Thúy Vân thành thảm họa khi làm ca sĩ

Bằng một giọng hát tệ và vũ đạo không ấn tượng, Thúy Vân hoàn toàn mờ nhạt trong MV "Trái Tim Yêu Thương".

Loại hình: Music Video

Dòng nhạc: Pop, Trap

Sáng tác: Minchu

Sản xuất âm nhạc: Phạm Hải Âu, EmCeeDan

Chấm điểm: 3/10

MV Trái Tim Yêu Thương là động thái cụ thể cho thấy tham vọng lấn sân sang lĩnh vực ca sĩ của Á hậu Thúy Vân. Trong ngày ra mắt sản phẩm, người đẹp sinh năm 1993 cho biết ước mơ trở thành ca sĩ của cô từ thuở bé nay đã thành sự thật. "Đó không phải quyết định nhất thời, mà là đam mê từ nhỏ của tôi", Thúy Vân tuyên bố.

Ê-kíp của Thúy Vân đầu tư khá chỉn chu cho sản phẩm Trái Tim Yêu Thương, từ âm nhạc cho đến MV. Hoa hậu Khánh Vân, người mẫu Vũ Thu Phương góp mặt trong vai trò cameo. Đây là cú "chơi lớn" của Thúy Vân. Nhưng đáng tiếc, sự đầu tư đó không thể bù đắp điểm yếu giọng hát của á hậu.


MV Trái Tim Yêu Thương

Giọng hát tệ

Trái Tim Yêu Thương là sáng tác của Minchu - cái tên còn xa lạ trên thị trường nhạc Việt. Phạm Hải Âu và EmCeeDan trong vai trò hòa âm/phối khí đã phối ca khúc theo màu sắc Pop pha Trap. Sự giao thoa của 2 thể loại Pop và Trap một thời tạo nên những ca khúc hiện tượng trên thị trường nhạc Việt khoảng 5-7 năm trước. Gần đây, màu sắc đó không còn xuất hiện nhiều.

Phần ca từ phác họa câu chuyện của một người phụ nữ mạnh mẽ, đầy cá tính để vượt qua định kiến. Đó là : "Công - Dung - Ngôn - Hạnh em phải đủ đầy / Chăm - lo - yêu - thương em phải tỏ bày / Bla bla bla, phụ nữ phải nên thế này / Họ muốn em phải thế này".

Về thông điệp truyền tải, Trái Tim Yêu Thương chẳng có gì mới. Những ca từ của bài hát không đủ tính sâu sắc, độc đáo, hoặc như một "cú đấm" chí mạng để gây sốt. Mọi thứ đều rất an toàn và trôi qua mà không đọng lại điều gì đặc biệt.

Thúy Vân thành thảm họa khi làm ca sĩ-1Thúy Vân thành thảm họa khi làm ca sĩ-2Thúy Vân thành thảm họa khi làm ca sĩ-3Thúy Vân thành thảm họa khi làm ca sĩ-4
Thúy Vân trong MV đầu tiên của sự nghiệp.

Thúy Vân từng học thanh nhạc. Nhưng sự nghiệp của cô phần lớn gắn liền trong vai trò của á hậu, và giấc mơ ca sĩ bị đứt quãng. Trong lần xuất hiện với một sản phẩm âm nhạc chỉn chu, Thúy Vân không cho thấy cô là giọng hát đủ chất lượng. Yếu tố nội lực, xử lý, nhả, ngắt chữ của Thúy Vân đều có vấn đề.

Dù rằng yếu tố ca từ rút ngắn hết cỡ, tạo nên các tuyến giai điệu dễ xử lý nhất để nương theo giọng hát Thúy Vân. Tuy nhiên, đây là bài hát không có cao trào.

Cách producer pha trộn "sức nặng" của Trap vào Pop đã trực tiếp lấn át giọng hát Thúy Vân.

Cụ thể là combo bộ gõ kick - snare - hi hat quá lấn lướt so với nội lực của Thúy Vân. Bản phối có thể sôi động, nhưng thiếu cao trào. Phần drop cũng không đủ để trở thành điểm nhấn, đưa yếu tố âm nhạc bứt hẳn lên để che mờ điểm khuyết giọng hát Thúy Vân.

