Thúy Ngân ăn vội tô bánh canh ghẹ bình dân lúc đi quay, dân tình nháo nhác hỏi địa chỉ

Tô bánh canh ghẹ vàng ươm mà nữ diễn viên Thúy Ngân tranh thủ ăn trong khi quay hình thực sự vô cùng hấp dẫn.

Mặc dù lịch trình bận rộn nhưng Thúy Ngân lại là người có tâm hồn ăn uống. Cho nên dù bận đi quay hình, cô nàng vẫn nhắn tin hỏi dân tình "Tối nay ăn gì nhỉ".

Hỏi cho vui là vậy nhưng mà chẳng cần đợi tối, cô nàng đã tranh thủ thưởng thức một tô bánh canh ghẹ, đặc sản có tiếng ở Sài Gòn. Tô bánh dù có hình thức hơi lộn xộn, không mấy đẹp mắt nhưng lại có sức hút đáng kể với nhiều người nhờ mang hương vị đậm đà của "mùi biển".

Thúy Ngân ăn vội tô bánh canh ghẹ bình dân lúc đi quay, dân tình nháo nhác hỏi địa chỉ-1
Tô bánh canh ghẹ giản dị nhưng lại khiến dân tình tò mò hỏi địa chỉ. 

Nhìn tô bánh canh ghẹ bình dân mà nữ diễn viên Gạo nếp, gạo tẻ đăng tải, dân tình không khỏi mong mỏi tìm địa chỉ ăn ngon. Trong những ngày mát trời thế này, mọi người cùng nhau ngồi thưởng thức tô bánh canh ghẹ nóng hổi quả thực hấp dẫn.

Món ăn này từ trước đến nay gây thương nhớ nhờ thịt ghẹ chắc, trắng và đậm đà vị biển. Ngoài ra, một tô bánh canh ghẹ ngon không thể thiếu bột bánh được nhồi công phu, cán mỏng, cắt thành những sợi bánh canh trắng mềm. Sau đó, bột được cho vào trụng với nước lèo chuyển sang màu vàng ươm. Khi ăn, nước lèo chan trong bát nhìn sền sệt, vàng sóng sáng và thơm nồng được ninh từ thịt heo, tôm, gà hoặc cua, ghẹ mang đến vị ngọt thanh, đậm đà.

Nếu nằm trong "team mê bánh canh ghẹ" mà chưa biết ăn ở đâu ngon thì hãy xem qua những quán có tiếng, được nhiều người Sài Gòn ưa thích nhé.

1. Bánh canh ghẹ Nguyễn Tri Phương

Thúy Ngân ăn vội tô bánh canh ghẹ bình dân lúc đi quay, dân tình nháo nhác hỏi địa chỉ-2
(Ảnh foodcollectionsmy).

Quán có 2 món bánh canh mực và bánh canh ghẹ nổi tiếng. Trong đó, bánh canh ghẹ là món "hot hit" vì mùi vị thơm ngon, mới lạ. Một tô bánh canh có 1 con ghẹ vừa phải và chả cá. Sợi bánh canh được đánh giá dai, ngon và không bị bở. Nước dùng trong, được hầm từ rau củ quả nên không bị lợ do mì chính. Khi ăn, chấm ghẹ bằng muối ớt xanh, khá lạ miệng.

2.  Bánh canh ghẹ Bảy Liên

Thúy Ngân ăn vội tô bánh canh ghẹ bình dân lúc đi quay, dân tình nháo nhác hỏi địa chỉ-3
(Ảnh diepthu0608)

Chỉ đơn giản với ghẹ, chả ghẹ, nấm cùng nước lèo được nấu sánh, tô bánh canh ghẹ tại địa chỉ này hấp dẫn bao người bởi sự kết hợp đầy màu sắc. Đó là màu đỏ cam của ghẹ, trắng đục của sợi bánh canh điểm thêm màu xanh của hành lá. Hương vị món ăn được đánh giá có sự dai của sợi bánh, vị ngọt đậm đà của nước dùng, thịt chắc và mềm của hải sản khiến ai nấy khó cưỡng lại, ăn xong mà vẫn thấy thòm thèm.

2. Bánh canh ghẹ Ba Sạch

Thúy Ngân ăn vội tô bánh canh ghẹ bình dân lúc đi quay, dân tình nháo nhác hỏi địa chỉ-4
(Ảnh caibung_doi)

Bánh canh ở đây được hầm với xương và ghẹ nên có vị ngọt đậm đà, cọng bánh canh dẻo, dai và không bị bở. Mỗi tô lớn bánh canh có ghẹ nguyên con, thường làm sẵn thịt dành cho những ai ngại dùng tay gỡ. Ngồi thưởng thức, bạn có thể lựa chọn 2 loại nước chấm gồm muối ớt xanh pha loãng có vị cay cay và nước tắc chua ngọt.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thuy-ngan-an-nhanh-to-banh-canh-ghe-luc-di-quay-n-237863.html

Thúy Ngân món ngon Sài Gòn

Tin tức mới nhất