Tích cóp 10 năm mới mua được nhà, ngày về nhà mới, chàng rể 'nóng mặt' vì cả nhà vợ 6 người kéo về ở chung

10 năm dành tiền mua nhà, tưởng được ở nhà rộng rãi, ai ngờ nhà vợ kéo nhau lên ở gần chục người khiến chàng rể nóng mặt, tức điên.

Cuộc sống vợ chồng ở thành phố mà chỉ làm công ăn lương không phải chuyện dễ dàng. Mỗi tháng kiếm hơn chục triệu, con cái xung quanh, chi tiêu đủ thứ mà dành được tiền mua nhà cũng là điều khó khăn. Có những cặp vợ chồng 5 năm, thậm chí là 10 năm mới có thể đủ tiền mua nhà, hoặc phải vay thêm ngân hàng trong tình trạng trả góp.

Thế nhưng, mỗi người đều có chí hướng riêng và dù có nợ nần, có vất vả cũng cố gắng có một mái ấm riêng của mình. Anh chàng dưới đây chia sẻ về câu chuyện đầy vất vả của mình.

2 vợ chồng ở thành phố, tích cóp 10 năm mua được căn nhà 3 phòng ngủ, đủ cho 4 người trong nhà. Nhưng anh đâu ngờ, sau khi dọn về nhà mới, bố mẹ vợ, anh trai vợ và các cháu lại dọn đến xin ở cùng và nhất định không đi.

Nỗi khổ tâm dằn vặt không biết nói cùng ai, có đuổi khéo họ cũng không đi và còn coi đó như là nhà của mình. Sống đông người, sinh hoạt chật vật, mất thời gian, tốn kém... mà anh không biết làm sao cho bố mẹ và anh chồng hiểu. Nói vợ cũng không đành vì vợ cũng khó nghĩ... 

Câu chuyện thực sự khiến dân mạng bức xúc, nhiều người bình luận chê bai cách hành xử của gia đình vợ anh và cũng chia sẻ sự cảm thông đối với người đàn ông trong hoàn cảnh này. Tâm sự được ghi lại như sau:

Tích cóp 10 năm mới mua được nhà, ngày về nhà mới, chàng rể nóng mặt vì cả nhà vợ 6 người kéo về ở chung-1Tích cóp 10 năm mới mua được nhà, ngày về nhà mới, chàng rể nóng mặt vì cả nhà vợ 6 người kéo về ở chung-2
Câu chuyện được chia sẻ gây bức xúc hút 23 nghìn lượt like

"MỚI MUA NHÀ XONG THÌ CẢ NHÀ VỢ KÉO ĐẾN Ở CÙNG?

Vợ chồng mình lấy nhau 10 năm mới dành dụm mua được căn nhà 3 phòng ngủ cho 4 người. Hai đứa con cũng lớn rồi nên như thế là ở vừa chứ không thừa ra phòng nào, ấy thế mà nhà vợ sau khi tới ăn tân gia cái thì bắt đầu kéo nhau tới xin ở nhờ nhà mình.

Ban đầu thì là bố mẹ vợ lên ở mấy ngày để có chỗ đi tập thể dục, các chung cư mới hay có dụng cụ tập để bên dưới ấy ạ nhưng sau thì ông bà bảo ở hẳn luôn vì thích ở đây. Mình cũng thoải mái thôi, để 2 con chung một phòng còn 1 phòng để ông bà ở. Tất nhiên là tiền sinh hoạt tăng thêm thì mình cũng phải chịu, tính mình hiền cũng không kể lể gì.

Sau đấy thì bắt đầu tới nhà chị vợ, anh chị tính ở hẳn luôn và trả nhà thuê rồi dọn hẳn tới nhà mình ở. Ngăn phòng khách đôi ra rồi căng rèm, kê ballet làm giường ngủ, 3 con của anh chị thì ở trong phòng 2 đứa con mình thành ra phòng rất chật chội, kê được 2 cái bàn rồi các con chen chúc nhau để học bài. Con mình sau thấy vướng víu nên cháu nằm trên giường để học và viết.

Nhà có 2 vệ sinh nhưng sáng nào mình cũng phải đợi 30 phút mới được vào dù đã cố dậy rất sớm. Thỉnh thoảng anh rể còn tha bạn về bia rượu nhậu nhẹt mất trật tự đến khuya (anh rể là dân xã hội).

Mình có đôi lần hỏi nhà bố mẹ vợ đang ở thì để cho ai nhưng họ không nói, sau này mới biết là để anh trai vợ về ở cho đỡ tốn tiền thuê ngoài, mình biết là nhà ấy chật nhưng nhà mình cũng đâu có rộng rãi gì hơn mà từng ấy người về ở.