Chỉ khoe đẹp

MV Trái Tim Yêu Thương được kể theo diễn biến vượt qua định kiến của người con gái. Trong MV, Thúy Vân là nhân vật chính, đi qua hành trình vất vả để vượt qua chính mình. Cô gặp Vũ Thu Phương ở cửa ải đầu tiên, trong căn phòng cạm bẫy về định kiến về cái đẹp, phải vất vả để vượt qua và nhận phần thưởng là một viên ngọc.

Tiếp đó, Thúy Vân tiếp tục vượt qua thử thách về lớp học thanh lịch và trí tuệ. Sau cùng, Thúy Vân vượt qua tất cả, chinh phục đủ viên ngọc quý, nhưng lại không xóa bỏ được định kiến. Đó là thông điệp mà MV muốn truyền tải về việc bất chấp con người nỗ lực đến đâu, định kiến sẽ vẫn còn đó. Do vậy, bản thân mỗi người hãy cố gắng làm tốt việc của mình.

Toàn bộ bối cảnh trong MV được quay ở studio. Chiếm thời lượng chính là những cảnh đặc tả nét đẹp, khoe đường cong cơ thể của Thúy Vân. Sự xuất hiện của Vũ Thu Phương không để lại quá nhiều điểm nhấn. Hoa hậu Khánh Vân đi ra ở cuối MV, cùng Thúy Vân sải bước là cú chốt cho MV.

Khi ca khúc trôi đến drop, Thúy Vân có "đất" để thực hiện vũ đạo cùng những vũ công. Tuy nhiên, Thúy Vân một lần nữa để lộ điểm yếu, bởi vũ đạo của cô còn hạn chế. Các động tác, cử động cơ thể chưa uyển chuyển và dứt khoát để bám chắc nhịp nhạc.

Thúy Vân thành thảm họa khi làm ca sĩ-5Thúy Vân thành thảm họa khi làm ca sĩ-6Thúy Vân thành thảm họa khi làm ca sĩ-7Thúy Vân thành thảm họa khi làm ca sĩ-8
MV tập trung những góc máy khoe sắc đẹp của Thúy Vân và dàn cameo.

Nhìn chung, đây là MV được khán giả nhận định đẹp về mặt hình ảnh, bởi nét mặt của một á hậu như Thúy Vân đã là điểm ưu. Còn về yếu tố dàn dựng, vũ đạo, những cảnh quay mang tính choáng ngợp của MV không quá đặc sắc và khác biệt so với những MV phô diễn sắc đẹp khác trên thị trường.

Một sản phẩm đã phô hết những điểm còn hạn chế của Thúy Vân khi đi một nước táo bạo để sản xuất MV âm nhạc.

Cái mác á hậu đi hát, trở thành công cụ quảng bá để MV Trái Tim Yêu Thương tiếp cận khán giả. Bằng chứng là sau 4 ngày ra mắt, MV hút 1,8 triệu lượt xem và vươn lên vị trí 24 top thịnh hành. Tuy nhiên, bên dưới MV là nhiều ý kiến trái chiều về sự hạn chế của Thúy Vân khi lấn sân sang con đường âm nhạc.

Thúy Vân là "người đẹp" tiếp theo thử sức trong vai trò ca hát. Trước đó, Á hậu Kiều Loan cũng dũng cảm rẽ hướng để cầm micro đi hát, để phát triển mạnh mẽ hơn nữa con đường hoạt động nghệ thuật. Kiều Loan từng chịu định kiến nặng nề về việc quá mạo hiểm khi đột ngột đi hát.

Nhưng từ định kiến, Kiều Loan từng bước vượt qua để khẳng định chỗ đứng. Thúy Vân có lẽ đang đi ở con đường tương tự và cần thêm nhiều thời gian.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/thuy-van-thanh-tham-hoa-khi-lam-ca-si-post1334787.html?fbclid=IwAR3HvDQh15vVk7jYZg0KKtJwdKZDcbomZ6JXHMTqtPFREniue5PQRXJBMfU

Thúy Vân

Tin tức mới nhất