Thủy Tiên, Hoài Linh, Angela Phương Trinh lên thẳng VTV1

Hoài Linh, Thủy Tiên được đề cập trên bản tin VTV1 với câu chuyện từ thiện thiếu chuyên nghiệp...

Ngày 7/9, chương trình Vấn Đề Hôm Nay của VTV1 gọi tên Hoài Linh và Thủy Tiên giữa ồn ào từ thiện của giới nghệ sĩ.

Mở đầu phóng sự, biên tập viên dẫn: "'Bộ Công an sẽ chủ động nắm bắt thông tin. Nếu có dấu hiệu gây bất ổn xã hội, Bộ Công an sẽ chủ động vào cuộc điều tra làm rõ'. Đây là khẳng định mới nhất của Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công An về việc đảm bảo minh bạch trong hoạt động từ thiện.

Đại diện Bộ Công An cho rằng, việc minh bạch số tiền quyên góp là không khó bởi việc nhận bao nhiêu, chi bao nhiêu là con số số học, nên hoàn toàn có thể làm được".

Thủy Tiên, Hoài Linh, Angela Phương Trinh lên thẳng VTV1-1
Bản tin VTV1 nói về Bộ Quy tắc ứng xử trong giới nghệ sĩ.

Tiếp tục là lời trích dẫn từ bản tin: "Thời gian gần đây phát sinh những tranh cãi, nghi ngờ trong dư luận xung quanh việc các nghệ sĩ đứng ra quyên góp từ thiện. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đang dự thảo Bộ Quy tắc ứng xử nghệ sĩ.

Đây là căn cứ để hình thành chuẩn mực đạo đức của giới nghệ sĩ. Trong đó nhấn mạnh nghệ sĩ phải có trách nhiệm minh bạch trong hoạt động xã hội, từ thiện. Quy định này nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả trong thời điểm hiện nay".

Thủy Tiên, Hoài Linh, Angela Phương Trinh lên thẳng VTV1-2
Nghệ sĩ Việt cần minh bạch trong hoạt động xã hội, từ thiện.

Đề cập vấn đề từ thiện ồn ào thời gian qua, bản tin của VTV1 gọi tên Thủy Tiên, Hoài Linh trong câu chuyện từ thiện thiếu chuyên nghiệp.

Về Thủy Tiên, bản tin VTV1 cho biết: "Ca sĩ Thủy Tiên vào vùng lũ miền Trung cứu trợ, kêu gọi được khoản tiền kỷ lục, theo cô là gần 180 tỷ đồng. Tuy nhiên, số tiền đó chỉ được kê khai bằng tờ A4 viết tay và những tờ giấy xác nhận chung chung".

Thủy Tiên, Hoài Linh, Angela Phương Trinh lên thẳng VTV1-3Thủy Tiên, Hoài Linh, Angela Phương Trinh lên thẳng VTV1-4
Hình ảnh Thủy Tiên trên bản tin, kèm theo bản kê khai số tiền hơn 170 tỷ trên trang giấy A4.

Về Hoài Linh, phóng sự cho biết: "Còn nghệ sĩ Hoài Linh đã kêu gọi số tiền hơn 14 tỷ đồng. Nhưng sau 6 tháng, tiền cứu trợ vẫn chưa đến được nơi cần đến. Chỉ đến khi dư luận lên tiếng, ông mới vội vàng giải ngân toàn bộ trong chưa đầy 1 tuần lễ".

Theo bản tin, tiền từ thiện dù ít hay nhiều thì đều quý như nhau. Tuy nhiên, khi số tiền kêu gọi càng lớn thì đòi hỏi người kêu gọi phải chuyên nghiệp và minh bạch hơn.

Thủy Tiên, Hoài Linh, Angela Phương Trinh lên thẳng VTV1-5
Hoài Linh và câu chuyện giải ngân chậm trễ trên sóng VTV1.

Bên cạnh Thủy Tiên và Hoài Linh, bản tin VTV1 còn đề cập đến vài nghệ sĩ giấu mặt trong tiêu đề dự thảo về Bộ Quy tắc ứng xử nghệ sĩ.

Lời dẫn từ phóng sự: "Trong dự thảo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Quy tắc ứng xử của người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật gồm ngành biểu diễn, điện ảnh, mỹ thuật và nhiếp ảnh. Hành vi ứng xử ở đây là những phát ngôn, tác phong, lối sống, trang phục của người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật".

Bản tin còn nói rõ thêm: "Trước những hiện tượng khá phổ biến như nghệ sĩ phát ngôn kém văn hóa, quảng cáo sản phẩm chưa được cấp phép, chia sẻ thông tin chưa kiểm chứng, thậm chí truyền bá cả những bài thuốc chữa Covid-19 một cách phản khoa học.

Dự thảo Bộ yêu cầu nghệ sĩ phải có trách nhiệm minh bạch trong hoạt động xã hội, từ thiện; không sử dụng ngôn ngữ phản cảm, trái thuần phong mỹ tục; không lan truyền các nội dung vi phạm pháp luật, thông tin xúc phạm danh dự, nhân phẩm của các tổ chức, cá nhân, thông tin sai sự thật, thông tin chưa được kiểm chứng".

Thủy Tiên, Hoài Linh, Angela Phương Trinh lên thẳng VTV1-6Thủy Tiên, Hoài Linh, Angela Phương Trinh lên thẳng VTV1-7
2 nhân vật nổi bật của vấn đề phát ngôn "lệch chuẩn" được đề cập trong bản tin VTV1. Một là nam ca sĩ đình đám, một là cô người mẫu với nhiều livestream chửi bới thô tục.

Thủy Tiên, Hoài Linh, Angela Phương Trinh lên thẳng VTV1-8
Angela Phương Trinh cũng lên sóng khi lan truyền thông tin Địa Long (tức giun đất) chữa được Covid-19. Đây là cách chữa trị được cho là "phản khoa học".

Roger
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thuy-tien-hoai-linh-angela-phuong-trinh-len-thang-vtv1-n-276592.html

Thủy Tiên Angela Phương Trinh Hoài Linh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao