời điểm này có một phần nổi tiếng vì họ cần rating. Tôi mới vào Sài Gòn nên ít người biết đến, chưa đủ sức thuyết phục người làm phim. Vì đôi khi, tài năng thôi chưa đủ, mà còn phải phù hợp với vai diễn và nhiều yếu tố khác.

Ở Hà Nội, tôi rất ghét đi casting nhưng vào đây tôi không ngại tìm kiếm cơ hội. Nếu không hợp vai, tôi cũng có cơ hội giới thiệu mình với các nhà làm phim, biết đâu sau này lại có dự án phù hợp.

Thời điểm này để trở thành diễn viên, ca sĩ hay người mẫu không khó. Nhưng để tồn tại và nổi tiếng, nếu không có tài năng thì phải dùng đến chiêu trò. Hoặc nếu muốn theo con đường chính thống, phải có tài năng thì dần dần người ta công nhận.

Tôi từng rất tự tin vào khả năng của bản thân, nhưng khi vào Sài Gòn, tôi đã bớt dần sự tự tin. Tên Thùy Anh trong giới làm phim nghệ thuật ở Hà Nội ai cũng biết, nhưng ở Sài Gòn chủ yếu làm phim thương mại, giải trí.

Theo Dân Việt


Cảnh Nóng Trương Hồ Phương Nga

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao