Thủy Tiên 'choáng váng' vì đưa mẹ bao nhiêu tiền cũng hết

Thủy Tiên cho biết cứ dăm ba hôm lại chuyển tiền cho mẹ, khi nghe bà than giùm nỗi khổ người khác...

Mới đây, Thủy Tiên gây chú ý khi có dòng tâm sự dài về mẹ đẻ. Theo lời bà xã Công Vinh, cô đã khuyên mẹ nghỉ làm để mình lo suốt nhiều năm qua.

Dù không tiêu tốn cho bản thân, nhưng mẹ đẻ Thủy Tiên lại xài tiền con gái gửi về cho công việc thiện nguyện. Cứ dăm ba hôm nữ ca sĩ lại chuyển tiền về cho mẹ, khi nghe bà than giùm nỗi khổ người khác.

Tới cuối tháng, Thủy Tiên có khi "choáng váng" khi nhìn tổng số tiền gửi cho mẹ. Nhưng cô vẫn cảm thấy vui vì thấy bà có sức khỏe để làm điều mình muốn, mang được nhiều tình yêu thương tới cho mọi người.

Thủy Tiên choáng váng vì đưa mẹ bao nhiêu tiền cũng hết-1
Thủy Tiên bên mẹ.

"Mẹ em! Em bảo 'mẹ nghỉ làm đi con nuôi' nhiều năm nay rồi. Mẹ ăn chay trường 46 năm nay, lại tu hành sống tiết kiệm, nên em lo cho mẹ thì không có tốn bao nhiêu cả, nhưng mẹ xài tiền thì thôi em gửi... mỏi cả tay.

Cứ 1 - 2 ngày là mẹ gọi 'Tiên ơi chỗ này hết gạo', 'Tiên ơi chỗ kia thiếu nước', 'Tiên ơi chỗ này người ta bệnh đau nhiều lắm người ta cần thuốc', 'Tiên ơi có trường hợp này nghèo quá người ta cần mổ', 'Tiên ơi chỗ này cầu bị gãy', 'Tiên ơi nhà dưỡng lão này sập rồi cần làm lại', 'Tiên ơi người ta bò lết không à, cần xe lăn', 'Tiên ơi đám rùa này sắp bị giết tội quá, mình cứu nó vô chùa cho nó nghe kinh đi con', 'Tiên ơi...'.

Cứ 1 - 2 ngày là mẹ than giùm người ta rồi bắt em gửi tiền, mà nhiều khi cuối tháng nhìn số tiền em cũng choáng váng với mẹ em. Nhưng mà thấy mẹ còng cọc hàng ngày phi xe tận vùng sâu vùng xa bất kể nắng mưa từ sáng đến tối mịt lại thấy an tâm là mẹ mình còn sức khỏe để làm điều mẹ muốn.

Nhìn thời gian trôi qua nhanh mà lo lắng... Hạnh phúc chỉ đơn giản là nhìn thấy những người mình yêu thương khỏe mạnh mọi người ha. Chúc mọi người ngày mới an yên", Thủy Tiên viết.

Đây là lần hiếm hoi Thủy Tiên chia sẻ về mẹ đẻ. Nhiều khán giả hóm hỉnh nhận xét đây là "màn bóc phốt phụ huynh chất nhất quả đất" của người con gái có hiếu.

Thủy Tiên choáng váng vì đưa mẹ bao nhiêu tiền cũng hết-2Thủy Tiên choáng váng vì đưa mẹ bao nhiêu tiền cũng hết-3Thủy Tiên choáng váng vì đưa mẹ bao nhiêu tiền cũng hết-4Thủy Tiên choáng váng vì đưa mẹ bao nhiêu tiền cũng hết-5Thủy Tiên choáng váng vì đưa mẹ bao nhiêu tiền cũng hết-6Thủy Tiên choáng váng vì đưa mẹ bao nhiêu tiền cũng hết-7Thủy Tiên choáng váng vì đưa mẹ bao nhiêu tiền cũng hết-8Thủy Tiên choáng váng vì đưa mẹ bao nhiêu tiền cũng hết-9
Mẹ Thủy Tiên thường xuyên xin tiền con gái đi làm từ thiện.

Thủy Tiên choáng váng vì đưa mẹ bao nhiêu tiền cũng hết-10Thủy Tiên choáng váng vì đưa mẹ bao nhiêu tiền cũng hết-11Thủy Tiên choáng váng vì đưa mẹ bao nhiêu tiền cũng hết-12
Thủy Tiên chia sẻ hình mẹ lúc trẻ, mấy chục năm về trước đi cứu trợ lũ lụt miền Tây.

Thủy Tiên là một trong những sao Việt có tuổi thơ cơ cực. Cha mất sớm vì bệnh lao phổi, mẹ con cô bị cả họ hàng 2 bên hắt hủi, xa lánh. Dù có thể tìm cho mình hạnh phúc mới nhưng mẹ đẻ Thủy Tiên đã ở vậy nuôi con.

Một mình, bà bươn chải mọi nghề, miễn sao nuôi được con gái. Vì quá lo lắng cho con, cố sức làm việc để nuôi con mà mẹ Thuỷ Tiên bị đau dạ dày nặng, đến nỗi thường xuyên nôn ra máu. Những tưởng bà bị lây bệnh từ chồng nên người thân đã cho dùng thuốc lao phổi, nhưng bệnh không thuyên giảm, thậm chí sức khỏe suy kiệt suýt mất mạng.

Lúc đó, hoàn cảnh gia đình bi đát đến nỗi mẹ Thuỷ Tiên không được đưa đi viện chữa chạy mà được đưa vào chùa, nhờ nhà chùa cưu mang. May mắn sức khỏe của bà dần hồi phục sau thời gian nương nhờ cửa Phật. Vượt qua cửa tử, mẹ Thủy Tiên tiếp tục bươn chải nuôi con gái nên người.

Thủy Tiên choáng váng vì đưa mẹ bao nhiêu tiền cũng hết-13
Mẹ con Thủy Tiên chăm chỉ thiện nguyện, ăn chay tích đức.

Với mong ước để Thủy Tiên có cuộc sống bình yên, mẹ đẻ cô đã làm việc thiện tích đức. Bà từng bộc bạch: "Từ nhỏ đến lớn mẹ không tổ chức sinh nhật cho con vì không muốn con nhận được nhiều phước đức, để dành khi lớn lên còn phước mà hưởng. Thay vào đó mẹ làm từ thiện để tạo nền tảng tích đức cho con".

Thủy Tiên choáng váng vì đưa mẹ bao nhiêu tiền cũng hết-14Thủy Tiên choáng váng vì đưa mẹ bao nhiêu tiền cũng hết-15
Năm 2017, Thủy Tiên khóc khi lần đầu tiên được mẹ mừng sinh nhật.

Đón nhận tình yêu thương từ mẹ, Thủy Tiên luôn dành cho bà sự kính trọng. Không chỉ chu cấp tiền bạc cho mẹ làm việc thiện, bà xã Công Vinh cũng chăm chút, lo lắng cho phụ huynh từ miếng ăn, giấc ngủ.

Cô từng mua tặng mẹ căn nhà trị giá 5 tỷ đồng ở khu chợ Vĩnh Bảo (Rạch Giá, Kiên Giang).

Thủy Tiên choáng váng vì đưa mẹ bao nhiêu tiền cũng hết-16
Thủy Tiên khoe căn nhà tặng mẹ.

Lam Hà
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thuy-tien-choang-vang-vi-dua-me-bao-nhieu-tien-cung-het-n-268960.html

Công Vinh Thủy Tiên

Tin tức mới nhất