Mà chị vợ làm cũng ra tiền chứ không phải không thế mà tự dưng kéo nhau về hết nhà mình để khỏi phải tốn tiền thuê nhà. Tiền điện nước không đóng, chỉ đóng tiền ăn, vợ mình rất vất vả cứ đến bữa là phải nấu 2 nồi cơm mới đủ.

Tích cóp 10 năm mới mua được nhà, ngày về nhà mới, chàng rể nóng mặt vì cả nhà vợ 6 người kéo về ở chung-3
Ở chung quá đông, tình cảm sẽ rạn nứt (ảnh minh họa)

Tính mình hiền nên không muốn làm to chuyện, nói với vợ thì vợ mình rất thương gia đình nhỏ của bọn mình nhưng lại rất sợ bố mẹ vì trước đến nay ông bà chỉ thiên vị anh chị chứ cô ấy thì không được bố mẹ yêu chiều nhiều.

Bây giờ mình đi làm thì thôi chứ về đến nhà là trông chán, người đông như nêm, đồ đạc bừa bãi, con cái thì nheo nhóc, lúc nào cũng phải người lớn tắm xong thì mới tới 2 đứa nhóc nhà mình được tắm. Trông chả khác gì cái trại tị nạn.

Dạo gần đây anh rể ngỏ ý muốn mình đưa 2 con sang phòng vợ chồng mình ở, còn vợ chồng anh vào phòng các con ở, ballet bên ngoài thì để 3 đứa nhà anh nằm vì vợ chồng anh nằm ngoài đó không thoải mái. Anh rể còn bảo thế là sướng, chứ con anh chị có được nằm đệm như 2 thằng cu nhà mình đâu.

Ngày bọn mình khó khăn thì chẳng ai giúp, bây giờ có một chút thì cả nhà lại mò tới ăn hôi, chưa kể sống chung còn va chạm nhiều chuyện, rồi anh chị vợ vay tiền, bố mẹ thì đòi mua sắm máy ngâm chân, máy tập để trong phòng.

Có cách nào để gia đình bên nhà vợ đi không ạ? Mình sắp phát điên mất".

Tâm sự này sau khi đăng tải vài giờ đã thu hút 23 nghìn lượt like và hơn 5 nghìn lượt bình luận, hơn 400 chia sẻ. 

Đúng là trên đời này chuyện gì cũng có thể xảy ra. Cư dân mạng tỏ ra vô cùng bức xúc. Tại sao gia đình vợ lại có suy nghĩ ích kỉ như vậy?

- Anh ơi, anh phải góp ý thẳng thắn đó, không thể sống như vậy được

- Con rể đón bố mẹ vợ lên ở cùng cũng được, chuyện đó cần thương lượng với vợ nhưng cả gia đình anh trai vợ thì không thể nào chấp nhận được, đã thế còn không đóng tiền điện nước, họ nghĩ gì?

- Anh phải thẳng tay anh ạ, anh cứ gọi cả nhà vào họp rồi nói chuyện chứ đừng để họ lấn tới

- Nói vợ anh ấy, vợ anh không nên làm vậy, cô ấy để yên thì tức là cô ấy không thương anh, không biết ứng xử

- Bây giờ anh thử đón bố mẹ anh lên ở chung vài hôm để xem tình hình thế nào. Biết đâu lúc đó anh chị vợ sẽ ngại mà tự ra ngoài ở

- Khó khăn giúp nhau không sao chứ nếu anh chị vợ cũng kiếm được tiền mà còn làm vậy thì với kiểu người này không nên ngại anh ạ

- Cả nể với tùy người, người như vậy không cần cả nể, hãy nói thẳng với anh chị vợ, ra sao thì ra anh nhé!

Hiện bài viết vẫn đang nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi từ cư dân mạng. Câu chuyện gây bức xúc này đúng là đã đánh một đòn mạnh vào chuyện sống chung sống riêng trong thời hiện đại này.

Chung đụng rồi mâu thuẫn là việc khó tránh khỏi, nếu muốn tình cảm tốt đẹp tốt nhất hãy cho nhau một không gian riêng. Đừng để sự chung đụng làm mất hết tình cảm thậm chí là tình thân.

Thanh Thanh (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ngay-ve-nha-moi-chang-re-nong-mat-vi-ca-nha-vo-6-nguoi-keo-ve-o-chung-n-215870.html

vợ chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất