Thúy Ngân nghi ngờ Lâm Vỹ Dạ 'xúi bậy' cách chăm sóc da khi bị cháy nắng

Khi Thúy Ngân xin bí kíp phục hồi làn da cháy nắng loang lổ, Lâm Vỹ Dạ khuyên nên tắm với sữa chua nhưng khi Thúy Ngân kiểm tra lại trên mạng thì phải là dùng sữa tươi mới đúng khiến cô hoang mang.

Mới đây, Thúy Ngân vừa chia sẻ hình ảnh bikini đầy nóng bỏng lên trang cá nhân với dòng trạng thái đáng chú ý: "Chụp camera thường, không photoshop mới thấy da bị cháy nắng loang lổ. Chị Dạ chỉ cách về nhà tắm sữa chua cho hết. Mình lên mạng search thì thấy là chỉ tắm sữa tươi cho dịu da. Đến giờ vẫn thắc mắc tại sao chị Dạ lại tắm sữa chua?"

Thúy Ngân nghi ngờ Lâm Vỹ Dạ xúi bậy cách chăm sóc da khi bị cháy nắng-1
Lâm Vỹ Dạ và Thúy Ngân khá thân thiết trong showbiz.

Thúy Ngân nghi ngờ Lâm Vỹ Dạ xúi bậy cách chăm sóc da khi bị cháy nắng-2
Tuy nhiên, Thúy Ngân lại nghi ngờ Lâm Vỹ Dạ "chỉ bậy" cách chăm sóc làn da loang lổ vì cháy nắng của mình.

Sự thắc mắc của Thúy Ngân không phải vô lý bởi thông thường, đa phần mọi người sẽ nghĩ rằng làn da cháy nắng đã tổn thương lại còn tắm bằng sữa chua - loại sữa đã lên men thì có thể gây kích ứng thêm. Tuy nhiên, sự thực thì Lâm Vỹ Dạ đã khuyên đúng nhưng chưa đủ nên gây hoang mang cho Thúy Ngân là chuyện dễ hiểu.

Thúy Ngân nghi ngờ Lâm Vỹ Dạ xúi bậy cách chăm sóc da khi bị cháy nắng-3
Thúy Ngân đi biển khá nhiều thời gian trước nên làn da của cô cháy nắng loang lổ.

Trong thành phần của sữa tươi có chất béo, protein, vitamin và các khoáng chất thiết yếu giúp da mềm mịn hơn, đào thải các chất có hại cho da. Nếu cháy nắng thì bạn có thể đặt một miếng vải hoặc gạc bông ngâm trong sữa mát trên vùng da bị đỏ do cháy nắng, có thể tạo 1 lớp màng protein giúp giảm bớt sự khó chịu và giảm nhiệt. 

Ngoài ra, uống sữa tươi mỗi ngày cũng là 1 trong những cách làm đẹp da rất hiệu quả. Uống sữa tươi có tác dụng cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp da sáng và căng mịn hơn. Đây có thể xem là 1 cách chữa cháy nắng từ bên trong.

Thúy Ngân nghi ngờ Lâm Vỹ Dạ xúi bậy cách chăm sóc da khi bị cháy nắng-4

Thúy Ngân nghi ngờ Lâm Vỹ Dạ xúi bậy cách chăm sóc da khi bị cháy nắng-5

Về phần sữa chua, đây vốn là nguyên liệu được nhiều chị em sử dụng trong các bước chăm sóc da của mình. Thành phần acid lactic có trong sữa chua ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn trên da, giúp da đề kháng tốt. 

Sữa chua còn là chất kháng sinh tự nhiên giúp phục hồi các tổn thương trên da như sẹo, rỗ, đỏ rát do cháy nắng… Đồng thời, sữa chua với các dưỡng chất cũng sẽ giúp tái tạo, cho da tăng độ sáng mịn, xóa mờ sạm màu trên da và ngăn ngừa lão hóa.

Với tác dụng tuyệt vời này, sữa chua tích cực được sử dụng làm bài thuốc rẻ tiền mà hiệu quả để sử dụng cải thiện, phục hồi cho làn da bỏng nắng.

Thúy Ngân nghi ngờ Lâm Vỹ Dạ xúi bậy cách chăm sóc da khi bị cháy nắng-6

Bạn có thể thoa trực tiếp sữa chua không đường lên phần da bị cháy nắng, giữ nó trong khoảng 10 - 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Bạn cần thực hiện cách dùng này 2 - 3 lần/tuần để đạt hiệu quả cải tạo da nhanh chóng và tích cực nhất.

Ngoài ra, bạn có thể trộn sữa chua không đường và yến mạch tạo thành hỗn hợp dạng sệt với tỷ lệ 1 sữa chua 2 yến mạch đắp lên phần da sạm nắng 10 - 20 phút cho dưỡng chất thấm sâu vào da, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Yến mạch  rất có hiệu quả trong việc tăng độ trắng hồng và làm se khít lỗ chân lông cho da. Yến mạch kết hợp với sữa chua không đường vì thế thật tuyệt vời chăm sóc cho làn da cháy nắng.

Chỉ trong vài ngày áp dụng công thức làm đẹp này, da bạn sẽ trở lên sáng màu hơn, mềm mịn hơn và lỗ chân lông se khít hơn.

Thúy Ngân nghi ngờ Lâm Vỹ Dạ xúi bậy cách chăm sóc da khi bị cháy nắng-7

Cũng với sữa chua không đường, nếu bạn trộn với mật ong theo tỷ lệ 1:1 để đắp và massage lên phần da cháy nắng trong 10-15 phút rồi rửa lại với nước ấm sẽ  trở thành công thức làm đẹp giúp da trắng sáng mịn màng hơn và tươi trẻ lâu hơn.

Dẫu vậy, khi da được dưỡng bằng sữa chua và các thành phần tự nhiên kết hợp khác sẽ trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Vì vậy khi áp dụng các công thức phục hồi và tẩy trắng làn da này, bạn cần che chắn, thoa kem chống nắng để tích cực bảo vệ da khi tiếp xúc với ánh nắng ban ngày. Như thế, độ trắng mịn và tươi trẻ của làn da mới trở nên bền bỉ nhất.

Thúy Ngân nghi ngờ Lâm Vỹ Dạ xúi bậy cách chăm sóc da khi bị cháy nắng-8
Hy vọng qua bài viết này giúp bạn biết thêm một cách chữa da cháy nắng trong mùa nắng nóng này, hãy chọn cho mình công thức phù hợp nhất để chăm sóc da cho mình nhé.

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thuy-ngan-nghi-ngo-lam-vy-da-chi-sai-cach-cham-soc-da-khi-bi-chay-nang-n-230671.html

Thúy Ngân Lâm Vỹ Dạ

Tin tức mới nhất